Nhà đất tại Ninh Thuận: Mảnh đất tiềm năng chờ được đánh thức

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-01-2020, 14:21 | Thị trường 24h

Ninh Thuận được coi là địa điểm mới nổi trên thị trường BĐS bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên, địa chỉ này mới chỉ được giới đầu tư biết đến và giá thành vẫn còn ở mức khá rẻ. Vậy có nên mua bán nhà đất Ninh thuận thời điểm này?

Nhà đất tại Ninh Thuận: Mảnh đất tiềm năng chờ được đánh thức
Có nên mua nhà đất Ninh thuận trong thời điểm này?

Mảnh đất tiềm năng chờ được đánh thức

Ninh Thuận không chỉ là mảnh đất đầy nắng và gió, với nhiều đặc sản mà còn là vùng đất có tiềm năng phát triển du lịch cao. Nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác Đà Lạt – Nha Trang – Phan Rang, Ninh Thuận được thiên nhiên ưu đãi nhiều thứ. Bờ biển dài 105km và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã đưa tới một địa chỉ du lịch có tiếng.

Ngoài ra, Ninh Thuận còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ kính của Chăm -pa, nhiều làng nghề truyền thống. Chính vì thế, sự phát triển nhanh chóng của ngành “công nghiệp không khói” đã đưa đến cho Ninh Thuận những tiềm năng mới. Được đánh giá cao trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Ngành “công nghiệp không khói” mang đến rất nhiều tiềm năng cho phát triển BĐS nghỉ dưỡng.

Rất nhiều các dự án được nhà đầu tư quan tâm và triển khai với một số khu đô thị mới tại TP Phan Rang. Đồng thời, địa phương đã từng bước hình thành và phát triển quỹ đầu tư nhà ở xã hội. Giải quyết được nhu cầu nhà ở cho các đối tượng thu thập thấp trên địa bàn.

Chưa kể về lâu dài, khi tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, đoạn từ TP HCM đi Nha Trang hoàn thành sẽ giúp Ninh Thuận kết nối tốt hơn. Từ đó, đưa tới những sự phát triển về mọi mặt đô thị cũng như đời sống cư dân.

Có nên mua bán nhà đất Ninh Thuận trong thời điểm này?

Nếu bạn đang phân vân không biết liệu có nên mua bán nhà đất Ninh Thuận thời điểm này hay không thì câu trả lời là có. Bởi tiền năng mà nó đem lại sau này là rất lớn. Thực tế cho thấy, quy luật phát triển BĐS nghỉ dưỡng vẫn nghiêng về địa phương có “mặt tiền ven biển”. Chưa kể, tương lai Ninh Thuận sẽ liền kề với đô thị loại I là Phan Thiết – Thủ đô “resort” của Việt Nam. Chính vì thế mà với mức giá bán nhà đất còn chưa tăng chóng mặt, bạn nên chớp thời cơ.

Điểm sáng Ninh Thuận rất phù hợp để đầu tư BĐS.

Không những thế, Ninh Thuận còn thu hút và triển khai thành công nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng. Đặc biệt trong bối cảnh du khách đến với Ninh Thuận ngày càng đông thì cơ hội kinh doanh khi sở hữu nhà đất sẽ ngày càng tăng. Và điểm sáng nhất có lẽ là kinh doanh nhà ở và nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của du khách.

Mới đây, Ninh Thuận đã thu hút và triển khai thành công nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng. Giới phân tích cho rằng, đây là sự phát triển tất yếu của thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh lượng khách đến với Ninh Thuận ngày càng đông, kéo theo nhu cầu nhà ở và nghỉ dưỡng ngày một tăng, cộng với quỹ đất phát triển dự án của những địa phương lân cận như Bình Thuận, Đà Lạt hay Khánh Hòa dần khan hiếm đã khiến Ninh Thuận trở thành địa chỉ lý tưởng cho nhà đầu tư đổ về săn đất.

Theo ghi nhận thực tế tại một số sàn môi giới, thanh khoản địa ốc Ninh Thuận trong thời gian gần đây diễn ra khá sôi động. Khách hàng đặc biệt quan tâm đến các dự án ven biển. Giá nhà đất cũng tăng mạnh, dao động trung bình từ 20-25 triệu đồng/ m2 tùy vị trí.

Cần thận trọng khi tiến hành giao dịch

Đầu tư mua bán nhà đất Ninh Thuận thời điểm này có lẽ đã là hợp lý, nhưng cũng cần hết sức thận trọng. Bởi rủi ro và cơ hội luôn song hành với nhau. Rất nhiều nơi các “cò đất” đua nhau tạo nên những cơn sốt đất để tăng giá bán, thu lời. Bạn cần hết sức cẩn trọng bởi khi mua vào với giá cao, nhưng bán ra lại khó khăn, thậm chí không bán được. Điều này đã xảy ra ở một số nơi trên địa bàn Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Ninh…

Tuy nhiên, cần thận trọng khi tiến hành các giao dịch trong cơn sốt đất.

Cần nhìn nhận lại một cách rõ ràng khi tiến hành đầu tư hay muabán nhà đất Ninh Thuận 2019. Bởi rõ ràng nó sẽ không là một kênh đầu tư bền vững nếu bạn muốn “lướt sóng”. Nó mang nhiều rủi ro bị tồn đọng do tính thời vụ và chịu ảnh hưởng bởi thị trường. Rủi ro khi mua phải đất không rõ giấy tờ pháp lý, đất lấn chiếm, giấy tờ chủ yếu viết tay. Một số dự án sau khi phân lô xong, thu tiền khách hàng nhưng lại bỏ hoang hoặc thay đổi quy hoạch….

Thực tế đã ghi nhận có tình trạng bán nhà, bán đất chưa đủ điều kiện trên địa bàn. Vì thế bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ khi tiến hành giao dịch. Tránh tình trạng “tiền mất tật mang” trong cơn sốt đất, khi giá nhà đất biến động từng ngày.

Dù có những rủi ro nhưng nó là một điều tất yếu trong đầu tư BĐS mà bất kỳ ai cũng không thể tránh khỏi. Vì thế, tìm hiểu kỹ thông tin là điều rất cần thiết trước khi đặt bút ký vào các hợp đồng giao dịch. Chúc các bạn có được những quyết định mua bán nhà đất Ninh Thuậnđúng đắn với bài viết này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm