Hiểu rõ về hệ sinh thái khởi nghiệp nếu muốn bắt đầu sự nghiệp startup

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 31-05-2021, 09:54 | Thị trường 24h

Hệ sinh sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đang phát triển, hoạt động ra sao? Chương trình hỗ trợ về startup Propzy Launch sẽ diễn ra thế nào? Tất cả sẽ được bật mí trực tiếp trên FM 87.7MHz VOH – Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Livestream tại Fanpage Propzy từ 12 giờ 30 phút đến 13 giờ 30 phút ngày 18/5/2021.


Chủ đề “Nhập môn hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam”, buổi chia sẻ sẽ có sự góp mặt của bà Minh Lê – Đại diện Ban tổ chức Propzy Launch và bà Quỳnh Võ – Giám đốc chương trình Zone Startup Vietnam.

Từ kinh nghiệm tại các tập đoàn đa quốc gia, phụ trách Marketing Tạp chí Forbes Việt Nam, giám đốc phát triển kinh doanh tham gia phái đoàn Kinh tế và Thương mại với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ các startup phát triển kinh doanh, sản phẩm và gọi vốn. “Bà mối startup” Quỳnh Võ sẽ chia sẻ về những vấn đề nổi bật xoay quanh startup như khó khăn mà đa số các startup đều gặp phải trong giai đoạn đầu khởi nghiệp và hoạt động của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. 

Bà Minh Lê với cương vị Ban tổ chức chương trình Propzy Launch sẽ chia sẻ và giải đáp các thắc mắc của khán giả gửi về xoay quanh nội dung chương trình hỗ trợ startup Propzy Launch như cách thức tham gia, thể lệ chương trình, mạng lưới đầu tư, quyền lợi của startup khi tham gia,…

Chương trình hứa hẹn sẻ mang lại nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn cho các bạn startup trong hành trình đầu khởi nghiệp và cung cấp thêm thông tin về chương trình Propzy Launch cho các bạn startup đang có ý định tham dự chương trình.

Tình hình chung về hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đang phát triển và phát triển rất nhanh. Cách đây 5 năm, Việt Nam được nhiều người coi là điểm đến gia công phần mềm hàng đầu, nhưng không phải là trung tâm khởi nghiệp hàng đầu.

Năm 2019, Việt Nam đạt mức đột phá chưa từng có trước đây khi vượt qua Singapore – đất nước dẫn đầu lâu năm ở Đông Nam Á (SEA) về tài trợ cho các startup công nghệ và kiếm được 17% tổng vốn đầu tư cho startup của SEA.

Theo Báo cáo Đầu tư Công nghệ Việt Nam 2019 của Do Ventures, khoản đầu tư khởi nghiệp đạt mức cao kỷ lục trong năm 2019 là 861 triệu USD trong 123 thương vụ liên doanh, gấp đôi so với năm 2018. Số vốn đầu tư và số lượng thương vụ công nghệ đã tăng gấp 8 lần so với năm 2016 -2019, trong đó đầu tư nước ngoài chiếm [tỷ trọng lớn] trong tổng vốn đầu tư (Việt Nam Net).

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, Việt Nam đứng thứ ba về tỷ lệ sử dụng Internet, thứ hai về tỷ lệ sử dụng di động và có tốc độ kết nối di động trung bình nhanh thứ hai (Báo cáo Đầu tư Công nghệ Việt Nam 2019).

Có lẽ cột mốc đáng chú ý nhất của Việt Nam là tổng số 3.000 công ty khởi nghiệp mạnh mẽ, chỉ đứng sau Singapore về số lượng tuyệt đối và nhiều gấp ba lần so với đối thủ gần nhất là Indonesia.

Từ sự phát triển đáng kinh ngạc của hệ sinh thái các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam các nhà đầu tư nước ngoài sẽ chú trọng, ưu tiên đến việc đầu tư tại Việt Nam nhiều hơn. Từ đó, cơ hội phát triển, kêu gọi đầu tư của các startup tại Việt Nam được mở rộng hơn rất nhiều.

Thông tin về chương trình Propzy Launch

Propzy Launch – Bring your ideas to life là chương trình hỗ trợ các startup trong giai đoạn “early stage” phát triển từ ý tưởng đến thực thi ý tưởng thành sản phẩm được khởi xướng bởi ông John Lê –  CEO Propzy, bắt đầu khởi động vào ngày 18/5.

Propzy Launch được khởi xướng nhằm đồng hành, hỗ trợ các startup vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp như: quá trình xây dựng sản phẩm, phát triển và triển khai các ý tưởng, tìm kiếm nguồn vốn, lên kế hoạch kinh doanh, tiếp thị, tuyển dụng nhân sự, tư vấn pháp lý,… Với kinh nghiệm đã trải qua Propzy khởi xướng Propzy Launch với mong muốn mang lại những hỗ trợ cần thiết, đúng thời điểm và đồng hành cùng các startup vượt qua giai đoạn khó khăn đầu tiên trong hành trình khởi nghiệp.

Propzy Launch giúp kết nối các startup với mạng lưới chuyên gia, nhà đầu tư. Propzy Launch hỗ trợ, ươm mầm, tạo bệ phóng cho các startup trở thành các doanh nghiệp trong tương lai. Để thực thi điều này, Propzy launch sẵn sàng hỗ trợ định hướng phát triển, trở thành đơn vị cố vấn khởi nghiệp giúp phát triển cộng đồng khởi nghiệp đoàn kết, sáng tạo, đột phá. 

Tất cả các Startup tại Việt Nam đáp ứng đủ các yêu cầu sau đây đều có thể tham gia Propzy Launch:


Các cá nhân có đủ hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam
Nhóm khởi nghiệp là tập hợp tất cả các cá nhân có đầy đủ hành vi dân sự theo pháp luật Việt Nam.
Doanh nghiệp đã thành lập theo pháp luật Việt Nam trước 2 năm cho đến thời điểm đăng ký tham dự Propzy Launch (gọi chung là startup)
Các startup có ý tưởng/ dịch vụ/ sản phẩm có áp dụng yếu tố công nghệ đều có thể tham gia cuộc thi. Đặc biệt với các ngành hàng: tài chính, bất động sản, bảo hiểm, công nghệ mới.

Từ bề dày kinh nghiệm, nguồn lực tài chính, đội ngũ chuyên gia về pháp lý chuyên nghiệp, đi đầu trong lĩnh vực công nghệ dịch vụ bất động sản, Propzy khởi xướng Propzy Launch hỗ trợ các startup: 


Gói không gian làm việc với các tiện ích cao cấp (phòng làm việc, phòng họp, dịch vụ văn phòng, phòng ăn, gym, yoga
Gói tư vấn dịch vụ cao cấp (chiến lược xây dựng sản phẩm, chiến lược kinh doanh, marketing, pháp lý, tài chính, các dịch vụ sản xuất truyền thông).
Được kết nối với hơn 20 chuyên gia trong lĩnh vực.
Cơ hội đầu tư từ Propzy Network.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm