Doanh nhân Nguyễn Đình Dũng: Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người lao động thu nhập thấp

| 14-10-2022, 07:52 | Thị trường 24h

Doanh nhân Nguyễn Đình Dũng: Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người lao động thu nhập thấp

Doanh nhân Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Kim Thi, TP Vinh (Nghệ An).


Tiên phong trong việc xây dựng và phân phối nhà ở xã hội tại Nghệ An

Thấu hiểu được rằng, với người Việt, ngôi nhà là tài sản lớn nhất một đời người, đặc biệt là người lao động. Họ luôn khát khao có một nơi để an cư. Chính vì vậy, gần 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Thi, phường Quán Bàu, TP. Vinh (Nghệ An) do ông Nguyễn Đình Dũng làm Chủ tịch HĐQT luôn kiên định với mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội. Qua đó, mở ra thêm nhiều cơ hội tiếp cận được nhà ở xã hội, nhà giá rẻ, hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người lao động.

Ấp ủ ý tưởng trên, năm 2015, sau khi được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận, Công ty Kim Thi đã triển khai dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Nghệ An (dự án nhà ở xã hội CT 1). Năm 2016, dự án nhà ở xã hội CT1 cao 15 tầng tọa lạc tại Khối 1 – Phường Quán Bàu, TP. Vinh được hoàn thành. Tiếp đó, Công ty Kim Thi đã tiếp tục triển khai dự án nhà ở xã hội CT2. Năm 2017 dự án CT2 – cao 12 tầng ở Khối 1, Phường Quán Bàu, TP Vinh, Tỉnh Nghệ An cũng đã hoàn thiện.

Với 2 dự án CT1 và CT2 tại phường Quán Bàu, TP. Vinh, Công ty kim Thi đã tạo nơi ở bền vững cho hàng trăm hộ dân, người lao động có thu nhập thấp. 

Không dừng lại ở đó, qua khảo sát thực tế, chủ đầu tư nhận thấy, đa phần các hộ mua nhà ở, căn hộ tại tòa nhà CT1 và CT2 đều là những cặp vợ chồng trẻ, có con trong độ tuổi mầm non. Việc đưa đón con đến trường cũng gặp nhiều khó khăn.

Nói về nhu cầu thực tế thời điểm đó, ông Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Kim Thi chia sẻ: Xây dựng thêm nhà trẻ Kim Thi, hoạt động này nhằm mang lại cho cư dân trong vùng được hưởng lợi từ các công trình công cộng. Chính vì thế, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, Công ty Kim Thi đã bắt tay ngay vào việc triển khai dự án Trường mầm non Kim Thi để phục vụ con em khu vực CT1 và CT2.

Theo đó, nhà trẻ được xây dựng với quy mô 5 tầng, trên diện tích 730m2, tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng. Trong đó, tầng 1 đến tầng 3 là lớp học của các cháu, tầng 4 là sân chơi trong nhà có các thiết bị và đồ chơi cho trẻ đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, tầng 5 là các phòng chức năng và nhà bếp, hội trường hệ thống phục vụ cho nhà trường.

Có thể nói, sau khi đồng bộ hóa dự án, công ty CP Địa ốc Kim Thi đã cung cấp ra thị trường hơn 1000 căn trong phân khúc này và là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và phân phối nhà ở xã hội tại Nghệ An.

Dự án nhà ở xã hội Kim Thi là dự án tâm huyết của Công ty cổ phần Địa Ốc Kim Thi cũng như Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Dũng. Với cam kết xây dựng nhà giá rẻ nhưng chất lương tốt, Kim Thi hi vọng sẽ góp phần mang lại nhiều mái ấm cho những lao động có thu nhập thấp, trung bình tại Nghệ An và trở thành điểm nhấn trong sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tiếp nối những ước mơ cho các công nhân vùng khu công nghiệp trọng điểm

Doanh nhân Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Kim Thi từng trăn trở: Công ty cổ phần Địa ốc Kim Thi luôn tâm niệm, phát triển nhà ở xã hội cần phải có tâm huyết, doanh nghiệp xây dựng nhà ở phải có trách nhiệm mang lại sự an tâm cho người sử dụng. Chúng tôi đặt nhiều tâm huyết để xây dựng dự án nhà ở xã hội với đầy đủ tiện ích và chất lượng công trình tương đồng với dự án nhà ở thương mại. Đây cũng là nỗ lực của chủ đầu tư để thực hiện đúng chủ trương của Bộ Xây dựng là nâng cao chất lượng nhà ở xã hội, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, kết nối giao thông tốt, nâng tầm chất lượng sống cho người lao động.

Vì vậy, nối tiếp những ước mơ cho các công nhân có thu nhập thấp, năm 2022, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Thi đang tập trung hoàn tất thủ tục xây dựng dự án nhà ở xã hội tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Mô hình nhà ở cho công nhân có thu nhập thấp.


Dự án nhà ở công nhân được triển khai trên diện tích 43.789,5 m2 và đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 1.700 công nhân, người lao động trong Khu kinh tế Đông Nam.

Quy mô dự án dự án gồm 7 tòa nhà chung cư cao 5 tầng với khoảng 539 căn hộ và có 23 căn hộ liền kề cao 3 tầng. 

Mục tiêu của dự án là xây dựng Khu nhà ở xã hội đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo hướng phát triển bền vững, đảm bảo môi trường sống và sinh hoạt tốt, phục vụ cho công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Với việc đầu tư hơn 500 căn hộ đầy đủ tiện ích và chất lượng công trình tương đồng với dự án nhà ở thương mại, Công ty Kim Thi đang giúp cho người lao động có thu nhập thấp thỏa giấc mơ an cư và nâng tầm chất lượng sống.

Đề cập những kế hoạch và mục tiêu những năm tiếp theo, ông Nguyễn Đình Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa Ốc Kim Thi cho biết thêm: “Tháng 12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 2161/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với mục tiêu phát triển nhà ở đáp ứng nhu cầu về xây mới và cải tạo nhà ở của người dân, đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn.

Theo đó, với chiến lược lâu dài, Công ty Kim Thi và ông Nguyễn Đình Dũng đang đặt mục tiêu phấn đấu triển khai, đáp ứng khoảng 10.000 -20.000 căn nhà cho người dân, đặc biệt là những công nhân có thu nhập thấp”. 


Ngọc Tuấn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm