Đề xuất cho phép người nước ngoài mua BĐS du lịch

| 17-06-2020, 11:20 | Thị trường 24h

Nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, mới đây Bộ Xây dựng đã đề xuất cho phép người nước ngoài được quyền mua bất động sản du lịch tại Việt Nam.


Bộ Xây dựng đề xuất cho phép người nước ngoài được mua BĐS du lịch nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường

Theo đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở năm 2014 của Bộ Xây dựng, tổ chức, cá nhân nước ngoài sẽ được  phép mua và sở hữu các BĐS du lịch tại Việt Nam. Ngoài ra, nên tăng số lượng nhà ở mà cá nhân, tổ chức nước ngoài được phép sở hữu tại mỗi tòa nhà chung cư.

Vấn đề trên cũng từng được đưa ra trong văn bản của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA). Theo VNREA, dù nhu cầu đối với việc sở hữu BĐS du lịch là khá lớn song nhóm cá nhân nước ngoài hiện chỉ được phép mua nhà ở tại Việt Nam. Sẽ có một nguồn vốn lớn từ thu hút đầu tư nếu cho phép nhóm đối tượng này được mua các loại hình bất động sản khác, đơn cử như bất động sản du lịch. Về vấn đề quản lý, hoàn toàn có thể thông qua những quy định tương tự quy định về việc mua nhà ở của người nước ngoài. 

Thị trường hiện nay cũng đang ghi nhận sự gia tăng về nhu cầu sở hữu nhà tại Việt Nam của đông đảo người nước ngoài đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc....

Vì vậy, VNREA kiến nghị Quốc hội xem xét, bổ sung quy định đối với điều kiện mua, mua thuê, thuê các loại BĐS không phải nhà ở của người nước ngoài vào Luật Kinh doanh bất động sản. Cùng với đó, xem xét sửa đổi khoản 2 Điều 14 Luật kinh doanh bất động sản theo hướng cho phép các cá nhân nước ngoài được quyền mua BĐS khác không phải nhà ở. 


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm