Lâm Đồng: Buộc tháo dỡ biệt thự xây dựng không phép tại thành phố Bảo Lộc

| 4-05-2021, 07:53 | Thị trường 24h

Mới đây, UBND Tp.Bảo Lộc đã ra Thông báo số 97 về kết luận của ông Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND Tp.Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Quyết định số 1353/QĐ-KPHQ (Quyết định số 1353) áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả các sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng xảy ra tại căn biệt thự không phép của ông Phạm Văn Huyên.

Quyết định này nêu rõ ông Phạm Văn Huyên đã cố tình vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng; không chấp hành yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, gây khó khăn cho công tác quản lý trật tự xây dựng và tạo dư luận không tốt trong xã hội.

Do đó, ông Huyên phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm hành chính quy định tại điểm b, khoản 5 và điểm b, khoản 8 (Điều 15 Nghị định 139/2017) của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Lâm Đồng: Buộc tháo dỡ biệt thự xây dựng không phép tại thành phố Bảo Lộc

Căn biệt thự xây dựng không phép lấn hành lang an toàn hồ Nam Phương 1. Ảnh: baolamdong.vn


Biện pháp khắc phục hậu quả mà ông Phạm Văn Huyên buộc phải thực hiện, gồm: phải tự tháo dỡ nhà ở 3 tầng (tầng hầm, tầng trệt và tầng 2), với tổng diện tích hơn 633 m2; đồng thời, tự tháo dỡ các công trình khác như mái che có diện tích 66,5 m2, hồ chứa nước 97 m2 và hồ cảnh quan 92 m2. Thời gian để ông Huyên thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả nói trên là 15 ngày (kể từ ngày ban hành quyết định này).

UBND Tp.Bảo Lộc cũng giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, UBND phường Lộc Phát và các đơn vị liên quan tham mưu Chủ tịch UBND TP ban hành quyết định cưỡng chế; xây dựng kế hoạch, phương án cưỡng chế, phá dỡ đối với công trình vi phạm trên đảm bảo theo quy định của pháp luật.

UBND Tp.Bảo Lộc yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tổng hợp các hồ sơ, thủ tục chuyển về UBND TP trước ngày 10/5/2021.

Trước đó, báo chí đã đưa tin về những vấn đề sai phạm xảy ra tại căn biệt thự xây dựng trái phép của ông Phạm Văn Huyên. Mặc dù không được cấp phép nhưng ông Phạm Văn Huyên (trú tại Tổ 15, phường Lộc Phát) vẫn xây căn biệt thự ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt, thuộc khu vực đã được quy hoạch để thu hút đầu tư vào dự án khu đô thị dịch vụ giải trí-nghỉ dưỡng của thành phố Bảo Lộc. Căn biệt thự này còn lấn hành lang của hồ Nam Phương. 

Đến tháng 8/2020, khi người dân phản ánh về các vi phạm của công trình trên, UBND Tp.Bảo Lộc đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công. Tuy nhiên, căn biệt thự 3 tầng đồ sộ và một số hạng mục khác như vườn cây cảnh, hồ bơi, hòn non bộ, gara ôtô… với diện tích vi phạm lên tới 185m2 đã được hoàn thiện, đưa vào sử dụng, gây bức xúc trong dư luận.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm