Phương án giải quyết vỡ trận cam kết lợi nhuận tại Cocobay Đà Nẵng chỉ là bánh vẽ

| 30-11-2019, 11:22 | Thị trường 24h

Chia sẻ về việc kêu gọi đầu tư vào dự án Cocobay Đà Nẵng, giữa đại diện Cocobay là Nguyễn Đức Thành và nhà đầu tư đã đổ tới 600 tỷ đồng vào đây, ông Mai Huy Tân có nhiều quan điểm trái chiều, chưa thống nhất được phương án cuối cùng. Ông Tân cho rằng, các phương án giải quyết của chủ đầu tư chỉ là bánh vẽ.


Trước những phản đối về chính sách đơn phương chấm dứt cam kết lợi nhuận cũng như phương án mà chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng đưa ra của ông Mai Huy Tân - nhà đầu tư đã đổ số vốn tới hơn 600 tỷ đồng vào 42 sản phẩm tại đây, ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Empire Group (chủ đầu tư dự án) đã phản hồi như sau:

Ông Thành xác nhận, ông Mai Huy Tân đã đầu tư vào Cocobay số vốn trị giá 600 tỷ đồng, trong đó có 200 tỷ tiền mặt, 402 tỷ vay từ ngân hàng SHB. Phía chủ đầu tư đã thanh toán cho ông Tân 150 tỷ đồng cam kết lợi nhuận trong hai năm 2017 và 2018. Khoản lợi nhuận 50 tỷ đồng còn lại, đại diện The Emprise cam kết sẽ tiếp tục chi trả cho đến thời điểm ngày 31/12/2019.

Phản bác lại ý kiến của nhà đầu tư Mai Huy Tân khi cho rằng, mình chưa hề được hưởng bất kỳ lợi nhuận nào từ khoản đầu tư vào dự án, bởi số tiền150 tỷ đồng tiền đều phải trả phía nhà băng, ông Thành khẳng định, ông Tân đang được hưởng khá nhiều lợi ích từ cocobay Đà Nẵng.



Phương án giải quyết vỡ trận cam kết lợi nhuận tại Cocobay Đà Nẵng chỉ là bánh vẽ


Chủ tịch HĐQT Empire Group, chủ đầu tư dự án cocobay Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Thành.

Đồng thời, ông Thành cho biết thêm, ngày 21/11 ông đã mời nhà đầu tư này đến gặp để trao đổi và đề nghị một phương án tốt nhất nhưng không nhận được sự chấp thuận của vị này. Điều mà ông Huy Tân muốn là sẽ nhận tài sản và tự tổ chức vận hành hoạt động kinh doanh đối với tài sản của mình.

Thêm vào đó, Chủ tịch The Empire cũng khẳng định, không có chuyện ông cùng chủ tịch ngân hàng SHB đến nhà mời ông Mai Huy Tân cùng đầu tư, ngược lại, chính nhà đầu tư này đã tự rìm hiểu và rót vốn đầu tư vào dự án. Và ông Tân cũng đã được SHB đặc biệt hỗ trợ để được hưởng mức lãi suất tốt nhất.

Còn ông Mai Huy Tân lại chia sẻ với báo giới rằng, chính nhân nhân viên của Cocobay Đà Nẵng đã gọi điện cho ông để giới thiệu về dự án và ông quyết định đổ toàn bộ tài sản để đầu tư vào dự án.

Ông Tân cũng khẳng định thêm, chủ tịch Thành chính là người đã sắp xếp cuộc gặp gỡ giữa ông với chủ tịch SHB tại trụ sở ngân hàng ở số 77 Trần Hưng Đạo, Hà Nội chứ không phải tại nhà riêng.

Còn cuộc gặp tại nhà riêng là do sức khỏe của ông không tốt nên không có mặt tại cuộc gặp khách hàng được công ty Thành Đô tổ chức ngày 16/11 tại Đà Nẵng nên đã đề nghị sắp xếp một cuộc gặp riêng tại Hà Nội.

Ông Tân nói thêm: "Tôi đã mất 3 lần thông qua thư ký của anh Thành để xin lịch gặp thì đến 20/11 anh Thành mới tiếp tôi. Cuộc gặp rất ngắn ngủi và anh Thành chỉ trả lời là "Thôi bây giờ thanh lý hợp đồng đi anh".

Anh ấy không tôn trọng một người già hơn 70 tuổi và cũng là người đã góp hơn 600 tỷ vào năm 2016 để mua 42 bất động sản ở Cocobay Đà Nẵng".

Theo cam kết được 2 bên thống nhất trong cuộc gặp diễn ra ngày 20/11, ngày 22/11 sẽ ra thông báo bằng văn bản. Nhưng mãi đến ngày 25/11, ông Tân mới nhận được thông báo số 233 của chủ đầu tư về việc chấm dứt chi trả lợi nhuận cam kết 12%. Việc làm này khiến nhà đầu tư không khỏi bức xúc, nói: "Đấy là biện pháp đơn phương, áp đặt một chiều".




Nhà đầu tư lớn của cocobay Đà Nẵng, ông Mai Huy Tân.

Phương án thanh lý hợp đồng được Chủ tịch The Emprise đưa ra tại cuộc gặp ngày 20/11 không nhận được sự đồng ý của ông Tân, bởi theo ông ngay cả 10% của số khoản đầu tư 600 tỷ đồng mà doanh nghiệp còn không trả được thì việc thanh lý hợp đồng (tức mua lại 600 tỷ đồng) làm sao có thể khả thi được.

Chưa hết, ông Tân chia sẻ thêm: "Còn khoảng 2.000 nhà đầu tư Cocobay Đà Nẵng mà Công ty Thành Đô cũng đã thu khoảng 4.000 tỷ đồng, nếu giờ thanh lý hợp đồng thì Thành Đô lấy đâu 4.000 tỷ mà trả? Đây chỉ là phương án bánh vẽ."

Mới đây, phương án điều chỉnh quy hoạch chi Phân khu quy hoạch số 01 - Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire, tỷ lệ 1/500 đã được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt. Theo đó, sẽ có hơn 1.500 căn condotel tại Cocobay Đà Nẵng được phép chuyển đổi sang chung cư với mục đích để ở. Nếu có tranh chấp xảy ra giữa chủ đầu tư và người mua, đề nghị đến Tòa án có thẩm để được giải quyết hợp lý.


(Theo Nhịp sống kinh tế)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm