Rượu sim Phú Quốc và những điều thú vị chưa biết

Nguyễn thảo Vy Nguyễn thảo Vy | 3-06-2021, 14:56 | Thị trường 24h

Đến với Phú Quốc, ngoài được nhìn ngắm những bãi biển đẹp trải dài xuyên suốt hòn đảo, ăn những loại hải sản tươi ngon mới lạ, khám phá hệ sinh thái nơi đây thì chúng ta cũng có thể thưởng thức hương vị rượu sim độc nhất vô nhị nơi đây.

Rượu sim Phú Quốc và những điều chưa biết

Có thể nhiều người cho rằng, rượu là một thức uống có nồng độ cồn cao không hề tốt cho sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên rượu sim là là một bài thuốc sức khỏe nếu chúng ta sử dụng ít và đúng cách.

Rượu sim Phú Quốc chắc hẳn có thể được bắt đầu từ những năm cuối thể kỷ XX, được lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, thông thường ủ từ cuối tháng 12 đến cuối tháng 5 năm sau có độ cồn từ 12 – 30 độ. Chúng ta lấy trái sim chín ở đâu ? Những trái sim mọc trên cây sim rừng trồng trên núi, đồi Phú Quốc, trái khi chín có màu tím sẫm. Mặc dù cây sim có ở rất nhiều nơi nhưng sim ở Phú Quốc lại mang những đặc điểm riêng mà không nơi nào có được.

Rượu sim Phú Quốc là một trong những đặc sản mà rất nhiều khách du lịch yêu thích và được chọn làm quà khi mang về. Hương vị rượu đậm đà của trái cây pha lẫn chút vị chua chát của rượu gạo tạo nên một Rượu sim hấp dẫn người thưởng thức vô cùng.

Rượu sim cũng có rất nhiều công dụng như kích thích tiêu hóa tốt, giảm đau nhức xương cốt, hỗ trợ lưu thông máu, giảm sơ vữa động mạch đặc biệt rượu sim tốt cho phụ nữ mang thai, trẻ em, người già nếu dùng một ly nhỏ mỗi ngày.

Một số địa điểm khá nổi bật trên địa bàn Thành phố Phú Quốc có bán rượu sim như : Rượu sim rừng Phú Quốc Thành Long, Rượu sim Bảy Gáo Phú Quốc, Rượu Vang Phú Quốc, Rượu Sim Sơn Phú Quốc. Đây đều là những cơ sở rượu sim uy tín trên địa bàn.

Nếu có cơ hội đặt chân đến Phú Quốc, hy vọng mọi người không bỏ qua đặc sản ý nghĩ này.

Xem thêm: Điểm danh 4 địa điểm linh thiêng ở Phú Quốc

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm