Tổng cục du lịch Việt Nam tổ chức chương trình kích cầu du lịch "Chạm vào hoang sơ"

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-11-2020, 04:53 | Thị trường 24h

Chương trình kích cầu du lịch mang tên “Chạm vào hoang sơ” do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm thúc đẩy du lịch, đồng thời đưa ra các giải pháp để chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Cái tên được báo chí quốc tế ca ngợi

Phú Quốc không chỉ nổi danh ở Việt Nam mà những năm gần đây cũng liên tục được các tờ báo danh tiếng nước ngoài nhắc đến. Với 40 đảo lớn nhỏ cùng 150km, Phú Quốc lần lượt được Forbes, CNN và Telegraph đưa vào danh sách những địa điểm du lịch đáng phải đến trong đời.

Phú Quốc được nhiều tờ báo quốc tế vinh danh trong Top các bãi biển đẹp

Năm 2017, Telegraph – Nhật báo nổi tiếng của Anh đã gọi Phú Quốc là viên ngọc quý còn ẩn giấu của châu Á, mang đậm đặc trưng của một hòn đảo nhiệt đới, khí hậu dễ chịu quanh năm, mưa ít, khách du lịch có thể đến hòn đảo này vào bất cứ lúc nào trong năm để nghỉ dưỡng, thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon.

Đến năm 2019, Tạp chí Forbes (Mỹ) tiếp tục xướng tên Phú Quốc vào Top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, còn trang CNN lại đưa Phú Quốc vào danh sách 17 điểm đến hàng đầu châu Á, đồng thời nơi đây cũng sở hữu những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á.

“Đây là hòn đảo du lịch hàng đầu Việt Nam với cáp treo biển dài nhất thế giới, những bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Trường và bãi Ông Lang. Du khách có thể chèo thuyền kayak trên làn nước xanh ngọc, thưởng thức hải sản tươi sống trên các nhà bè và ghé thăm cơ sở sản xuất ngọc trai. Vùng biển Phú Quốc có rất nhiều sinh vật biển, tập trung quanh Công viên Hải Dương ở nam đảo hoặc Vườn san hô Gành Dầu, bắc đảo”, phóng viên CNN kể lại hành trình thăm đảo Ngọc.

Chương trình kích cầu du lịch “Chạm vào nguyên sơ”

Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, ngành du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng, Phú Quốc vẫn được đánh giá là điểm đến an toàn của miền nắng ấm Việt Nam.

Đảo Phú Quốc được xem là điểm đến an toàn nắng ấm, phù hợp để du lịch sau dịch Covid-19

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, số lượng khách tới Phú Quốc tăng đáng kể trong vài năm qua với sự phát triển nhanh chóng của các khu nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch. Năm 2018, Phú Quốc đón trên 4 triệu lượt khách, tăng hơn 36% so với năm 2017. Năm 2019, đảo đón khoảng 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm 2018, trong đó có gần 542 nghìn khách quốc tế. Cùng với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia, CNN đánh giá Phú Quốc có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tại Phú Quốc, ngoài dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, thị trường bất động sản cũng sôi động với những dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn quy mô lớn được đầu tư xây dựng. Góp phần kích cầu du lịch Phú Quốc,Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp cùng báo điện tử VnExpress tổ chức sự kiện “Kích cầu du lịch Phú Quốc chạm vào nguyên sơ” vào 22/11.

Tại sự kiện, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch các tỉnh, travel blogger, đại diện các doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận, đánh giá nhu cầu của du khách. Từ đó, dựa trên tiềm năng sẵn có của đảo Ngọc để đề xuất phương pháp thúc đẩy du lịch phát triển. Bên cạnh đó, các đại biểu khách mời sẽ thảo luận về cách tạo lập hệ sinh thái, giải pháp an toàn, khi mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Chương trình “Kích cầu du lịch chạm vào nguyên sơ” có sự đồng hành của:


BIM Group: Tập đoàn kinh tế đa ngành phát triển trong lĩnh vực phát triển hạ tầng du lịch và nghỉ dưỡng, sánh tầm quốc tế.
InterContinental Phu Quoc Long Beach: khu nghỉ dưỡng nằm bên bờ biển phía Nam Bãi Trường, một trong những biểu tượng mới của sự sang trọng tại đảo Ngọc.
Movenpick Resort Waverly Phú Quốc -Khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên tại bãi Ông Lang, có quy mô hơn 700 phòng khách sạn, căn hộ dịch vụ và biệt thự được trang bị đầy đủ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.
Sun World: Một trong những thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu, thuộc Tập đoàn Sun Group, sở hữu 5 khu du lịch, công viên giải trí khắp ba miền.
Sailing Club Phu Quoc: Câu lạc bộ giải trí ven biển với hồ bơi vô cực, ẩm thực và giải trí bên bãi biển đẹp của đảo ngọc
Vinpearl:Một trong những thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với các cơ sở lưu trú khắp mọi miền đất nước.
Bamboo Airways: Hãng hàng không Việt Nam thuộc Tập đoàn FLC đã khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối cả 3 miền Bắc – Trung – Nam và quốc tế.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm