5 kiểu thiết kế nhà vườn sang chảnh khiến bao người mê đắm

| 5-12-2019, 19:08 | Nhà đẹp

5 kiểu thiết kế nhà vườn sang chảnh khiến bao người mê đắm


5 kiểu thiết kế nhà vườn sang chảnh khiến bao người mê đắm


1. Thiết kế nhà vườn gần biển

Ngôi nhà toạ lạc phía Nam bãi biển Mahattan, bang California, với phong cách kiến trúc cổ điển và có một khoảng vườn nhỏ bị bỏ hoang nằm ở phía trước nhà. Khu vườn này hiện tại cỏ mọc thành bụi rất nhiều, gia chủ hầu như không chăm sóc nên rất sơ xác. Sau khi quan sát tổng thể ngôi nhà, các kiến trúc sư đã lên kế hoạch thiết kế nhà vườn này trở nên có sức sống và nổi bật hơn.

Julie McMahon là chủ của ngôi nhà cổ xưa này, chồng cô là Greg Fontana, cả hai có một cô con gái nhỏ. Ngôi nhà có diện tích hơn 550 m2 với một khoảng sân vườn trống rỗng nằm phía trước. Được biết, ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1950 và khoảng vườn bị lãng quên không ai có chăm sóc cả. Trước lúc nhờ đến các KTS thiết kế nhà vườn, vợ chồng trẻ này đã phải dọn sạch những bụi cỏ hoang để khu vườn tươm tất hơn.





KTS đã lên kế hoạch thiết kế nhà vườn đẹp và sống động hơn so với ban đầu. Việc làm đầu tiên là cải tạo lại phần đất để tạo nguồn dinh dưỡng tốt cho những loại cây cảnh có thể dễ dàng phát triển. Bên cạnh đó, KTS đã thiết kế lại lối vào nhà sao cho phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà.

Chủ nhân ngôi nhà này muốn tạo một vườn hoa nhiều màu sắc nên đã đổi hệ thống tấm ốp ngoại thất, giúp bên ngoài trở hiện đại và sáng sủa hơn. Trước khi bắt tay vào cải tạo, KTS đã phác hoạ và tính toán một cách chi tiết để gia chủ có thể tham khảo trước khi tiến hành.





2. Thiết kế khu vực đỗ xe thành mảnh vườn nhỏ

Vợ chồng Tom Richardson là chủ ngôi nhà diện tích 90 m2 có khoảng sân trống đơn điệu nằm phía trước. Thường khoảng sân này được dùng để làm khu vực đỗ xe, nên rất trống trải, không có một bóng cây xanh nào. Tuy nhiên, sau một thời gian sinh sống, gia chủ muốn thay đổi diện mạo để ngôi nhà trông bắt mắt, sáng tạo hơn, nên đã thuê đội ngũ KTS thiết kế nhà vườn. Qua bàn tay khéo léo, các KTS đã cải tạo lại khu vực này thành một khoảng vườn nhỏ bao quanh nhà ở.

Lý do lớn nhất để ông Tom quyết định cải tạo lại mảnh vườn này là do hàng xóm xung quanh nhà ông đã cải tạo khu đất trước nhà họ thành một vườn rau sạch cho gia đình. Vì thế, ông cũng muốn làm mới lại khoảng sân nhà. KTS Erin Lau là người đã gắn bó cùng ông trong suốt thời gian thiết kế cảnh quan khu vườn nhà.





Sau khi cải tạo, khoảng sân trước nhà đã trở thành một vườn hoa xinh đẹp, khiến ai đi ngang cũng phải liếc nhìn say đắm. Có thể nói đây là khu vườn nổi bật nhất so với hàng xóm, vì xung quanh họ chỉ trồng rau. Công đoạn đầu tiên của KTS Erin Lau là xới bỏ những miếng gạch cứng, những bụi cỏ khô, thay vào đó là những chậu cây to lớn. Tiếp theo đó, Lau đã rải một lớp lá khô hữu cơ lên bề mặt đất trồng để tránh sự rửa trôi của nước.





Những bồn hoa được bố trí rải rác xung quanh ngôi nhà, tạo nên không gian xanh và thân thiện hơn. Đặc biệt, những chậu cây còn được thiết kế bệ ngoài to lớn với mục đích làm ghế ngồi dừng chân nếu như người đi bộ mệt khi đi quanh vườn. Bên cạnh đó, KTS còn bố trí thêm một chuồng chim nhỏ ngay cạnh vườn hoa nhằm mang đến hương thơm dịu nhẹ cho căn nhà.





3. Thiết kế vườn để giảm tiếng ồn

Ngôi nhà nằm trên mặt tiền đường thuộc bang Los Angeles’s Brenwood Neighborhood. Hằng ngày gia đình phải chịu tiếng ồn và khói bụi từ xe cộ vì ngôi nhà nằm ngay trên trục đường chính của thành phố. Chủ nhà đã nhờ đến KTS Kurt Krueger cải tạo lại bãi cỏ trước nhà thành khu vườn nghỉ dưỡng tuyệt vời, tạo không gian riêng tư cho cả gia đình.





Ông Kurt Krueger đã thay một lớp áo mới hoàn toàn, biến ngôi nhà thành một nơi phóng khoáng, hiện đại nhưng vẫn tạo được không gian riêng tư cho gia chủ. Bằng việc lắp đặt một lớp gỗ ốp tường Douglas có chức năng cắt giảm tiếng ồn từ con đường, bên cạnh đó, phần đầu hàng rào là những chấn song gỗ giúp cho ánh sáng có thể lọt vào trong sân. Bên ngoài ngôi nhà cũng được ốp tường gỗ đồng điệu với hàng rào tạo nên tổng thể ngôi nhà hoàn hảo.





Bên trong khu vườn sau khi được cải tạo





Tổng thể toàn bộ không gian ngôi nhà sang trọng và hiện đại

4. Thiết kế vườn tổ chức tiệc gia đình

Trái ngược hoàn toàn với ý tưởng thiết kế ngôi nhà trên, chủ nhân ngôi nhà này lại muốn biến khu vườn trước nhà thành nơi tụ hội bạn bè, những buổi tiệc tùng hay họp mặt gia đình. Căn nhà này thuộc sở hữu của cô Sacha McCrae, gia đình gồm 3 thành viên, nhưng lại yêu thích sự náo nhiệt.

Ngôi nhà diện tích 427 m2, tọa lạc tại San Clemente, bang California, sở hữu một khoảng sân rộng lớn nhưng lại bị chủ nhà lãng quên nên cảnh quan trở nên xơ xác, bừa bộn. Từ nhà bạn có thể nhìn ra cảnh biển tuyệt đẹp của California, nên gia chủ mong muốn tạo nên cảnh quan khu vườn nhà đẹp lãng mạn.





Sau khi nhờ đến KTS thiết kế nhà vườn, khu vườn Sacha đã được cải tạo lại, loại bỏ những bụi xương rồng khô khốc. Giờ đây, khu vườn của Sacha trở thành nơi giao lưu cho những buổi trò chuyện, hội tụ và quây quần bên nhau.

Những bộ bàn ghế nhiều màu sắc, đầy đủ kích cỡ được bày biện phía trước sân. KTS cố tình bố trí những chiếc ghế không đồng đều về số lượng để đáp ứng nhu cầu và sở thích của gia chủ. Bên cạnh đó, các ghế ngồi đều được sắp xếp hướng ra cảnh biển ở phía sau ngôi nhà.

Những loại cây cảnh trong khu vườn hầu hết là những loại cây dễ sinh sống, không cần phải chăm sóc nhiều. Với nhiều màu sắc rực rỡ của những bông hoa đã biến khu vườn thành một thiên đường lãng mạn.





5. Thiết kế không gian sân vườn hiện đại

Ngôi nhà này nằm trong vùng sa mạc của California, chủ sở hữu là một đôi vợ chồng trẻ. Được biết đây là ngôi nhà mang phong cách cổ điển pha chút hiện đại, có đầy đủ khu vực chức năng như hầm đậu xe, sân vườn và đường lái xe vào nhà rộng thoáng.

Tuy nhiên, ngôi nhà trông rất thô sơ xung quanh chỉ có một màu xi măng nhàm chán. Vì thế, khi nhờ đến các KTS, vợ chồng trẻ mong muốn biến nơi đây thành một không gian đẹp mắt, đồng điệu vào toàn bộ ngôi nhà.









Khoảng sân rộng lớn được thiết kế hoàn toàn mới, với chiếc cổng rào màu cam nổi bật, mang đến một không gian hiện đại, tràn đầy sức sống. Hệ thống cửa chính được lắp kính phủ mờ màu xám nhạt để hài hoà với tông cam của hàng rào. Phía trước sân được trồng những chậu cây kiểng, trang trí đèn treo rất bắt mắt.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm