Kiến trúc truyền thống Việt Nam được tái hiện qua nhà Sài Gòn

| 28-06-2019, 16:10 | Khám phá - Trải nghiệm


Mặt tiền 12,5m nhà Sài Gòn được thiết kế các khối thông gió thủ công giúp điều chỉnh lượng ánh sáng tự nhiên vào không gian nội thất.
Phía trước nhà được thiết kế có hồ bơi, khu vực để xe, bếp nấu, còn phía sau có phòng ngủ và phòng khách. Các khu vực chức năng này được kết nối chặt chẽ với nhau thông qua các không gian mở.
Điểm đặc biệt của căn nhà là bể bơi được kiến trúc sư nâng cao hơn so với mặt sàn tầng trệt nhằm tạo ra nhiều không gian sinh hoạt hơn cho gia đình.
Sự kết hợp hài hòa giữa các loại vật liệu gồm đá, bê tông, gỗ... kiến tạo không gian sống phong cách miền nhiệt đới xanh mát.
Phía sau nhà Sài Gòn được thiết kế các khu vực sinh hoạt chung và phòng ngủ nhằm đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho gia chủ.
Vì mang phong cách thiết kế đặc trung truyền thống Việt Nam, gia chủ ưu tiên sử dụng nội thất làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên mộc mạc, tạo cảm giác thân thiện, gần gũi.
Hệ cửa gỗ được thiết kế dạng lá sách giúp thoáng khí, đón sáng tự nhiên hiệu quả, đóng mở linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của gia chủ.
Phòng bếp chiếm diện tích lớn, là không gian lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc thân mật, gặp gỡ bạn bè.
Phòng giải trí, gặp gỡ những người bạn thân quen ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Xuyên qua các khối thông gió ở mặt tiền nhà Sài Gòn, ánh sáng tự nhiên tạo bóng nắng đẹp mắt, làm cho căn nhà có thêm điểm nhấn.
Hành lang gỗ, thoáng sáng giúp kết nối các phòng với nhau.
Phòng ngủ tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, làm cho vẻ đẹp của nội thất gỗ cùng một vài phụ kiện trang trí được nổi bật.
Phòng tắm hiện đại, rộng thoáng, hướng nhìn ra sân vườn xanh mát bên ngoài. Bồn rửa tay hình dáng mềm mại được đặt trên kệ gỗ dài tông màu trầm ấm áp. 
Sức hấp dẫn của không gian này được thể hiện qua sự sáng tạo độc đáo, tranh treo tường, chậu cây nhỏ xinh, ánh sáng nhấn từ gương soi,đèn trần...
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm