Điểm danh 4 địa điểm linh thiêng ở Phú Quốc

| 18-05-2021, 14:36 | Bầu chọn

Hàng tháng, dân bất động sản vẫn có một ngày nghỉ lễ cho riêng mình, đó chính là ngày mồng 1 âm lịch.

 

Đến với Phú Quốc, ngoài nghỉ dưỡng tắm biển, thưởng thức ẩm thực nơi đây thì chúng ta cũng không thể bỏ qua những ngôi đền, ngôi chùa thiêng liêng. Với người Việt Nam, đền, chùa đều là nơi linh thiêng, không ồn ào, là nơi cầu an, để tịnh tâm. Không những thế đền chùa còn là nơi lưu trữ nhiều di tích văn hóa lịch sử địa phương.

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu

Nói tới ngôi đền linh thiêng đầu tiên nơi đây, người dân Phú Quốc đều nhắc đến Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu hay còn có tên gọi khác là Dinh Bà. Nằm tại thị trấn Dương Đông, tỉnh Kiên Giang. Người dân Phú Quốc rất tôn kính bà, coi bà như người tiên phong khai phá đảo, tôn bà là Thủy Long Thánh Mẫu. Hằng năm, dân chúng tổ chức lễ cúng tế bà vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch. Hiện nay, huyện đảo Phú Quốc có hai ngôi đền thờ bà, một ở xã Cửa Cạn, gọi là Dinh Bà Trong, một ở thị trấn Dương Đông, gọi là Dinh Bà Ngoài  Truyền thuyết về Thủy Long Thánh Mẫu được truyền từ đời này sang đời khác. Ngoài ra, Dinh Bà cũng là địa chỉ tổ chức nhiều lễ hội truyền thống đậm chất dân gian, đúng ngày rằm tháng Giêng bạn sẽ được chứng kiến lễ hội cúng tế cùng nhiều trải nghiệm tâm linh thú vị. Cũng như được tìm hiểu thêm về truyền thống văn hóa đặc sắc của người dân trên đảo.

Dinh Bà - Thủy Long Thánh Mẫu

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu


Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Nằm trên đường Nguyễn Công Trứ, Vĩnh Thanh, Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang là Đền thờ Nguyễn Trung Trực. Đền thờ được xây dựng vào năm 1993 là một địa điểm văn hóa lịch sử, là trung tâm y học của Phú Quốc. Ban đầu nơi đây chỉ là một ngôi nhà nhỏ bằng gỗ, qua nhiều lần sửa chữa và mở rộng. Đến nay ngôi đền đã khang trang hơn. Sở hữu lối kiến trúc đặc trưng, được xây dựng theo kiểu chữ tam, gồm có chánh điện, đông lang và tây lang.

Đến thăm Đền Thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực - BestPrice

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Chùa Sùng Hưng Cổ Tự

Nếu bạn hỏi tôi ngôi chùa lâu đời nhất ở Phú Quốc là ngôi chùa nào? Sùng Hưng Cổ Tự là chính ngôi chùa cổ nhất ở Phú Quốc, xây dựng vào đầu thế kỷ XX. Thực ra người dân gốc Phú Quốc, họ chủ yếu thờ những vị thần liên quan đến biển, chính vì thế khi người từ đất liền đến nơi đây sinh sống và phát triển mới có nhiều ngôi chùa được xây dựng lên. Nhìn chung thiết kế của chùa khá là đơn giản, mang kiểu cách vừa là miếu vừa là chùa. Chùa có một khoảng sân rộng trồng nhiều loại cây cảnh. Trong sân có thờ Phật Quan Âm Nam Hải, kế bên là cột cờ, bên trái là miếu thờ bà Chúa Xứ Nương Nương, bên phải thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Đến Phú Quốc đừng quên ghé thăm Sùng Hưng Cổ Tự để dâng hương, cầu nguyện.

Tham quan ngôi chùa Sùng Hưng Cổ Tự cổ nhất tại Phú Quốc | Tour du lịch Phú  Quốc 2021 giảm ❺❺% chỉ còn [2.1 triệu]

Chùa Sùng Hưng Cổ Tự

Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Ngôi chùa được xây dựng thời gian gần đây nhất, ngôi chùa được đầu tư nhiều nhất và rộng nhất là chùa Hộ Quốc. Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc tọa lạc tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Mặt trước hướng ra biển rộng lớn. Phía sau được bao bọc bởi núi rừng tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng nên thơ và hữu tình. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa kiến trúc thời Lý và Trần. Ngôi chùa được thiết kế và xây dựng với kiến trúc cổ, với ngói và tường lát gạch, các ngưỡng cửa cao, và những ô cửa ra vào bằng gỗ. Chùa bao gồm tượng một người anh hùng vĩ đại, một nhóm các ngôi đền chùa được làm bằng gỗ và đá lên đến 700-1000 năm tuổi, với phong cảnh thanh bình, yên tĩnh.

Chùa Hộ Quốc – Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc

Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Ngoài ra nếu có thời gian, chúng ta có thể đến những ngôi chùa khác như Chùa Pháp Quang  trên đường Trần Hưng Đạo thuộc thị trấn Dương Đông; Chùa Sư Muôn tọa lạc trên triền núi Điện Tiên, thuộc xã Dương Tơ; Chùa Hùng Nhĩ Sơn thuộc ấp Gành Gió, thuộc thị trấn Dương Đông; Thánh Thất Dương Đông trên Đường Nguyễn Trãi, TT. Dương Đông.                                                                                             

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm