Giá dầu hôm nay diễn biến trái chiều do đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-07-2020, 02:00 | Thị trường 24h

Giá dầu hôm nay diễn biến trái chiều do đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành
Ảnh minh họa. Nguồn: Petrotimes.vn

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,65 USD/thùng - giảm 0,39%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 43,28 USD/thùng - tăng 0,32%.

Giá dầu diễn biến trái chiều do sự gia tăng đột biến số ca mắc mới Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là Mỹ, trong khi nhu cầu của thị trường vẫn còn quá thấp.

Theo thống kê của trang Wordometer, hơn 14,5 triệu người đã bị mắc Covid-19 trên toàn cầu và hơn 604.000 người đã chết vì dịch bệnh này, kể từ khi nó bùng phát cho đến nay.

Thực tế, nhu cầu nhiên liệu đã phục hồi từ mức giảm 30% trong tháng 4 sau khi các quốc gia trên thế giới áp đặt các lệnh phong tỏa, song con số này vẫn ở dưới mức trước đại dịch, trong khi nhu cầu xăng bán lẻ của Mỹ đang giảm trở lại. 

Tại Mỹ, các nhà sản xuất đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí tự nhiên đang hoạt động xuống mức kỷ lục trong tuần thứ 11 liên tiếp.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh bao gồm Nga (OPEC+) ngày 15/7 đã nhất trí nới lỏng mức cắt giảm sản lượng từ tháng 8, khi nền kinh tế toàn cầu đang từng bước phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Trong tháng tới, OPEC + do Ả Rập Xê-út dẫn đầu và Nga sẽ nới lỏng mức cắt giảm xuống còn 7,7 triệu thùng/ngày, so với 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Giới phân tích nhấn mạnh rằng, nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 và điều này sẽ vẫn còn tiếp diễn nếu như không có biện pháp làm giảm sự lây lan của dịch bệnh.

Bình An/Petrotimes.vn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm