Cách tính diện tích thông thủy chung cư chính xác nhất

| 2-06-2022, 18:32 | Thị trường 24h

Cách tính diện tích thông thủy chung cư được xem là một trong những yếu tố được rất nhiều người quan tâm trong mua bán nhà đất, việc tính toán chính xác sẽ giúp khách hàng có thể mua được cho mình những căn hộ phù hợp với nhu cầu mà gia đình mình đề ra. 

Để giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này thì hôm nay Thông tin dự án sẽ mang đến cho các bạn những thông tin liên quan đến diện tích thông thủy và cách tính diện tích thông thủy để các bạn tham khảo, hy vọng sẽ giúp ích được cho tất cả mọi người khi có nhu cầu mua căn hộ chung cư.

|| Có thể bạn quan tâm:
1. Cách tính diện tích căn hộ từ A-Z
2. Diện tích thông thủy là gì và những điều cần biết
3. Diện tích tim tường là gì? Cách tính diện tích tim tường

Khái niệm diện tích thông thủy

Diện tích thông thủy được biết tới là diện tích căn nhà mà trong đó nước có thể chảy qua được, không bị tắc nghẽn hoặc không bị cản trở bởi bất cứ một yếu tố nào khác. Nói một cách dễ hiểu hơn thì diện tích thông thủy của một căn nhà chính là khi các bạn đổ nước lên mặt sàn và nó có thể lan tỏa được đến đâu thì đó là diện tích thông thủy, diện tích này bao gồm tất cả không gian trong căn hộ kể cả ban công bên ngoài.

Cách tính diện tích thông thủy chung cư chính xác nhất
Diện tích thông thủy rất cần thiết khi mua căn hộ

Do đó cách tính diện tích thông thủy cho nhà chung cư cũng khá đơn giản khi các bạn chỉ cần xả nước trên mặt sàn, nếu như nước tràn đến đâu thì ở đó được coi là diện tích thông thủy của căn hộ chung cư đó.

Diện tích thông thủy sẽ là những không gian mà bạn có thể sử dụng được trong một căn nhà mà không bao gồm tường bao quanh và tường phân chia của căn nhà đó, vì thế những căn nhà nào có diện tích thông thủy càng rộng thì không gian sống sẽ càng thoải mái hơn.

Để tính được diện tích thông thủy của một căn nhà các bạn có thể dựa vào cách tính sau:

Diện tích thông thủy
= Tổng diện tích xây dựng căn nhà – (diện tích tường xây + tường bao + hộp, cột)

Mục đích của việc tính diện tích thông thủy

Thông qua những giới thiệu về diện tích thông thủy ở trên thì chắc chắn khách hàng đã hiểu được rằng cách tính diện tích thông thủy chung cư là như thế nào rồi phải không ạ, việc tính diện tích thông thủy một cách chính xác sẽ giúp cho khách hàng biết được không gian mình được sử dụng khi mua nhà là bao nhiêu. Thông thường khách hàng khi mua chung cư sẽ được xem qua bản vẽ chi tiết, tuy nhiên diện tích mà bạn nắm bắt được là diện tích tổng thể căn hộ bao gồm cả tường bao lẫn tường ngăn.

Chính vì thế khi bạn không chú ý tới diện tích thông thủy thì khi mua sẽ không thể nào sử dụng được tối ưu không gian của mình, việc này có thể khiến cho khách hàng không kê được nhiều nội thất cũng như không bài trí được một không gian ưng ý nhất. Chính vì thế mục đích của việc tính diện tích thông thủy đó chính là giúp các bạn có thể nắm bắt được không gian mình sẽ sử dụng là bao nhiêu khi mua căn hộ, qua đó bạn sẽ có thể bài trí nội thất cho căn hộ một cách hợp lý nhất.

Nắm bắt diện tích thông thủy rất có lợi cho thiết kế nội thất

Cách tính diện tích thông thủy cho căn hộ chung cư

Từ năm 2016 trở lại đây thì diện tích thông thủy chung cư đã được tính theo một cách khác và không áp dụng phương pháp tính thông thường, chính vì thế khi các bạn mua căn hộ chung cư thì cũng nên quan tâm đến vấn đề này để biết được cách tính chính xác là như thế nào. Hiện nay thì một căn hộ chung cư sẽ được tính diện tích thông thủy là toàn bộ không gian bên trong của căn hộ bao gồm cả tường ngăn chia từng phòng, diện tích ban công gắn liền với căn hộ đó.

Như vậy một căn hộ chung cư sẽ có diện tích thông thủy gồm các phần như sau:

  • Diện tích toàn bộ không gian bên trong của căn hộ chung cư.
  • Tính luôn cả phần diện tích của tường ngăn cũng như là vách ngăn bên trong căn hộ chung cư.
  • Diện tích ban công bên ngoài của một căn hộ chung cư hoặc lô gia (nếu có).

Ngoài ra diện tích thông thủy của căn hộ chung cư sẽ không tính phần tường bao quanh của căn hộ đó, những khu vực tường phân chia các căn hộ với nhau hay là những phần diện tích sàn được đổ cột hoặc đổ hộp kỹ thuật cũng sẽ không được tính vào diện tích thông thủy của căn hộ.

Do đó, cách tính diện tích thông thủy chung cư trước và nay chỉ khác nhau ở một điểm là trước kia sẽ tính luôn cả phần tường ngăn chia trong căn hộ còn hiện nay thì lại tính cả khu vực này. Vì thế khi bạn mua căn hộ chung cư hoặc muốn thuê căn hộ thì cũng nên chú ý đến việc tính diện tích thông thủy một cách chuẩn xác nhất.

Cách tính diện tích thông thủy cũng không mấy khó khăn

Những kinh nghiệm tính diện tích khi mua căn hộ chung cư

Có thể nói việc đo đạc kỹ càng diện tích thông thủy khi mua căn hộ hoặc thuê căn hộ chung cư là vô cùng quan trọng đối với tất cả khách hàng, việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được chính xác hơn về diện tích thực của căn hộ chung cư đó. Một căn hộ chung cư thường có diện tích không quá lớn do đó việc đo đạc chính xác sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi mua sắm nội thất, trang trí không gian sống của mình.

Các tin đăng mua bán – cho thuê căn hộ trên Thông tin dự án đều rõ ràng và đầy đủ thông tin


KẸT VỐN BÁN CĂN HỘ M-ONE NAM SÀI GÒN,QUẬN 7,CÓ SỔ 1,42 tỷ12 phút trước Quận 7

Penthouse 200m2 với 60m2 sân vườn siêu đẹp,cao cấp 9,5 tỷ14 phút trước Quận 7

Do đó khi mua hoặc thuê chung cư bạn nên chú ý tới những vấn đề sau:

1. Dùng thước dây đo đạc kỹ càng

Khi bạn có nhu cầu mua căn hộ chung cư chắc chắn sẽ được giới thiệu tổng quát về căn hộ chung cư đó, trong phần giới thiệu chắc chắn bạn sẽ được tư vấn một cách chi tiết về diện tích của căn hộ chung cư. Tuy nhiên dù được giới thiệu nhưng bạn cũng không nên quá tin tưởng vào đội ngũ tư vấn viên, bạn nên sử dụng thước dây để đo đạc kỹ lưỡng diện tích của từng phòng cũng như của cả căn hộ để xem nó có chênh lệch gì hay không.

Việc này là rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của gia đình bạn khi mua hoặc thuê căn hộ chung cư, đặc biệt là căn phòng ngủ cần phải đạt được không gian phù hợp cũng như rộng rãi để giúp bạn thoải mái nhất khi thư giãn cơ thể.

Đo đạc thật kỹ xem có chuẩn xác với bản thiết kế hay không

2. Đo đạc độ cao cũng như độ dày của tường

Trong một bản thiết kế căn hộ chung cư chắc chắn sẽ có cả những phần chi tiết về độ cao của căn hộ, độ dày của tường xây trong căn hộ vì thế bạn cũng nên kiểm tra kỹ các khu vực này xem có thực sự chuẩn với bản thiết kế hay không. Nếu như lệch một chút thì có thể chấp nhận được nhưng nếu lệch nhiều bạn cũng nên chú ý, suy nghĩ lại xem có nên mua căn hộ chung cư này hay không.

3. Đo đạc cả không gian ban công của căn hộ

Ban công được xem là một trong những không gian sử dụng bên ngoài của căn hộ vì thế cần phải đảm bảo đầy đủ diện tích cần thiết, do đó bạn cũng nên đo đạc một cách chính xác xem có đúng với thiết kế hay không hoặc có đủ để sử dụng hay không. Nếu ban công quá nhỏ hoặc không giống với bản thiết kế thì bạn cũng nên kiến nghị với chủ đầu tư.

Trên đây là toàn bộ thông tin về diện tích thông thủy và cách tính diện tích thông thủy cho một căn hộ chung cư mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về diện tích thông thủy cũng như có thể tính toán diện tích thông thủy căn hộ chung cư một cách chuẩn xác nhất.

|| Các bài viết khác cùng chủ đề:
1. Gợi ý cách thiết kế chung cư mini thoáng và tiết kiệm
2. Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 cực đẹp
3. 6 Kinh nghiệm mua chung cư cho người mới

Nếu bạn đang có nhu cầu đăng tin về bất động sản, hoặc tìm đọc những bài viết chia sẻ kinh nghiệm hữu ích, đừng ngần ngại truy cập ngay Thông tin dự án https://nha.chotot.com nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm