Phân biệt quả cầu phong thuỷ đá tự nhiên và nhân tạo

| 15-09-2021, 17:47 | Phong thuỷ

Quả cầu phong thủy là một vật phẩm không còn xa lạ đối với doanh nhân, đặc biệt là những người giàu có. Ngày nay, quả cầu phong thủy cũng được sử dụng như một đồ trang trí giúp cho không gian căn phòng và ngôi nhà trở nên sang trọng, tinh tế đồng thời cũng mang những ý nghĩa đặc biệt nhất định. Bên cạnh việc được làm từ nguyên liệu đá tự nhiên để mang lại nguồn năng lượng khí dương dồi dào cho gia chủ thì hiện nay những quả cầu phong thủy cũng được làm bằng những nguyên liệu nhân tạo. Vậy làm thế nào để phân biệt được quả cầu phong thủy đá tự nhiên và nhân tạo? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

 

Quả cầu phong thủy đá tự nhiên

Quả cầu phong thủy đá tự nhiên là vật phẩm phong thủy có dạng khối cầu, được làm từ các loại chất liệu quý như thạch anh, pha lê, đá mắt hổ, ruby, đá xà cừ, ngọc bích,…

Màu sắc

Hình ảnh những quả cầu phong thuỷ đá tự nhiên 

Do được làm hoàn toàn từ đá quý tự nhiên nên quả cầu phong thủy tự nhiên có màu sắc khá đa dạng, tuy vậy sẽ không thể bằng các quả cầu phong thủy nhân tạo. Nên những yêu cầu quá mức về màu sắc thì đá tự nhiên cũng khó có thể đáp ứng được hoàn toàn.  

Đặc điểm bên trong

Ở một số loại đá có độ trong như đá thạch anh tím, vàng, hồng, trắng... hay fluorit, sẽ thấy các vân đá hay gân đá xắp xếp tự nhiên rất đa dạng về hình thái có thể mô tả chúng gần giống với vân của cục nước đá trong tủ lạnh. Ngoài ra sẽ có những vết nhìn như những vết nứt nhỏ nhưng thực ra đây không phải là vết nứt, những vết này không làm cho viên đá bị vỡ ra mà đây là những đường sinh trưởng của đá giống như những vòng tròn của cây gỗ. 

 Những vết vân của đá thạch anh trắng tự nhiên 

Một trong những đặc điểm nhận biết đắt giá về quả cầu phong thủy đá tự nhiên đó là trên những viên đá sẽ có những dấu vết tự nhiên in hằn như những vết cam vàng do quá trình nước mưa thẩm thấu mang theo phèn sắt, các bao thể tối màu bên trong do quá trình đông cưng nguội lạnh tạo nên, chính những vết tích xấu xí này lại là minh chứng rõ ràng nhất đó là đá tự nhiên. Bên cạnh đó cũng sẽ tồn tại những viên rất đẹp, không tỳ vết, nhưng rất “hiếm” và giá cả thì lại rất “cao”.

Quả cầu đá thạch anh hồng tự nhiên, với các gân đá hiện rõ, không viên nào giống viên nào

Quả cầu đá thạch anh tím, thạch anh trắng có độ trong thì nhìn những vân đá sẽ dễ dàng hơn

Độ cứng

Đá quý luôn có độ cứng cực kì cao nên bề mặt đá quý thường sẽ không bị trầy xước.

Chúng ta có thể phân biệt giữa đá thạch anh với nguyên liêu nhựa. Nhựa có độ cứng thấp nên chỉ cần dùng chiếc đinh sắt hay một vật thể nhọn gạch lên thì sẽ thầy vết xước xuất hiện còn thạch anh thì hoàn toàn KHÔNG. 

Quả cầu phong thủy nhân tạo

Những quả cầu phong thủy nhân tạo là những quả cầu được sản xuất bằng những vật liệu như nhựa hay thủy tinh.

 Quả cầu bằng nhựa (hay một dạng polyme)

Quả cầu bằng thủy tinh 

Màu sắc

Màu sắc của những quả cầu phong thủy nhân tạo có thể nói rất đa dạng và phong phú, thậm chí có những màu sắc mà không loại đá tự nhiên nào có, nhìn bề ngoài rất bóng bảy và láng mịn.

 Đây là màu sắc trong các loại đá tự nhiên không có 

Quả cầu bằng thủy tinh khi nhìn vào bên trong sẽ có các bọt khí hình tròn

 

Độ cứng

Những quả cầu phong thủy nhân tạo thường có độ cứng rất thấp. Sau một thời gian sử dụng bụi bẩn sẽ bám vào từ đó gây ra các vết xước trên bề mặt, tạo sự mờ đục dù đã được lau rửa.

Một cách để phân biệt nguyên liệu đó là cho đầu cây đinh sắt lên quả cầu, thấy có vết xước thì đó là quả cầu nhựa hoặc thủy tinh. Nếu quả cầu bằng nhựa (polyme) có thể dùng lửa đốt thử, khi đó nó sẽ mềm ra, chảy lọc hoặc bị những vết ám đen không thể lau đi được.

Ý nghĩa của quả cầu phong thủy

Bất kể dù là quả cầu phong thủy đá tự nhiên hay nhân tạo thì khi mua gia chủ đều có mục đích ngoài trang trí nhà cửa còn là cầu tài, cầu lộc, cầu bình an cho bản thân và gia đình:

  • Mở mang trí tuệ, tăng cường sự minh mẫn, thông suốt, thúc đẩy việc học hành.
  • Cải thiện các mối quan hệ.
  • Đem đến sự tự tin, may mắn
  • Mở rộng cho con đường công danh, tiền tài và đỗ đạt khoa bảng.
  • Kìm hãm các cơn nóng giận, cân bằng cảm xúc bên trong con người.
  • Xua tan những điều đen tủi, thị phi.
  • Giúp việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, trôi chảy.

Ý nghĩa của quả cầu phong thủy đá tự nhiên theo màu sắc

 

Tùy thuộc vào màu sắc mà mỗi quả cầu sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Cụ thể:

Quả Cầu Đá Thạch Anh Hồng

Quả Cầu Thạch Anh Hồng tượng trưng cho nhân duyên. Vật này giúp tình cảm vợ chồng gắn kết, tăng cường sự thăng hoa cho  cặp đôi uyên ương. Ngoài ra cầu đá thạch anh còn hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, giảm căng thẳng mệt mỏi lo lắng.

Quả Cầu Đá Thạch Anh Vàng

Màu vàng được cho là giống với ánh sáng mặt trời, là vật mang nguyên khí của trời đất. Chúng sẽ giúp khai thông đầu óc, giúp tư duy nhạy bén, trí tuệ minh mẫn. Đặc biệt cầu đá màu vàng còn hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến tiêu hóa và dạ dày. Nên đặt quả cầu ở vị trí trung tâm của bàn làm việc để hấp thụ nhiều năng lượng và tài lộc nhất.

Quả cầu thạch anh đen

Vật phong thủy màu đen này có khả năng trấn trạch giúp chủ nhân xua đuổi tai ương tà khí. Chúng có thể chế ngự những năng lượng tiêu cực bên trong con người. Vì vậy mà bạn nên đặt quả cầu ở hướng Bắc để hấp thu nguyên khí một cách tốt nhất.

Quả cầu thạch anh trắng

Quả cầu giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp. Đặc biệt là cải thiện trí nhớ. Gia chủ nên đặt quả cầu ở hướng Tây để hấp thụ nguồn năng lượng nhiều nhất.

Quả cầu thạch anh tím

Giúp tâm hồn bình an, thư thái. Điều trị chứng mất ngủ, nghiện rượu hoặc các chứng liên quan đến xương khớp. Chủ nhân cần đặt quả cầu về hướng Đông để có hiệu quả phong thủy tốt nhất.

Quả cầu đá ngọc bích

Màu ngọc bích đen đến cho người nhìn cảm giác an lành. Chúng mang lại cát khí tốt lành cho toàn thể gia đình,  sức khỏe bình an cho gia chủ.

Quả cầu phong thủy nên được đặt ở đâu?

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì cầu đá phong thủy nên được đặt tại phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng khách. KHÔNG NÊN đặt ở góc bếp hay giữa lối đi sẽ làm phản tác dụng.

 

Để phát huy hết sức mạnh của cầu đá phong thủy thì nên kết hợp ăn ý giữa việc chọn màu đá với bản mệnh và vị trí đặt. Sau đây là một số nguyên tắc:

 

Quả cầu màu trắng: Đặt ở hướng Tây. Hợp với người mệnh Kim, Thủy, Thổ. Giúp tăng cường trí nhớ, mang đến may mắn.

 

Quả cầu màu đen: Đặt ở hướng Bắc. Hợp với người mệnh Thủy, Mộc. Thể hiện sự đẳng cấp, quyền lực và địa vị của chủ nhân.

 

Quả cầu màu tím: Đặt ở hướng Đông. Hợp với người mệnh Hỏa, Thổ. Giúp nâng cao trí tuệ, tăng sự thông minh uyên bác, nhanh nhẹn trong giao tiếp, cân bằng nội tâm.

 

Quả cầu màu vàng: Đặt ở vị trí trung tâm. Hợp với người mệnh Kim, Thổ. Thu hút tiền tài lộc lá, cân bằng sinh khí cho gia chủ.

 

Quả cầu màu hồng: Hỗ trợ cho đường nhân duyên, đem lại cho tâm hồn sự thanh thản vui vẻ. Hợp với người mệnh Hỏa, Mộc, Thổ.

 

Quả cầu màu lục: Đặt ở hướng Đông. Hợp với người mệnh Hỏa, Thủy, Mộc. Xua đuổi tà ma, tích tiền tài

 

Trên đây là những thông tin tổng quát nhất để phân biệt quả cầu đá phong thủy tự nhiên và nhân tạo. Hy vọng qua bài viết, quý độc giả sẽ có thêm những hiểu biết nhất định về vật phẩm phong thủy này, từ đó có những sự tham khảo, lựa chọn để mang lại tài lộc, sự hưng vượng cho bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm