CEO/ Founder Jobhopin chia sẻ 4 yếu tố trên startup và đồng đội có thể đi xa cùng nhau

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 31-05-2021, 09:45 | Thị trường 24h

Con người là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của startup. Chọn đồng đội cùng làm việc không chỉ cần người có tài mà còn cần có tâm và cần có chung hệ suy nghĩ, cùng chung ý chí phấn đấu, phát triển bản thân, định hướng trong công việc.


Ông Kevin Tùng Nguyễn – CEO/ Founder Jobhopin tham gia với vai trò khách mời

Trong buổi chia sẻ với chủ đề “Startup 101: Đồng đội ơi bạn ở đâu?” của đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh kết hợp cùng với công ty Propzy – Nền tảng bất động sản THẬT sản xuất, ông Kevin Tùng Nguyễn – CEO/ Founder Jobhopin tham gia với vai trò khách mời để chia sẻ về vấn đề nhân sự trong startup.

Theo ông Kevin Tùng Nguyễn con người là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của startup. Đồng nghĩa với đó là tầm quan trọng của việc tìm kiếm đồng đội cùng đồng hành trong suốt chặng đường khởi nghiệp. “Hệ suy nghĩ đã làm ảnh hưởng đến hành trình khởi nghiệp và định hướng bản thân là khái niệm Ikigai”, ông Kevin Tùng Nguyễn chia sẻ. 

Với ông tìm đồng đội cùng “kề vai sát cánh” với startup cần có đủ 4 yếu tố để phát triển trong công việc: Làm những việc startup giỏi, làm những việc startup đam mê, chọn được thị trường/ cộng đồng mà startup và đồng đội thật sự quan tâm và giá trị kinh tế cụ thể.


4 yếu tố Kevin Tùng Nguyễn nhắc startup cần chú trọng khi chọn đồng đội


Làm những việc startup giỏi

Để phát triển trong quá trình khởi nghiệp việc đầu tiên là mỗi cá nhân startup cần hiểu rõ năng lực sẵn có và phát triển đối đa điều đó. Làm được điều này startup sẽ “đụng đâu thắng đó” và gặt hái được nhiều hoa lợi trong hành trình khởi nghiệp của mình. Trong một tập thể startup/một nhóm khởi nghiệp điều này càng thể hiện hiệu quả rõ ràng hơn. Khi mỗi startup phát huy tối đa ưu điểm của mình, cùng bổ trợ cho nhau trong quá trình phát triển trong công việc thì doanh nghiệp/cộng đồng đó sẽ nhanh chóng lớn mạnh.

Cụ thể, trong công việc mỗi startup sẽ có những ưu điểm, sở trường riêng trong từng lĩnh vực, phần startup chưa giỏi sẽ được bổ trợ từ đồng đội của mình và ngược lại. Trong trường hợp đội ngũ nhân sự cốt lõi của doanh nghiệp/cộng đồng startup đều giỏi cùng một lĩnh vực thì sẽ cùng nhau phát triển, tạo ra nhiều đột phá, sáng tạo cho lĩnh vực đó và cùng nhau trau dồi, học hỏi thêm ở các lĩnh vực khác. Đây là yếu tích cực trong công việc góp phần phát triển lành mạnh mà khi tìm kiếm đồng đội các startup cần đặc biệt chú trọng đến.


Làm những việc startup đam mê

Bản thân mỗi cá nhân sẽ vui vẻ, nhiệt huyết hết mình khi được làm công việc đam mê, yêu thích. Có thể những việc khiến mỗi startup thấy hứng thú, đam mê chưa phải là ưu điểm hay lĩnh vực mà giỏi nhưng khi “cháy” hết mình, nỗ lực hết sức vì một công việc hay mục đích nào đó thì kết quả sẽ mang lại nhiều giá trị lớn. Tìm được đồng đội có cùng đam mê, cùng chung sở thích chắc chắn sẽ là một điều tuyệt vời. Đồng đội và startup sẽ tìm thấy điểm tương đồng, cùng chung chí hướng và dốc hết sức lực vì mục đã đề ra.


Chọn được thị trường/ cộng đồng startup và đồng đội thật sự quan tâm

Muốn cùng nhau phát triển startup và đồng đội cần có chung thị trường mà họ hướng đến. Một sản phẩm hay bất cứ dịch vụ nào trước khi đưa ra thành phẩm cũng đều cần nhất quan mang lại giá trị đến một thị trường, một đối tượng nhất định. Vậy nên startup và đồng đội cần có chung một mục đích, một thị trường hướng đến ngay từ những ngày đầu cùng hợp tác để đưa ra được một sản phẩm hữu ích, đúng đối tượng, đúng mục tiêu.


CEO/ Founder Jobhopin chia sẻ 4 yếu tố trên startup và đồng đội có thể đi xa cùng nhau
Ông Kevin Tùng Nguyễn – CEO/ Founder Jobhopin


Mang lại giá trị kinh tế cụ thể

Nếu startup và đồng đội cùng chung mục đích, tìm được niềm vui, sự hứng thú trong công việc nhưng không mang lại giá trị kinh tế cụ thể thì liệu niềm vui đó sẽ duy trì được bao lâu?

Để có startup và đồng đội có thể đồng hành, phát triển cùng nhau trong suốt hành trình khởi nghiệp thì cần có chung mục đích là việc họ làm phải mang lại giá trị kinh tế thiết thực. Giá trị kinh tế là thước đo rõ ràng và thiết thực nhất về hiệu quả công việc, mục đích mà cả startup và đồng đội hướng đến. Giá trị kinh tế cũng là động lực phát triển, mục đích phấn đấu hiện hữu của startup và đồng đội.

Cũng theo ông Kevin Tùng Nguyễn “Tương lai sắp đến của startup được định đoạt bởi 5 người xung quanh mà startup tương tác mỗi ngày. Trong khi đó, đồng nghiệp là người startup sẽ nói chuyện, trao đổi thông tin và tương tác nhiều hơn cả người thân (vợ chồng, cha mẹ). Vì thế việc chọn đồng nghiệp, đồng đội rất quan trọng, để tương lai startup được phát triển ngày một xa hơn. Vì đó là tương lai nên startup cần tìm đồng đội có cùng chung ý chí phấn đấu. Hãy chú trọng đến 4 yếu tố trên để startup và đồng đội có thể đi nhanh và đi xa cùng nhau”.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm