Hé lộ những sự thật bất ngờ về doanh nghiệp 500 nghìn tỷ

| 25-06-2021, 08:59 | Thị trường 24h

Sự kiện một chủ doanh nghiệp công bố đã thành lập công ty với tổng giá trị vốn ước tính lên đến 500.000 tỷ đồng ngay lập tức đã tạo nên cơn dư chấn trong cộng đồng Startup Việt vẫn đang còn loay hoay xoay sở trong mùa dịch Covid. 

Theo thông tin từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cuối tháng 5 vừa qua, một doanh nghiệp đã đăng ký thành lập tại TP.HCM với vốn điều lệ lên tới 500.000 tỷ đồng. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn ra phức tạp và hầu hết doanh nghiệp đều đang “gồng mình” chống dịch, việc một doanh nghiệp công bố vốn điều lệ lên đến 500.000 tỷ đồng ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng. 

Sự việc này nhanh chóng gây xôn xao dư luận vì số vốn quá lớn, gần như “áp đảo các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam. Giới chuyên gia kinh tế cũng khẳng định đây là “một hiện tượng rất bất thường” vì doanh nghiệp không thể huy động một số tiền lớn như vậy trong thời gian ngắn (theo quy định là 90 ngày hoàn thành gọi vốn). Bên cạnh đó, để thành lập công ty và hoàn thành gọi vốn, doanh nghiệp cần có lộ trình rõ ràng về hoạt động kinh doanh, thật cụ thể và bài bản. 

“Buổi họp báo” online do CEO của doanh nghiệp này tổ chức trên Youtube cũng nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận. Cư dân mạng chờ đón buổi livestream cũng chỉ vì muốn biết người đứng đằng sau dự án tầm cỡ này là người như thế nào. Hầu hết những bình luận để lại đều cho rằng CEO này “hơi ngáo” và đang “ảo tưởng” về công ty của mình. 

Hé lộ những sự thật bất ngờ về doanh nghiệp 500 nghìn tỷ

CEO của “siêu doanh nghiệp” 500 nghìn tỷ trong buổi họp báo online do mình tự tổ chức. Ảnh: Chụp từ Youtube. 

Từ câu chuyện của “siêu doanh nghiệp” này, mọi người lại sực nhớ trước đó cũng từng có một công ty thành lập ở Hà Nội với mức đăng ký vốn lên tới 144.000 tỉ đồng, nhưng sự thật sau đó lại là “ghi nhầm”. 

Câu chuyện “trà dư tửu hậu” nhưng lại là một sự kiện gây chấn động này đã mở màn cho tập 01 của series Livestream TÁM NHÀ ĐẤT của PROPZY vừa lên sóng vào thứ 7 tuần vừa qua, ngày 12/6/2021. Dưới góc nhìn của chuyên gia, khán giả cũng đã phần nào hiểu hơn về sự thật và tính khả thi của việc gọi vốn để thành lập doanh nghiệp có giá trị lên đến 500.000 tỷ đồng. Đúng như cách ví von hóm hỉnh của TÁM NHÀ ĐẤT, 500.000 nghìn tỷ thật sự là một con số quá khủng khiếp nếu như quy đổi thành một tô bún bò hay một ly trà sữa. 

Chuyên gia tư vấn chia sẻ về sự việc này tại tập đầu tiên của “TÁM NHÀ ĐẤT”.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm