Điểm danh những hệ sinh thái nổi bật tại thành phố đảo Phú Quốc

Nguyễn thảo Vy Nguyễn thảo Vy | 20-05-2021, 17:35 | Thị trường 24h

Phú Quốc không chỉ là một hòn đảo du lịch mà còn có nguồn tài nguyên phong phú, hệ sinh thái biển thu hút khách du lịch nơi đây.

Trước hết là khu sinh thái biển Phú Quốc là một trong nhiều khu bảo tồn sinh thái của Việt Nam với những đường biển phong phú với đường bờ biển đẹp, hoang sơ bao quanh hòn đảo như bãi Sao, bãi Dài, Gành Dầu, bãi Khem, bãi Ông Lang, bãi Thơm, … thu hút khách du lịch đến tắm biển. Chúng ta có thể ngắm các loài san hô, loài rong biển, ngọc trai. Làng chài Hàm Ninh cũng là một điểm thăm quan du lịch đáng đến của mọi người với ẩm thực hải sản độc đáo.

Nằm ở phía đông bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa phận các xã: Bãi Thơm, Cửa Dương và Hàm Ninh của thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là Vườn quốc gia Phú Quốc. Hệ sinh thái núi rừng nguyên sinh Phú Quốc có những dãy núi lớn như Hàm Ninh, Hàm Rồng và dãy núi Gành Dầu; vô số hệ thực vật động vật quý hiếm có tên trong sách Đỏ. Đi sâu về phía Nam Phú Quốc là màu xanh ngát của những vườn tiêu. Hàng năm những vườn tiêu này đều cung cấp một sản lượng lớn hồ tiêu cho cả nước. Nhiều gia đình có vườn tiêu ở Phú Quốc còn cho khách hàng tham quan du lịch vườn tiêu của mình. Bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh là những con suối  như: suối Tranh, suối Đá Bàn và suối Đá Ngọn… Trong đó, ấn tượng và hấp dẫn du khách nhất có lẽ là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi có dòng suối Đá Ngọn với ngọn thác cao 7 tầng chảy suốt ngày đêm không mỏi chưa được nhiều du khách biết đến, đẹp tựa như bức tranh thơ mộng.

Qua đó có thể thấy Phú Quốc không chỉ có những bãi biển đẹp mà hệ sinh vật, hệ động vật vô cùng đa dạng, đáng để khách du lịch đến nơi đây khám phá. Chính vì thế Chính quyền địa phương luôn luôn phải bảo tồn, bảo vệ và tái sinh hệ sinh thái biển Phú Quốc góp phần tạo lên môi trường, cảnh quan thiên nhiên, thu hút khách du lịch.

Xem thêm: Phú Quốc – thành phố “thiên đường du lịch” đẳng cấp quốc tế

Từ khoá : du lịch, phú quốc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm