Đến với điểm du lịch lý tưởng nhất tại Phú Quốc hiện nay - chùa Hộ Quốc

| 6-05-2021, 14:25 | Thị trường 24h

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc là 1 điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch tại thiên đường đảo ngọc. Đây là ngôi chùa lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long.

Giới thiệu chung về chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Nằm tại ấp Suối To của xã Dương Tơ, thị xã Phú Quốc. Chùa Hộ Quốc hay còn được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc được vun đắp nào năm 2011 và khánh thành vào năm 2012 trên diện tích khoảng 12 ha mang địa thế phong thuỷ rất tiện lợi phía trước là mặt biển xanh rộng bát ngát, đằng sau tựa lưng vào núi cao hùng vĩ và trên tuyến phố chính vào trọng điểm các khu du hý lừng danh ở Phú Quốc. hồ hết đã khiến cho Chùa Hộ Quốc tuy còn non trẻ trong tuổi đời nhưng đã nổi danh khắp nơi được rất nhiều mọi người tới thăm quan và chiêm bái.


Đến với điểm du lịch lý tưởng nhất tại Phú Quốc hiện nay - chùa Hộ Quốc

Hiện giờ, đứng đầu chùa là trụ trì Thích Trúc Thông Kiên đã lý giảỉ ý nghĩa Chùa Hộ Quốc là trấn thủ bờ cõi, bảo kê vẹn toàn cương vực quốc gia cũng như người dân ở lãnh hải ải bóng gió Phú Quốc này.

Lịch sử chùa Hộ Quốc Phú Quốc

  • Ngày 14 tháng 10 năm 2011, Chùa khởi đầu được xây dựng trong Dự án khu du lịch linh tính có tổng diện tích của Dự án là 110ha, chúa chiếm diện tích 12% trong tổng 110ha, được coi là 1 ngôi chùa to nhất tại Phú Quốc và to nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long.
  • Ngày 14 tháng 12 năm 2012, sau 14 tháng miệt mài thì công chùa chính thức khánh thành, đoán phật tử và du khách đến tham quan lễ Phật. Sau khi xây dựng xong tổng mức mức giá xây dựng chùa là 80 tỉ và con đường liên lạc đến chùa 20 tỉ.
  • Năm 2013 -2014, chùa đang được xây dựng những hạng mục phụ nhằm giúp phong cảnh chùa thêm mỹ quan thu hút phổ quát du khách.

Địa chỉ, hướng dẫn đường đi

Chùa Hộ Quốc có địa chỉ tại ấp Suối lớn, phường Dương Tơ, thị xã Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

    • chỉ dẫn đường đi Maps

    Để với thể đi tới chùa, du khách mang thể đi trong khoảng phường Đông Dương hướng đến phía nhà đá Phú Quốc, cách ngã rẽ vào Bãi Sao khoảng một km mang lối rẽ trái để lên chùa Hộ Quốc.

Đến chùa Hộ Quốc  Phú Quốc trải nghiệm những gì?

Một chuyến viếng thăm tại Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc trên đảo ngọc sẽ rất khác biệt lúc bạn ghé thăm các ngôi Thiền việc khác trên đất liền. Tại đây, mang các gì mà Thiền viện Hộ Quốc mang được, sự ngỡ ngàng trước 1 Dự án độc đáo là điều chẳng thể tránh được.

Chính điện chùa Hộ Quốc

Trước tiên, cuốn hút trong ánh nhìn từ xa về một ngôi chùa nằm tách biệt mang cuộc sống cõi tục. không gian thăng bình có tiếng chuông âm vang, tất nhiên là tiếng trống rộn rã thoát ra trong khoảng một góc bình dị. 1 ngôi chùa hiện ra vừa mang nét hiện điện vừa với nét cổ kính sẽ khiến nao nức bất kỳ ai khi thấy.

Tháp chuông chùa Hộ Quốc

Tiếp tới, lúc đặt chân bước vào không gian chùa là sự choáng ngợp của 1 Dự án linh tính quá hoành tráng. từ cổng tam quan, sân thiên tỉnh giấc cho tới chính điện. đa số như 1 bức tranh linh thiêng đầy kì bí.

Một góc nhìn về tiền án chùa Hộ Quốc

Điều thú vị tới tham quan ngôi thiền viện Hộ Quốc này chính là được ngắm nhìn 1 quan cảnh sơn thủy tuyệt đẹp. Đặc trưng là tận mắt quan sát các công trình có nét thời trang kiến trúc Lý trằn được vun đắp bằng gỗ lim và đá quý. Càng đặc thù hơn lúc ngồi tại 1 gốc nào ấy, bạn sẽ thấy được khí trời thay đổi lạ kỳ mà chỉ nơi đây mới sở hữu được.

Một số lưu ý khi đến tham quan Chùa Hộ Quốc

  • Chùa mở cửa đầy đủ thời giờ trong tuần để mọi người tới thăm quan và chiêm bái.
  • Đây là nơi nghiêm trang bởi vậy lúc đến đây bạn nên ăn mặc kín đáo, phù hợp.
  • Không nô đùa hoặc đề cập lớn, kể to trong khuôn viên chùa, đặc biệt là nơi chính điện.
  • Nên tới chùa vào khi sáng sớm hoặc khi xế chiều.
  • Giữ gìn vệ xin chung, ko xả rác bừa bãi.

Trên đây là vài nét về chùa Hộ Quốc Phú Quốc – địa điểm hấp dẫn du khách gần xa không chỉ vì vấn đề tâm linh mà còn vì phong cảnh nơi đây cực kỳ đẹp. Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tới nơi đây!

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm