Khám phá kho tàng di sản đồ sộ của du lịch Quy Nhơn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-06-2021, 12:00 | Thị trường 24h

Kho tàng di sản đặc sắc của Quy Nhơn


Khám phá kho tàng di sản đồ sộ của du lịch Quy Nhơn

Vẻ đẹp của Bãi Xếp của Quy Nhơn.

Quy Nhơn là nơi có nhiều bãi tắm đẹp và thắng cảnh nối tiếng như Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Eo gió, Kỳ Co, Hải Giang, Nhơn Lý, Tam Quan… Bên cạnh điều kiện tự nhiên, việc đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông cũng tạo đòn bẩy giúp Quy Nhơn trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong lòng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Vùng đất này còn là nơi có kho tàng di sản văn hoá đồ sộ. Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Quy Nhơn có 37 di tích lịch sử văn hoá. Trong đó nổi bật là 4 di tích, danh thắng đã được xếp hạng cấp quốc gia gồm:

  • Tháp Đôi
  • Bãi Nhạn - núi Tam Tòa
  • Mộ Hàn Mặc Tử
  • Danh thắng Ghềnh Ráng
  • Nhà tù số 9 Đào Duy Từ


Tháp Đôi tại Quy Nhơn.

Quy Nhơn còn nổi tiếng là “đất võ”, là căn cứ của Tây Sơn hào kiệt, là “cái nôi” của nhiều môn phái võ cổ truyền Việt Nam. Đây là xuất phát điểm và cũng là nơi tập trung nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ, võ sư, huấn luyện viên, vận động viên tài năng của các đơn vị nghệ thuật, thể thao chuyên nghiệp hàng đầu trong cả nước.

“Đất võ, trời văn”, Quy Nhơn còn hội tụ các loại hình nghệ thuật dân gian tiêu biểu như tuồng, bài chòi và các làng nghề truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú. Tại Bảo tàng tỉnh có lưu giữ, trưng bày hơn 10.000 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về đất và người Bình Định qua nhiều thời kỳ lịch sử, với các bộ sưu tập phong phú, độc đáo về gốm thời kỳ Sa Huỳnh, gốm Champa, gốm Bình Định, điêu khắc mỹ thuật Champa, các hiện vật thời Tây Sơn...


Quy Nhơn còn nổi tiếng là “đất võ”, là căn cứ của Tây Sơn hào kiệt, là “cái nôi” của nhiều môn phái võ cổ truyền Việt Nam.

Nhờ nhiều lợi thế vượt trội, du lịch Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng thu hút đông đảo du khách. Năm 2020, ngành du lịch đón 2,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 2.369 tỷ đồng, dù giảm so với năm 2019 do COVID-19 nhưng vẫn là địa phương có tốc độ phục hồi tốt.

Năm 2021, Bình Định phấn đấu thu hút 4 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 5.200 tỷ đồng. Trong đó, ngoài du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch khám phá di sản văn hoá Quy Nhơn cũng là các hình thức hấp dẫn đối với du khách thập phương.

Bất động sản Quy Nhơn được tiếp đà bứt phá


Resort Casa Maria Quy Nhơn hiện hữu tại Bãi Xếp, Quy Nhơn.

Trong một năm trở lại đây, thị trường bất động sản Quy Nhơn xuất hiện làn sóng đầu tư mới với các dự án bài bản, quy mô, hướng đến mục đích phục vụ du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tham quan di sản.

Theo khảo sát, nếu như những năm trước đây, bất động sản tại các thị trường như Đà Nẵng, Nha Trang phát triển nóng, được nhiều nhà đầu tư hướng đến thì giờ đây, tâm điểm đã dồn về Quy Nhơn với xu hướng sở hữu bất động sản trong lòng di sản.

Số liệu thực tế cho thấy, tại Quy Nhơn, những năm gần đây ghi nhận ngày càng nhiều tour lịch sử - văn hoá - tâm linh với những chuyến kéo dài từ 5 đến 10 ngày. Đặc biệt, giá bất động sản ven biển Quy Nhơn chưa tăng mạnh so với các khu vực ven biển khác nên biên độ tăng giá còn rộng, tiềm năng sinh lời còn lớn.


Bất động sản ven biển Quy Nhơn có biên độ tăng giá còn rộng, tiềm năng sinh lời còn lớn.

Trong khi đó, theo giới chuyên môn, thách thức lớn nhất của các chủ đầu tư và đơn vị phát triển bất động sản khi xây dựng các dự án bất động sản nghỉ dưỡng trong lòng di sản là phải bảo tồn được cảnh quan, nét đẹp văn hoá và kiến tạo những giá trị hiện đại mới. Đó là lý do vì sao các dự án bất động sản nơi đây đòi hỏi chủ đầu tư tiềm lực và tâm huyết với thành phố, tạo nên những dự án xứng tầm trong lòng thành phố di sản, mang giá trị cao cho khách hàng.

Nổi bật trong số đó có dự án Casa Marina Premium Quy Nhơn. Đây là dự án được Dot Property Vietnam Awards 2020 bình chọn là "Biệt thự nghỉ dưỡng và Khu phức hợp du lịch tốt nhất năm 2020" (Best resort villa & tourism complex 2020).


Phối cảnh dự án Casa Marina Premium.

Casa Marina Premium là quần thể biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao hướng đến đối tượng du khách cao cấp trong nước và quốc tế khi đến với vùng đất Quy Nhơn – Bình Định. Vị trí Casa Marina Premium tọa lạc trên trục "Đại lộ 5 sao" Quốc lộ 19. Đây là nơi quy tụ những khu resort cao cấp bậc nhất Quy Nhơn hiện tại

Với quy mô 12 hecta, nhà phát triển BCG Land chỉ khai thác 21,81% diện tích cho các công trình biệt thự, diện tích còn lại chú trọng bảo tồn, tôn tạo tối đa cảnh quan tự nhiên hiếm có của khu vực. Quy hoạch không gian và cảnh quan bởi các nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, các căn biệt thự Casa Maria Premium được sắp xếp để triệt tiêu góc nhìn trực diện vào nhau, đảm bảo không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh và riêng tư cho du khách.


Phối cảnh biệt thự Casa Marina Premium.

Với diện tích đất từ 260 - 363 m2, mỗi căn biệt thự Casa Maria Premium hứa hẹn trở thành một không gian nghỉ dưỡng biệt lập, độc bản, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm sống hài hòa với thiên nhiên mây trời, hòa mình vào không gian hùng vĩ của Quy Nhơn sơn thủy.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm