Top 5 ý tưởng thiết kế phòng ngủ phá cách

| 16-07-2021, 10:30 | Nội thất

Bạn có biết rằng giấc ngủ chiếm đến gần ¼ thời gian sống của một con người? Và phòng ngủ chính là nơi chúng ta sử dụng nhiều nhất trong cuộc đời của mình. Đây là không gian riêng tư để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng đầy mệt mỏi.

Thêm nữa căn phòng này không chỉ đơn thuần mang tới những giấc ngủ chất lượng mà còn là nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình. Vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho đẹp mắt, tiện nghi luôn là vấn đề được chú trọng khi bắt tay vào trang hoàng một căn nhà. Nếu bạn đang còn loay hoay tìm ý tưởng cho phòng ngủ nhà mình thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Phòng ngủ phong cách Cổ điển

Trường phái nghệ thuật cổ điển xuất hiện ở châu Âu từ thế kỷ 17. Phong cách này mang những nét truyền thống từ nền văn hóa Châu Âu cổ đại sang trọng và lịch lãm.

Sang trọng với thiết kế phòng ngủ Cổ điển

Phong cách cổ điển có tông màu chủ đạo là vàng và trắng. Hai gam màu này sẽ đem tới cảm giác ấm cúng, lãng mạn nhưng vẫn rất tinh tế và thuần khiết. Ánh sáng sử dụng cho phong cách cổ điển là ánh sáng trắng hoặc vàng nhẹ. Nếu để ý có thể thấy rằng đặc trưng tính chất đối xứng trong kiến trúc cổ điển, các chi tiết đều được sắp xếp có chủ ý để hướng tới sự cân bằng.

 Nội thất phòng ngủ đẹp theo phong cách cổ điển 

Phòng ngủ mang hơi hướng cổ điển luôn mang tới sự sang trọng, quyền quý, xa hoa và tính nghệ thuật vô cùng cao. Với từng nét hoa văn chạm khắc ấn tượng đem lại cảm giác cho chủ nhân căn phòng như đang được lạc vào một lâu đài cổ tích.

Sang trọng đèn chùm lấy ý tưởng từ cỗ xe bí ngô của nàng Lọ Lem trong chuyện cổ tích

Tuy nhiên, phòng ngủ cổ điển yêu cầu nguồn chi phí rất cao phần lớn là cho nội thất. Để phòng ngủ cổ điển phát huy về mặt thẩm mỹ thì không gian phòng cũng cần có diện tích tương đối lớn. Chính vì thế, ta thường chỉ thấy phòng ngủ cổ điển tại các phòng ngủ Master của các căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự hoặc nhà phố cao cấp.

Phòng ngủ phong cách Tân cổ điển

Phong cách cổ điển tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng và ứng dụng trong các công trình kiến trúc. Để phù hợp với sự phát triển của xã hội, các kiến trúc sư đã thêm vào những nét hiện đại để hướng đến những không gian mang âm hưởng của thế kỷ trước nhưng vẫn vô cùng tinh tế.

Phòng ngủ kiểu tân cổ điển thường có gam màu trắng pha sắc vàng hoặc nâu. Tuy nhiên, màu chủ đạo thường vẫn là màu trắng. Phòng ngủ theo kiến trúc này cũng thường được các kiến trúc sư chăm chút khá tỉ mỉ. Sự chỉn chu trong thiết kế mọi ngóc ngách cho căn phòng sẽ mang lại sự phóng khoáng, thanh lịch hiếm có phong cách nào có được.

Tuy kết thừa từ tinh hoa cổ điển nhưng phong cách Tân cổ điển tiết chế được lại sự rườm rà và phức tạp. Tất cả đã tạo nên một không gian ấn tượng vừa có thể mang vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng lại không đánh mất đi sự kiêu sa.

Đặc điểm nổi bật của lối thiết kế này là chú trọng vào sự thanh lịch bởi những họa tiết mềm mại ví dụ như chi tiết phào chỉ được chạm khắc bằng chính chất liệu của vật dụng. Hoặc có thể đặt thêm một chiếc đèn ngủ mang hơi thở Tân cổ điển. Có thể là những màu đèn chất liệu gốm hay pha lê, ánh sáng lấp lánh huyền diệu tỏa ra từ cây đèn sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên sáng và cuốn hút vô cùng.

Phòng ngủ phong cách Hiện đại

Phòng ngủ với phong cách hiện đại đang là một trong những xu thế được phần đông mọi người lựa chọn hiện nay. Không gian này sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoáng đạt và tươi mới.

Đặc điểm nổi bật của không gian phòng ngủ hiện đại đó chính là sự tiện lợi và có thể được ứng dụng trong các gian phòng có kích thước khác nhau. Nội thất mang phong cách này cũng rất phong phú và đa dạng tính năng nên bạn có thể tiết kiệm được chi phí.

Với những gam màu sáng và lạnh đã làm toát lên sự hiện đại, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế. Phong cách hiện đại ưu tiên sự tối giản và được sử dụng từ các mảng hay các khối để tạo thành không gian hoàn chỉnh nên giúp không gian thêm thoáng đãng và rộng rãi.

Phòng ngủ hiện đại xu hướng - đơn giản nhưng vẫn tinh tế

Về nội thất, phòng ngủ hiện đại thường được thiết kế khá tối giản, không rườm rà nên sẽ tạo được cảm giác thoải mái, thư thái và an tĩnh mỗi khi bước vào. Gia chủ có thể lựa chọn lót sàn gỗ hoặc đồ nội thất gỗ kiểu dáng đơn giản để tạo sự ấm cúng. Các chuyên gia thường đưa ra lời khuyên với phong cách này nên chọn gam màu xanh nhạt, kem hoặc màu gỗ tự nhiên. Các màu sắc dễ chịu sẽ mang lại một giấc ngủ sâu và thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc thêm các dòng màu pastel để tạo điểm nhấn thanh lịch.

Bạn cũng có thể tạo dấu ấn cho căn phòng ngủ bằng việc sử dụng đèn trang trí ốp trần. Được lắp đặt sát lên trần phòng ngủ nên loại đèn này sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian. Với kiểu dáng độc đáo, lạ mắt, giá cả hợp lý, đèn ốp trần là lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình.

Đèn ốp trần - sự lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ phong cách Scandinavian Bắc Âu

Phòng ngủ mang phong cách Scandinavian – Bắc Âu hiện đại là kiểu thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản, nhưng lại vô cùng tinh tế và tiện dụng. Đây là xu hướng phòng ngủ hiện nay với ưu điểm tận dụng diện tích không gian tối ưu, màu sắc trung tính, chất liệu tự nhiên, đồ nội thất tiện dụng.

Chất liệu tự nhiên trong từng nội thất phòng ngủ Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu thường dễ nhận biết thông qua gam màu trang trí như gam màu trắng, nâu và các gam màu trung tính. Các vật liệu thô mộc tự nhiên dùng trong trang trí nội thất như gỗ, lông, da thú…

Ánh sáng vốn là yếu tố được các kiến trúc sư chú trọng trong nhiều thiết kế nội thất. Song, đối với phong cách Scandinavian thì ánh sáng càng được quan tâm nhiều hơn nữa. Vì vùng đất Bắc Âu có khí hậu lạnh giá. Vì thế các phòng ngủ Scandinavian tận dụng tối đa ánh nắng từ tự nhiên để sưởi ấm bằng việc thiết kế những cửa sổ có kích thước lớn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phụ kiện rèm màu trắng. Tuy nhiên do Việt Nam có kiểu khí hậu khác với Bắc Âu, nên các kiến trúc sư cũng cân đối lại về diện tích thiết kế sao cho phù hợp.


Phòng ngủ phong cách Nhật Bản

Mỗi khi nhắc tới phong cách Nhật Bản, chúng ta thường nghĩ ngay tới phong cách thiết kế tối giản. Bởi trong thiết kế nội thất Nhật Bản thường đề cao yếu tố đơn giản cho những món đồ trang trí. Không gian nhìn tổng thể rất giản đơn nhưng vẫn vô cùng tinh tế và tiện nghi.

Nét văn hóa Nhật Bản trong thiết kế phòng ngủ

Lối thiết kế này đến nay vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Nên lựa chọn kiểu giường trệt làm bằng gỗ điều này giúp căn phòng nhìn rộng và thoáng hơn. Các nhà thiết kế cho biết, đối với người Nhật, các khoảng trống trong phòng ngủ là cần thiết, bởi sự “trống trải” này sẽ giúp cho nguồn năng lượng tích cực di chuyển một cách tự do.


Những bức tranh treo đầu giường là phụ kiện mang dấu ấn Phù Tang không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ phong cách Nhật Bản. Ngoài ra sự hiện diện của hoa trong phòng ngủ thể hiện sự hòa hợp của thiên nhiên và tạo vật, vì thế những bức tranh thêu hoa rất được ưa chuộng.  

Màu sắc được sử dụng trong những mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Nhật Bản khá tiết chế, không sử dụng những gam màu quá lòe loẹt. Thông thường màu nâu của gỗ là màu chủ đạo. Ánh sáng trong thiết kế phòng ngủ phong cách Nhật Bản rất được tận dụng nhưng với cường độ vừa phải. Ánh sáng chỉ cần vừa đủ dùng chiếu sáng vào phòng mà vẫn giữ được những góc tối cần thiết, thể hiện dụng ý của người thiết kế.  


Trên đây là một số mẫu phong cách phòng ngủ đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn phù hợp để có được thiết kế phòng ngủ độc đáo và phá cách của riêng mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm