Thủ Đức lên thành phố. Liệu có làm tăng giá thuê nhà?

| 5-01-2021, 08:21 | Thị trường 24h

Thuê nhà Thủ Đức có tăng giá sau khi được quy hoạch lên thành phố là vấn đề được rất nhiều khách thuê nhà quan tâm. Để giải đáp chính xác vấn đề này và lựa chọn được cho mình một căn nhà cho thuê có mức giá phù hợp, mời bạn đọc theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây.


Giá thuê nhà Thủ Đức có tăng giá sau khi lên thành phố?

Câu hỏi “giá thuê nhà Thủ Đức có tăng sau khi được quy hoạch thành phố?” được nhiều người quan tâm là điều rất dễ hiểu. Bởi khi một khu vực được nâng cấp hành chính sẽ được chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đồng thời các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp cũng sẽ “tranh thủ” đổ dồn vốn và nhân lực về đây để phát triển sự nghiệp. Thị trường việc làm ở các thành phố lớn cũng sẽ đa dạng, dồi dào hơn tất yếu sẽ thu hút được sự quan tâm, dịch chuyển lao động từ các tỉnh lân cận đến sinh sống, làm việc. Trong khi đó, quỹ đất không đổi, dân số lại không ngừng tăng lên, chủ đầu tư sẽ không bỏ qua cơ hội đẩy giá cho thuê, mua bán bất động sản tăng cao hơn.


Thực tế cho thấy, bất kể một quận, huyện nào khi được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đều có giá bất động sản tăng đột biến. Biên độ tăng giá có thể lên đến vài chục triệu đồng một mét vuông. Khi đó các dịch vụ khác liên quan đến bất động sản cũng sẽ tăng theo. Chính vì vậy, giá thuê nhà Thủ Đức sẽ bị tăng lên sau khi được quy hoạch thành phố là vấn đề khó tránh khỏi và hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng được nguồn cung tăng cao của khách thuê nhà và chớp thời cơ “đẻ trứng vàng”. Các chủ đầu tư bất động sản sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng, sửa chữa nhà cửa với nhiều phân khúc giá cùng nhiều loại hình khác nhau.


Vì vậy nếu có nhu cầu thuê nhà, bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Nếu biết “bỏ túi” kinh nghiệm đi thuê nhà, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý, hợp túi tiền ngay giữa lòng thành phố. Thuận tiện cho công việc và hướng tới cuộc sống ổn định, lâu dài.

Kinh nghiệm thuê nhà Thủ Đức với giá “mềm”

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đã từng trải qua ít nhất 1 lần đi tìm nhà cho thuê để đáp ứng việc học tập, làm việc hoặc ổn định gia đình nhỏ. Nhưng trước đây mọi người phải lượn lờ hết ngóc ngách, ngõ hẻm của từng con đường, từng khu vực để tìm nhà cho thuê. Hoặc may mắn hơn thì hỏi thăm được bạn bè, đồng nghiệp về các địa chỉ đang có nhu cầu cho thuê nhà. Tuy nhiên những cách này đều khiến chúng ta tốn kém không ít thời gian. Khi tìm được rồi sẽ có tâm lý muốn thuê ngay, sợ chần chừ sẽ bị lọt vào tay người khác. Dẫn đến việc không so sánh được với các sản phẩm khác khiến cho không ít người phải thuê nhà giá cao mà không thực sự ưng ý.


Nhằm khắc phục những khó khăn trong việc tìm nhà cho thuê, các nền tảng công nghệ chuyên tin bất động sản đã ra đời. Ngay sau đó, việc tìm nhà cho thuê giữa trung tâm thành phố và thành phố Thủ Đức nói riêng đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tìm nhà cho thuê trên các trang web, bạn có thể dễ dàng so sánh giá cả, ưu điểm và hạn chế của các sản phẩm cho thuê được công khai để lựa chọn cho mình đáp án cuối cùng ưng ý, hài lòng nhất. Đây chính là kinh nghiệm đi thuê nhà được rất nhiều người lựa chọn, áp dụng và hầu hết đều hài lòng về cách làm này.


Tóm lại, mọi người cần biết rằng, giá nhà cho thuê ở Thủ Đức chắc chắn sẽ có biến động tăng sau khi địa phương này được quy hoạch lên thành phố. Biên độ tăng có thể nhiều hoặc ít tùy vào từng khu vực cụ thể. Tuy nhiên, nếu biết cách tìm kiếm thông tin thì bạn hoàn có thể thuê được căn nhà ưng ý, giá cả hợp lý mà lại không hề tốn kém công sức. Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp mọi người sớm lựa chọn được cho mình sản phẩm ưng ý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm