Tuyển chọn những mẫu giường pallet "hot" nhất hiện nay

| 23-04-2021, 14:40 | Nội thất

Rất nhiều người thắc mắc giường gỗ pallet là gì? Ưu nhược điểm và có những mẫu giường nào đẹp? Bài dưới đây WEDO sẽ cùng bạn tìm hiể kỹ càng hơn về mẫu giường đang rất được ưa chuộng này nhé!

Giường gỗ pallet là gì?

Pallet ban đầu được chỉ những tấm ván làm từ gỗ gồm thanh nan trên, thanh nan giữa, thanh nan dưới. Các thanh gỗ được liên kết chặt chẽ với nhau thành kết cấu bền vững và bề mặt phẳng. Pallet tạo không gian thuận lợi, dùng để cố định, vận chuyển hàng hóa lên tàu hoặc xe một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Giường gỗ pallet thực tế là giường tự chế được ghép lại từ 4 tấm pallet để đặt nệm lên ngủ, nhằm giữ khoảng cách nhất định với mặt đất. Tránh việc hơi đất lên làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Giường thân thiện với môi trường, tạo nét đẹp trong nội thất, được thiết kế thành nhiều mẫu độc đáo. 


Tuyển chọn những mẫu giường pallet "hot" nhất hiện nay

Giường pallet gỗ 1m6

Hiện nay giường gỗ pallet đã trở nên thông dụng, đặc biệt với những bạn trẻ yêu thích sự hiện đại, thay thế những mẫu giường ngủ truyền thống. Bạn có thể tha hồ bày biện, thiết kế cho mình không gian sống mong muốn, tạo cảm giác phòng rộng rãi hơn cho phòng ngủ. Đồng thời cũng không mất không gian gầm giường như đối với giường thông thường.

Ưu điểm vượt trội của giường pallet

Giá thành rẻ nhất hiện nay

Ưu điểm đầu tiên của mẫu giường này phải kể đến chắc chắn là giá cả. Giường pallet đẹp hiện nay có giá cực kỳ phải chăng, dao động chỉ trong khoảng từ 500,000 đồng – 2 triệu đồng tùy kích thước và mẫu má. Pallet thường được làm bằng gỗ thông và đây cũng là mâu giường gỗ tự nhiên giá rẻ nhất.

Việc thi công giường cũng khá đơn giản. Nếu muốn tiết kiệm và có giường đúng ý thì bạn hoàn toàn có thể tự mua miếng pallet có sẵn về và lắp ráp. Từ màu sắc, độ cao, chiều rộng, khung giường sẽ hoàn toàn theo ý bạn.

Có thể tận dụng khoảng trống dưới giường để làm ngăn đựng quần áo, chăn màn, đồ dùng… giúp tiết kiệm không gian. Chính vì ưu điểm giá rẻ nên mẫu giường pallet rất thích hợp với sinh viên chưa có điều kiện kinh tế và gia đình có thu nhập thấp.


Giường có ngăn kệ phía dưới cực tiện lợi

Giường có thiết kế độc đáo, mộc mạc

Giường pallet gỗ tuy không phải là một chiếc giường sang trọng nhưng nét độc đáo, mộc mạc đến từ thiết kế các pallet gỗ xếp lại với nhau rất đẹp mắt. Những đường vân gỗ thông rất ấn tượng và chắc chắn đem lại sự phá cách cho không gian.

Bên cạnh đó những đường vân gỗ tạo nét phá cách cho không gian hiện đại và trẻ trung. Mẫu giường này cực kỳ phù hợp với phong cách thiết kế vintage retro bởi nét cũ kỹ, mộc mạc tạo được hiệu ứng mà phong cách cổ điển này hướng tới.


Thiết kế giường mộc mạc

Đa dạng màu sắc và kích thước

Giường pallet thường chỉ sở hữu thiết kế cơ bản là những thanh ngang liên kết với nhau thành mặt phẳng để có chỗ trải nệm. Tuy nhiên loại giường này rất đa dạng về kích thước, phù hợp với nhiều diện tích phòng khác nhau.

Màu sắc cửa giường có thể làm tương đồng với màu tường hoặc các đồ nội thất trong nhà, thích hợp cho xu hướng cải tạo phòng trọ hiện nay. Kích thước của giường có thể là 1m4, 1m6, 1m8 giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mà không cần phải lo lắng quá nhiều.


Giường pallet có độ bền bỉ khá tốt

Có rất ít sản phẩm giường pallet được làm mới 100% mà đa phần là được tái chế lại từ những tấm pallet cũ còn sử dụng được, tuy nhiên vẫn cực kỳ bền bỉ. Để đạt được độ bền này, các thợ mộc đã kiểm định và xử lý chất lượng gỗ như ngâm, tẩm, sấy khô và xử lý chất lượng nghiêm ngặt.


Giường pallet có độ bền khá tốt

Dễ lắp ráp và di chuyển

Thông thường, đơn vị cung cấp sẽ cho bạn 4 mảnh ghép pallet bằng nhau và việc còn lại của bạn là sắp xếp sao cho phù hợp. Sau đó đặt nệm lên là bạn đã có ngay một chiếc giường rất dễ dàng. So với những chiếc giường ngủ truyền thống cồng kềnh thì việc sắp xếp, lắp ráp và di chuyển giường pallet tiện lợi hơn rất nhiều.


Giường được làm từ nhiều tấm nhỏ nên dễ lắp ráp và di chuyển

Giúp bảo vệ môi trường

Giường pallet có chất liệu sản xuất là gỗ tự nhiên, dù với giá thành hay kiểu dáng như thế nào. Ở một số kho vận chuyển thì một tấm pallet chỉ được sử dụng một thời gian sau đó sẽ được thay mới để đảm bảo việc vận chuyển an toàn, tránh va đập, rơi rớt hàng hóa.

Khi về qua tay các chuyên gia về gỗ thì pallet gỗ sẽ được sàng lọc, sử dụng những tấm còn mới, cứng cáp và chất lượng để làm giường ngủ. Việc tái sử dụng này góp phần bảo vệ môi trường sống, tận dụng tài nguyên còn sử dụng được để hạn chế việc phung phí.


Tái chế gỗ pallet giúp bảo vệ môi trường

Sự mộc mạc của giường pallet đồng thời với các thanh gỗ được liên kết bền vững tạo sự chắc chắn, cho giấc ngủ chất lượng là điều thu hút được rất nhiều người dùng. Hi vọng rằng bài viết trên giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất dành cho phòng ngủ của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm