Quy Nhơn – Bình Định phát triển văn hóa và hạ tầng, tạo đà cho du lịch

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 21-06-2021, 10:43 | Thị trường 24h


Thiên nhiên ưu đãi, văn hóa đặc sắc


Quy Nhơn – Bình Định phát triển văn hóa và hạ tầng, tạo đà cho du lịch

Bãi Xép với vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình.

Thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Định có đường bờ biển dài 134km với các bãi tắm tự nhiên như Quy Nhơn, Quy Hòa, Tân Phụng, Mũi Rồng… Bên cạnh đó còn có các điểm tham quan nổi tiếng như Ghềnh Ráng - Tiên Sa, đầm Thị Nại, đảo Yến, đầm Trà Ổ, bán đảo Phương Mai...

Không chỉ vậy, Bình Định còn sở hữu kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng phong phú. Trong đó phải kể đến 8 cụm tháp gồm 14 công trình kiến trúc thuộc nền văn hóa Champa, với nét điêu khắc độc đáo, đặc trưng của văn hóa Champa và Khmer. Nơi đây còn là vùng “đất võ”, căn cứ địa của Tây Sơn hào kiệt và cũng là "cái nôi" của nhiều môn phái võ cổ truyền Việt Nam.


Thắng cảnh Tháp Đôi tại Quy Nhơn, Bình Định.

Du khách đến Quy Nhơn, Bình Định còn có thể thưởng lãm các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc như tuồng, bài chòi và các làng nghề truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng với nền ẩm thực phong phú.

Bình Định cũng xác định lấy nét sống động của miền biển hòa với kỳ thú của văn hóa dân gian để phát triển du lịch. Vì đó, trong năm 2020 vừa qua, khi các địa phương du lịch gặp khó khăn do Covid-19, Bình Định vẫn thu hút 2,2 triệu lượt khách tham quan.

Hạ tầng thúc đẩy phát triển du lịch Quy Nhơn, Bình Định


Sân bay Phù Cát tại Bình Định.

Nhằm phát huy tối đa lợi thế thiên nhiên trao tặng, Bình Định đã chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích đồng bộ để hấp dẫn khách du lịch trong thời gian tới. Tính từ năm 2019, hàng loạt tuyến đường đã được nâng cấp, làm mới và đưa vào sử dụng:

  • Tuyến Quốc lộ 19 mới đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1 vừa được thông xe.
  • Sân bay Phù Cát đón chuyến bay quốc tế đầu tiên vào ngày 4/1/2020, giúp nối dài kỳ nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế.

Từ nay đến năm 2030, Bình Định còn dự kiến chi hơn 10,316 tỷ đồng cho các công trình cơ sở hạ tầng:

  • 8,264 tỷ đồng đầu tư nâng cấp và mở tuyến đường tỉnh
  • 211 tỷ đồng xây dựng các bến bãi đỗ xe
  • 950 tỷ đồng dành cho đường đô thị...

Hạ tầng giao thông đầu tư bài bản cộng hưởng với điều kiện thiên nhiên ưu đãi sẽ tạo đà cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn, Bình Định phát triển. Sự xuất hiện của hàng loạt các dự án khu nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn đã cho thấy sức hấp dẫn và sôi động của phân khúc bất động sản này. Khu vực nổi bật hiện nay là Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ 10km.

Trong đó, dự án mới nhất do Công ty CP BCG Land phát triển là dự án biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Casa Maria Premium. Đây là một trong những dự án phát triển loại hình bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên tại Quy Nhơn.


Casa Marina Premium được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của thành phố biển Quy Nhơn.

Dự án Casa Marina Premium là một trong những dự án biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang đi đầu tại Quy Nhơn, Bình Định. Được xây dựng trên diện tích 12 ha, dự án cung ứng giới hạn chỉ 160 biệt thự sang trọng giữa đồi núi với tầm nhìn 270 độ hướng ra thắng cảnh Bãi Xép. Khi đưa vào hoạt động, dự án Casa Marina Premium được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của thành phố biển, là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách cao cấp khi đến Quy Nhơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm