Thành phố Đồng Xoài Bình Phước: Có tiềm năng bất động sản?

| 18-11-2021, 09:51 | Thị trường 24h

Thành phố Đồng Xoài Bình Phước: Có tiềm năng bất động sản?
Nếu bạn là một nhà đầu tư thì còn chần chờ gì mà không hướng tới Đồng Xoài Bình Phước.

Thị xã Đồng Xoài, Bình Phước (Nay là thành phố Đồng Xoài Bình Phước) có mật độ dân cư đông đúc và tốc độ đô thị hóa cao. Với số lượng dân cư tăng lên nhanh chóng, nơi đây ngày càng được các nhà đầu tư bất động sản chú ý tới. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về đặc điểm khu vực này.


Vị trí địa lý Đồng Xoài Bình Phước

Đồng Xoài là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Bình Phước, thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam.

Thành phố Đồng Xoài cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100 km về phía bắc. Đây là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của tỉnh Bình Phước. Có vị trí thuận lợi, nằm trên giao lộ giữa Quốc lộ 14 và Tỉnh lộ 741, nối liền với các tỉnh, thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… Hiện nay, toàn thành phố có hơn 20 dân tộc cùng sinh sống.

Độ cao trung bình là 88,63 m nên có thể xếp Đồng Xoài vào vùng cao nguyên chuyển tiếp. (Với dạng địa hình đồi thấp dần từ Đông Bắc xuống Tây Nam.) Nhìn chung, khí hậu Đồng Xoài nắng ấm quanh năm nhiệt độ trung bình khoảng 26,7 0 C. Nền nhiệt độ cao quanh năm, độ ẩm cao và nguồn ánh sáng dồi dào, rất thuận lợi cho phát triển cây công nghiệp ngắn và dài ngày. Khí hậu Đồng Xoài tương đối hiền hoà, ít thiên tai bão, lụt…

Tiềm năng phát triển của Đồng Xoài Bình Phước

Đồng Xoài là trung tâm tỉnh BP, là vùng mật độ dân cư đông, tốc độ đô thị hóa cao. Đây được xác định là một trong những vùng để tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội chung của tỉnh Bình Phước. 

Đồng Xoài là trung tâm tỉnh BP, là vùng mật độ dân cư đông, tốc độ đô thị hóa cao.

Dân cư đông đúc 

TP Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 167,32km2 diện tích tự nhiên và dân số 150.052 người (2018). 

Từ năm 2005-2016, đã có khoảng 18.091 hộ, với 74.681 nhân khẩu, từ 62 tỉnh, thành đã chọn Bình Phước là quê hương thứ hai để sinh sống. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực ổn định chỗ định cư cho người dân, nhưng vẫn còn 4.051 hộ, với 16.204 khẩu chưa có chỗ ở ổn định. Chính vì vấn đề này mà báo động trong thời gian tới giá bán đất Đồng Xoài Bình Phước sẽ tăng mạnh.

Tỉnh Bình Phước giờ đây nếu chỉ nói riêng số lượng dân di cư tự do, theo thống kê cho thấy có tới 41 dân tộc đã có mặt tại tỉnh thành này. Sự tăng vọt về dân số, sự phát triển mạnh mẽ về đô thị trên phạm vi toàn tỉnh tương ứng với các chỉ số về đô thị, dân số, xã hội khá cao.

Nếu bạn có dự định mua bán nhà Đồng Xoài Bình Phước thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết. (Thông tin tham khảo ở mục bên dưới).

Kết cấu cơ sở hạ tầng được chú trọng

Với định hướng tập trung phát triển thương mại- dịch vụ và công nghiệp – du lịch, … Kết cấu cơ sở hạ tầng đang trên đà xây dựng và phát triển là điều kiện thuận lợi để Đồng Xoài có thể thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế – xã hội và đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Hạ tầng kỹ thuật của Thành phố đã và đang được đầu tư đồng bộ. Như: đường giao thông, điện chiếu sáng, nhà văn hóa, khu liên hợp thể thao, hệ thống cấp, thoát nước, trường học, bệnh viện, công viên, cây xanh đô thị, nghĩa trang… Cụ thể, từ năm 2017 đã:

  • Nâng cấp bê tông nhựa nóng các tuyến đường trung tâm hành chính phường Tân Đồng.
  • Trồng cây xanh QL14, ĐT741.
  • Lát gạch vỉa hè quảng trường tỉnh.
  • Nạo vét suối Cái Bè, suối Đồng Tiền
  • Xây dựng kè và làm đường hai bên suối Đồng Tiền, suối Tầm Vong.
  • Nâng cấp bê tông hóa mương thoát nước hạ lưu cống ngang dốc Kỳ Đà,…

-> Phản ánh sự chuyển biến căn bản về việc hình thành một đô thị văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Tốc độ phát triển kinh tế nhanh

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2015 – 2017 của đô thị Đồng Xoài đạt 15,99%, thu ngân sách đạt 915 tỉ đồng.

Đồng Xoài đang có mức sống phát triển mạnh khá rõ rệt.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Phước: Từ khi Đồng Xoài được công nhận là đô thị loại III đến nay, các chỉ tiêu về đánh giá đô thị đã có những thay đổi vượt bậc:

  • Mức thu nhập bình quân đầu người tăng từ 1,06 lần so với bình quân chung cả nước (Tính từ năm 2014 lên 1,23 lần so với năm 2017).
  • Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp khu vực nội thị tăng từ 88,13% lên 93,88%.
  • Diện tích sàn nhà ở bình quân khu vực nội thị tăng từ 13,86 m2/người lên 26,9 m2/người.
  • Tỷ lệ đất giao thông so với đất xây dựng khu vực nội thị tăng từ 10,73% lên 13,4%
  • Tiêu chuẩn cấp nước sinh hoạt tăng từ 68,68 lít/người/ngày đêm lên 121,7 lít/người/ngày đêm…

Không chỉ vậy Đồng Xoài Bình Phước còn được quy hoạch nhiều khu công nghiệp lớn với tổng diện tích hàng nghìn hecta. Đây là yếu tố thu hút dân cư và các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh. Từ những con số này cho thấy Đồng Xoài đang có mức sống phát triển mạnh khá rõ rệt.

Tiềm năng du lịch 

Nói đến Đồng Xoài Bình Phước thì phải kể đến đây là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng. Nó được xây dựng theo phong cách thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá mang lại cảm giác gần gũi đối với những ai đặt chân đến với nơi đây. Nơi này được xem là một nơi vô cùng lý tưởng đối với những ai mong muốn có thể khám phá được hết toàn bộ đời sống, văn hoá đa dân tộc vùng Đông Nam Bộ.

Một số điểm đến thu hút khách du lịch của Đồng Xoài là:

Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài (454 QL14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài).

Tượng đài này đã được xây dựng nhân ngày kỉ niệm 40 năm ngày Đồng Xoài rực rỡ chiến thắng. Đây được xem là tượng đài di tích lịch sử của quốc gia.

Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài (454 QL14, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài).

Hồ suối Lam (thuộc xã Thuận Phúc, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Mặt hồ bằng phẳng 4 mùa nước đều trong vắt. Từ xa nhìn lại nơi đây rất giống với hồ Xuân Hương ở Đà Lạt. Hồ Lam là nơi sinh sống của không ít những loài cá nước ngọt như: cá mè, cá lóc, cá chép,…

Hồ suối Lam (thuộc xã Thuận Phúc, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Núi Bà Rá

Ngọn núi cao nhất ở tỉnh Bình Phước và đứng thứ 3 vùng Đông Nam Bộ. Đến đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng và có cơ hội chinh phục ngọn núi hùng vĩ và vô cùng tuyệt mỹ này bằng cách đi bộ hoặc đi bằng cáp treo.

Bà Rá – ngọn núi cao nhất ở tỉnh Bình Phước và đứng thứ 3 vùng Đông Nam Bộ.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Bên cạnh đó:

  • Trảng cỏ Bù Lạch (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).
  • Khu du lịch Sóc Xiêm (xã An Phú, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước).

> Có thể bạn quan tâm: CT Plaza Nguyên Hồng – Dự án tâm điểm gần sân bay Tân Sơn Nhất

Tình hình thị trường bất động sản tại Đồng Xoài Bình Phước 

Sở hữu vị trí đắc địa cùng hàng loạt ưu thế thu hút dân cư. Thành phố Đồng Xoài thực sự là “điểm dừng chân” vô cùng thích hợp cho các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại. 

Nếu bạn là một nhà đầu tư thì còn chần chờ gì mà không hướng tới Đồng Xoài Bình Phước.

Là Tập Đoàn BĐS nhạy bén với thị trường, Tập Đoàn Địa Ốc Cát Tường đã tập trung nguồn lực đầu tư dự án quy mô lớn tại Bình Phước với Khu Đô Thị Phức Hợp – Cảnh Quan Cát Tường Phú Hưng, ngay trung tâm TP. Đồng Xoài. Được biết, lễ mở bán khu đô thị này diễn ra vào cuối tháng 1/2019 với giá từ 745 triệu/nền. Khách hàng chỉ cần thanh toán trước 50%, phần còn lại thanh toán đều trong 24 tháng. 

Nếu bạn là một nhà đầu tư bất động sản thì còn chần chờ gì mà không hướng tới Đồng Xoài Bình Phước.

Còn nếu bạn là cá nhân muốn định cư tại Đồng Xoài thì có thể ghé thăm các website nhà đất uy tín để tham khảo giá nền. 

Tổng kết 

☝️Trên đây là những thông tin về Đồng Xoài Bình Phước. Thông tin được nghiên cứu, sưu tầm và tổng hợp bởi mogi.vn. Hãy ghé thăm website của chúng tôi để đọc thêm nhiều bài viết cùng chủ đề. Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này cho bạn bè nhé!

> Có thể bạn quan tâm: HOMYLAND 3 – Giá trị đích thực cho cuộc sống tiện nghi

Phương Trang.

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm