Bức tranh tương lai của nền kinh tế Long Thành trong 5 đến 10 năm tới

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-06-2021, 11:20 | Thị trường 24h

Huyện Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung là một trong những khu vực được đánh giá có nền kinh tế phát triển năng động nhất khu vực Đông Nam Bộ. Động lực phát triển kinh tế đến từ việc xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành, hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối liên vùng, định hướng Long Thành lên thành phố vào năm 2030,…

Lòng Thành – Cất cánh cùng sân bay 

Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của thị trấn Long Thành là 65 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế Long Thành đang chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Đồng thời, tăng trưởng kinh tế 3 năm trở lại đây đều đạt gần 16%/năm. 

 Đô thị Long Thành được xác định là vùng tập trung đầu mối giao thông của vùng, quốc gia và quốc tế.

Mục tiêu, tầm nhìn của quy hoạch vùng huyện Long Thành là hướng đến xây dựng một vùng phát triển kinh tế động lực của tỉnh Đồng Nai, thuộc vùng đô thị trung tâm và là cực phía Đông của TP.HCM. 

Cụ thể, đến năm 2025, toàn bộ Huyện Long Thành sẽ được nâng cấp lên đô thị loại IV. Năm 2030, Long Thành sẽ trở thành đô thị loại III, cơ bản là huyện công nghiệp phát triển. Năm 2040 sẽ trở thành một trung tâm đô thị – công nghiệp hiện đại, trung tâm thương mại dịch vụ chất lượng cao và vùng nông nghiệp công nghệ cao.

Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành

Long Thành được xem như là đầu mối giao thông của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam khi tập trung nhiều dự án giao thông lớn của quốc gia.

Về đường bộ, Long Thành tụ hội 5 tuyến cao tốc lớn là Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Long Thành – Bến Lức, Dầu Giây – Phan Thiết, Dầu Giây – Đà Lạt, Biên Hòa – Vũng Tàu . Khi hoàn thiện, 5 tuyến cao tốc sẽ kết nối toàn bộ Long Thành với khu vực Đông Nam Bộ, giúp giải tỏa những điểm nghẽn giao thông, thúc đẩy lưu thông hàng hóa tại các cụm, khu công nghiệp. 

Về đường hàng không, Long Thành sở hữu sân bay Quốc Tế Long Thành được khởi công đầu năm 2021, với công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Trong tương lai, sân bay Quốc tế cùng với các tuyến cao tốc và cụm cảng nước sân Thị Vải – Cái Mép (hiện tiếp nhận tới 50% tổng lượng hàng hóa của cả nước) sẽ tạo thành một tam giác vàng logistics tại miền Nam.

Cùng với Cảng Thị Vải Cái Mép và Sân bay Quốc tế – Long Thành sẽ là trung tâm logistics tại Việt Nam 

Sự đồng bộ vệ hạ tầng giao thông và định hướng phát triển của chính phủ sẽ là cú hích mạnh mẽ trong phát triển kinh tế của Long Thành. Theo đó, nơi đây cũng sẽ tập trung phần lớn lực lượng lao động, chuyên gia, kỹ sư, quản lý toàn vùng, nhu cầu nhà ở cho chuyên gia cực kỳ lớn.

Đón sóng bất động sản nhà ở 

Nhìn được nhu cầu bất động sản nhà ở rất lớn trong tương lai tại Long Thành, nhiều nhà đầu tư đã không ngần ngại xuống tiền mua đầu tư nhà phố sổ đỏ tại Gem Sky World. 

Nguyên nhân là bởi Gem Sky World đây là khu đô thị đa chức năng được quy hoạch đồng bộ về thương mại, giáo dục, y tế, giải trí ngay vùng lõi đô thị gần sân bay. Đây sẽ là nơi sinh sống lý tưởng dành cho: những chuyên gia, quản lý xây dựng sân bay thời điểm hiện tại; hàng ngàn nhân sự làm việc khi sân bay vận hành (năm 2025); Chuyên viên, kỹ sư, trí thức làm việc tại cụm, khu công nghiệp – công nghệ cao cạnh sân bay Quốc Tế Long Thành. Sản phẩm cũng phù hợp với cư dân tại Long Thành mong muốn sở hữu nhà gần sân bay để ở và kinh doanh;…

Dự kiến, cộng đồng cư dân Gem Sky World sẽ lên đến gần 20.000 người cùng nhu cầu mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe,… vô cùng lớn

Các sản phẩm nhà phố tại dự án là kênh đầu tư phù hợp với các nhà đầu tư có vốn mạnh, tầm nhìn xa vì đáp ứng được nhu cầu đầu tư tích lũy lâu dài, vừa có thể kết hợp để khai thác kinh doanh khi cư dân về sinh sống, vừa hạn chế rủi ro nhờ pháp lý hoàn thiện, giá tăng nhanh theo tiến độ xây dựng sân bay Long Thành,…

Hiện nhà phố Gem Sky World đang có mức giá từ 4.5 tỷ/căn. Khách hàng mua sản phẩm trong thời điểm này sẽ được áp dụng các chương trình ưu đãi như: Thanh toán linh hoạt 1%/tháng; chiết khấu 3% cho khách hàng có hộ khẩu Đồng Nai; chiết khấu 3% cho khách hàng thân thiết, khách hàng mua sỉ; Hỗ trợ 0% lãi suất trong 24 tháng, thanh toán linh hoạt 1%/tháng; Tặng sổ tiết kiệm trị giá lên đến 150 triệu đồng (trừ vào giá trị hợp đồng); Tặng gói bảo hiểm sức khỏe và tài sản toàn diện cho gia đình với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng;….

Bên cạnh đó, Gem Sky World cũng đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ xây dựng của những hạng mục khác trong dự án như: đưa vào vận hành nhà điều hành hiện đại rộng hơn 2.000m2; hoàn thiện các đường nội khu, đại lộ huyết mạch dài 2km Goldsilk Boulevard và hệ thống điện, nước, viễn thông, cảnh quan cây xanh đô thị; hoàn thiện 25 sản phẩm shophouse đầu tiên dọc công viên Gem Sky Park và đại lộ Goldsilk Boulevard,…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm