Bí quyết đơn giản giúp mở rộng không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-02-2021, 03:53 | Nội thất

Phòng ngủ có diện tích nhỏ nhưng không hề khiến mọi người cảm thấy bí bách, ngột ngạt khi nghỉ ngơi nhờ những ý tưởng sáng tạo và thông minh trong bài viết dưới đây.  


Căn phòng ngủ là nơi mọi người thường xuyên sử dụng để lấy lại năng lượng, cân bằng cuộc sống, giúp cơ thể được thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đó chính là lý do chẳng ai muốn cảm thấy khó chịu, bí bách khi bước vào. Vì thế, khi sống trong căn hộ hay nhà phố nhỏ, phòng ngủ dù được ưu tiên nhưng có thể không được như mong muốn về diện tích. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ chấp nhận sống trong sự khó chịu và ngột ngạt. Một vài bí quyết nho nhỏ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tạo thêm cảm hứng để làm đẹp căn phòng ngủ có diện tích nhỏ của gia đình mình. Mỗi ngày kết thúc sẽ là những háo hức, vui vẻ khi bước vào phòng ngủ nhờ cách decor khéo léo, thông minh của bạn.  

Chọn màu trắng  

Phòng ngủ có diện tích nhỏ nên bạn có thể chọn gam màu an toàn, nhân rộng không gian và cảm thấy thoải mái khi nghỉ ngơi, đó là màu trắng. Không gian cũng sẽ thêm ấn tượng khi được decor với bức tranh hoa lá thiên nhiên ở khu vực đầu giường, thêm vài điểm nhấn chi tiết và nền nã để căn phòng nhỏ thêm ấn tượng.  

Tạo sự ngăn nắp cho khu vực đầu giường  

Bạn là một người yêu thích đọc sách. Đừng bỏ qua điều thú vị này dù đang sống trong căn phòng có diện tích nhỏ. Lắp đặt hệ kệ gắn đầu giường và sắp xếp những cuốn sách thật gọn gàng. Bạn sẽ có ngay một không gian tuyệt đẹp vừa để nghỉ ngơi vừa để đọc sách trước khi đi ngủ.

Điểm nhấn từ sự đơn giản  

Khu vực đầu giường có thể tạo điểm nhấn với những sắc màu trung tính nhẹ nhàng. Căn phòng ngủ có diện tích nhỏ càng trang trí đơn giản càng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc tăng thêm sự thoải mái cho mọi người khi sử dụng.    

Giấu giường ngủ  

Một giải pháp giúp mọi người có thể sử dụng căn phòng ngủ như một phòng đa năng, đó chính là tạo ngăn giấu giường ngủ. Khi cần nghỉ ngơi có thể nhẹ nhàng kéo phần đệm ra bên ngoài. Khi không sử dụng với chức năng chính, căn phòng có thể tùy ý sử dụng theo cách mà bạn muốn.    

Tạo sự liên kết màu sắc  

Phòng ngủ có diện tích nhỏ vẫn cần có "gu". Không gian nhỏ sẽ thêm ấn tượng khi được bạn thiết kế một cách khéo léo với màu xanh nước biển. Các gam màu của nệm đầu giường, gối và tranh treo tường được "làm đẹp" theo tông màu chính. Phòng ngủ nhờ vậy sẽ trở nên mát mắt và đẹp cuốn hút hơn.    

Tạo sự tương phản màu sắc  

Sự tương phản màu sắc vừa đủ không khiến căn phòng thêm chật chội mà ngược lại. Phòng ngủ sẽ thêm ấn tượng, bắt mắt và mang sắc màu cá tính nhờ sự sáng tạo đặc biệt này.    

Đừng sợ màu tối  

Gam màu tối trong phòng ngủ nhỏ có thể tạo chiều sâu, sự yên tĩnh và riêng tư cho không gian nhỏ. Căn phòng đẹp hơn, ấn tượng hơn khi có sự tương phản màu sắc một cách khéo léo và tinh tế.    

Đặt tất cả mọi thứ xuống sàn   

Đôi khi phòng ngủ nhỏ, bạn chỉ cần đặt mình chiếc giường là đủ. Tất cả những đồ dùng vật dụng cần thiết có thể sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp dưới sàn. Bạn sẽ cảm thấy không gian rộng rãi hơn so với giải pháp sử dụng quá nhiều nội thất hay các loại kệ đựng đồ, không gian cồng kềnh chắc chắn sẽ nhỏ hẹp hơn.    

Tạo sự phá cách  

Những ai yêu thích vẻ đẹp vui nhộn, chút độc đáo và phá cách có thể tự sử dụng sơn và tạo nên đường sóng lượn đặc biệt với màu sắc bắt mắt. Phòng ngủ nhỏ chắc chắn sẽ trông vui nhộn và ấn tượng hơn so với cách sơn tường thông thường.    

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm