Chuông gió phong thủy: Công dụng và cách treo tốt nhất

| 15-11-2021, 15:24 | Thị trường 24h

Chuông gió phong thủy: Công dụng và cách treo tốt nhất

Có lẽ chuông gió từ lâu đã không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Bên cạnh trang trí nhà cửa, treo chuông gió phong thủy còn có nhiều công dụng khác. Vậy chúng ta cần lưu ý gì khi mua chuông gió phong thủy về treo trong nhà? Trong bài viết hôm nay ta sẽ cùng đi tìm hiểu.


Chuông gió – Vật dụng quen thuộc trong nhà 

Chuông gió (còn có tên gọi khác là phong linh) xuất hiện lần đầu ở Ấn Độ, sau đó được du nhập vào Trung Quốc. Dần dần ở khắp các nước phương đông, chuông gió trở thành vật dụng trang trí phổ biến. Người ta ưa chuộng chúng bởi âm thanh trong trẻo, nhẹ nhàng. Theo phong thủy, chuông gió là sự kết hợp hài hòa của chuông và gió – bản hợp ca của thiên nhiên đất trời. 

Chuông gió có nhiều loại và mỗi loại lại đem đến tiếng kêu khác nhau. Thông thường chuông gió được làm bằng kim loại, gỗ, thủy tinh,… Tuy nhiên ngày nay người ta còn gia công chuông gió bằng gốm sứ, nhằm mang đến âm thanh tinh tế hơn.


Ở Việt Nam, người ta thường sử dụng chuông gió để làm quà tặng, hay mua về treo trong nhà. Một số người còn tin rằng chuông gió mang thông điệp yêu thương, gắn kết những đôi uyên ương với nhau. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là chuông gió phong thủy – Biểu tượng cho sức mạnh tâm linh thu hút tài lộc.

Ý nghĩa của chuông gió trong phong thủy 

Như đã nói ở trên, chúng ta sẽ tìm hiểu về sức mạnh phong thủy của chuông gió

Chuông gió mang tới âm thanh của cõi dương 

Theo quan niệm tâm linh, chuông gió tượng trưng cho tài lộc, may mắn, thu hút sinh khí,… Bởi những người theo đạo Phật tin rằng tĩnh là chết động là sống nên họ thường mua phong linh về treo. Chiếc chuông gió phong thủy giúp cho không gian luôn có âm thanh sống động, làm thư giãn tâm trí con người. 

Chuông gió phong thủy xua đuổi tà ma 

Một số người theo chủ nghĩa duy vật nghĩ rằng theo chuông gió thu hút điềm xui. Họ cho rằng Chuông Gió gọi ma quỷ vào nhà, mang tới sóng gió cho gia chủ. Điều này hoàn toàn sai lầm. Chuông gió phong thủy không chỉ làm đẹp không gian mà còn xua đuổi tà khí nếu được đặt đúng chỗ. Khi sử dụng chuông gió để hóa giải điềm rủi, bạn nên dùng loại gồm 5 hoặc 6 thanh. Về thiết kế, chuông gió nên làm bằng kim loại và thêm cấu trúc hình ngôi chùa. Về chất liệu, chuông gió kim loại là giải pháp tối ưu để hóa giải sao phi tinh xấu. 


Chuông Gió thu hút tài lộc 

Ngoài thu hút sinh khí và hóa giải tà ma thì chuông gió còn hút tài lộc vào nhà. Người ta treo chuông gió để gia đình luôn ấm êm hạnh phúc, con cái Công thành danh toại,… Chuông gió phong thủy không chỉ kích hoạt vận may về tiền tài mà còn giúp con người sống lâu, trường thọ. 

Chuông gió bằng kim loại chán bức xạ từ gây hại sức khỏe 

Những ngôi nhà của bạn bị ảnh hưởng bởi nhiều loại sóng xấu. Ví dụ như ở gần trụ điện, dây điện chằng chịt,… Thì đặt chuông gió có thể hóa giải bớt.

> Có thể bạn quan tâm: Diên Niên là gì? Ý nghĩa và cách xác định Diên Niên khi xây nhà

Chuông gió phong thủy mua ở đâu?

Chuông gió được bày bán rất phổ biến và rộng rãi ở các cửa hàng phong thủy. Hay ở các cửa hiệu bán đồ trang trí bình thường cũng dễ dàng bắt gặp chuông gió. Thậm chí, các khu du lịch văn hóa tâm linh cũng ưa chuộng bày bán chuông gió. Như một món quà lưu niệm may mắn, người ta thường mua chuông gió phong thủy trực tiếp ở chùa chiền. 


Giờ đây trong thời đại công nghệ bạn hoàn toàn có thể mua sắm chuông gió Online. Chỉ cần ngồi ở nhà và ghé thăm các website bán chuông gió uy tín. Bạn sẽ được tư vấn về chất liệu, thiết kế và công năng của từng loại chuông gió. 

Tuy nhiên muốn chọn chọn chuông gió tốt nhất, bạn nên mua trực tiếp. Tự mình chọn lựa và so sánh chất liệu sẽ giúp bạn mua đúng loại. Sau đó ta nên đem chuông gió tới chùa khai quang để có thể khai vận, trừ tà.

Một số lưu ý khi chọn chuông gió phong thủy

Mỗi loại chuông gió lại có một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Vì vậy khi chọn chuông gió chúng ta cần cân nhắc những điều sau.

Lựa chọn vật liệu chuông gió phù hợp 

Nếu ngôi nhà của bạn hướng Tây, Tây Bắc, Bắc thì nên chọn chuông gió có chất liệu bằng kim loại.


Nhà hướng Đông, Đông Nam, Nam nên chọn chuông gió có chất liệu bằng tre, gỗ (mộc).

Nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc, nên chọn chuông gió có chất liệu bằng đất sét nung, gốm sứ.

Ngoài ra cũng cần lưu ý phân biệt loại chuông gió thanh đặc và chuông gió thanh rỗng. Trong lúc mua bạn nên hỏi người bán tư vấn kỹ càng.

Chọn chuông gió phong thủy theo hình dáng 

Những chiếc chuông gió hình trái tim, bằng đất sét rất hợp với hướng Tây Nam. Vì thuộc cung đại diện cho tình cảm nên đặt ở trong nhà, khu vực sân vườn.

Chuông gió có các hình đức phật giúp năng lượng được phát triển tốt nhất ở hướng Đông Bắc (cung đại diện cho trí tuệ).

Chuông gió có gắn hình kỳ lân phong thủy sẽ giúp bảo vệ yên bình cho cả nhà; chuông gió gắn chữ Triện giúp kích thích năng lượng tốt lành.

Còn chuông gió có hình trái tim sẽ thúc đẩy chuyện tình duyên được viên mãn, vẹn tròn…

Chọn chuông gió phong thủy theo số thanh

Chuông gió để tạo được âm thanh sẽ cần có các thanh rỗng và thanh đặc với thiết kế đan xen lẫn nhau giúp tạo âm thanh thanh, trầm… Nhưng xét về mặt phong thủy thì những chiếc chuông giúp có số lượng thanh 5, 6, 8 thanh sẽ có tác dụng xua đuổi tà khí tốt nhất.

Chọn chuông gió cần lưu ý tuổi mệnh gia chủ (chuong gio phong thuy theo tuoi)

Một số người thường bỏ quên điều quan trọng này khi chọn chuông gió. Theo phong thủy thì mệnh của mỗi người sẽ phù hợp với một loại vật chất khác nhau. Quy tắc ngũ hành tương sinh cũng bắt buộc phải lựa chọn màu sắc phù hợp. Chưa kể đến 12 con giáp cũng mang những đặc điểm tâm linh riêng. 

– Người mệnh Kim nên treo chuông gió bằng kim loại có màu vàng, trắng, ánh kim tránh các màu hồng và đỏ.

– Những người mệnh Thủy nên treo chuông gió bằng kim loại với trắng hoặc xanh và không nên chọn vàng đất, đỏ.

– Người mệnh Hỏa nên treo chuông gió bằng gỗ, tre với màu vàng và nâu.

– Người mệnh Mộc nên treo chuông gió làm bằng tre hoặc gỗ với màu nâu.

– Người mệnh thổ thích hợp với chuông gió làm bằng gốm, sứ, đá với màu vàng, hồng, đỏ, nâu đất và tránh các màu xanh lá, xanh đen, đen.

Cách treo chuông gió theo phong thủy tốt nhất 

Những điều nên tránh 

Treo chuông gió theo phong thủy tưởng là việc dễ dàng nhưng lại có một số cấm kỵ mà bạn nên tránh. Bởi Treo chuông gió sai cách sẽ chiêu âm, nạp hạn, phản tác dụng.


– Đầu tiên không nên treo chuông gió ở nơi kín, tối tăm bởi dễ  có vong linh trú ngụ.

– Chuông gió không được treo trên đường quỷ (đường được vẽ bằng đường thẳng từ hướng đông bắc sang Tây Nam ở đối diện).

– Không treo chuông gió ở phòng vệ sinh vì nhà vệ sinh âm khí nặng dễ dẫn tới điều chẳng lành.

– Chỉ treo chuông gió trong phòng ngủ trong một số trường hợp cửa phạm phong thủy và treo đúng hướng hợp cung mệnh. Nếu cửa phòng ngủ không phạm phong thủy nhà ở thì không nên treo tránh làm ảnh hưởng tới không gian yên tĩnh.

– Không treo chuông gió trong phòng bếp bở nó kích thích hỏa khí nhiều, dương quá thịnh.

Những điều nên làm 

Nên treo ở khu vực thuộc hành Kim của ngôi nhà. Nên sử dụng chuông gió làm bằng kim loại như: nhôm, đồng, bạc, thép. Mẫu mã, màu sắc có thể chọn theo tuổi mệnh và sở thích. Đồng thời nên chọn chuông có kích thước vừa phải để không làm mất cân bằng căn nhà.

Khu vực thuộc hành kim trong căn nhà nên treo chuông gió ở hướng Tây hoặc Tây Bắc phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng.. bởi đây là hướng chủ về tài lộc và sức khỏe, vận may dồi dào nhất.

Nếu cửa chính đối diện với cửa sổ thì cũng dễ gặp điều không may nên hãy treo chuông gió ở bên cạnh cửa sổ để tránh điềm xấu. Ngoài ra, cửa số nếu đối diện với cửa sổ nhà khác thì  cũng nên treo chuông gió ở cửa sổ để tránh mất tài lộc.

Về cơ bản thì không nên treo chuông gió trong phòng ngủ nhưng nếu phòng ngủ có cửa phạm phong thủy thì có thể sử dụng chuông gió ở cửa phòng ngủ hoặc trong phòng nếu cùng treo hợp với bản mệnh của gia chủ.

Tổng kết 

☝️Trên đây là những điều bạn cần biết về chuông gió phong thủy. Thông tin được nghiên cứu, sưu tầm và tổng hợp bởi  mogi.vn. Hãy ghé thăm website của chúng tôi để đọc thêm nhiều bài viết cùng chủ đề. Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này cho bạn bè nhé!

> Có thể bạn quan tâm: Trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản mà ấn tượng

Phương Trang.

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm