La phong là gì? Tổng hợp những mẫu la phông nhà đẹp, giá rẻ

| 27-02-2022, 22:44 | Nhà đẹp

La phong là gì? Tổng hợp những mẫu la phông nhà đẹp, giá rẻ
la phông nhà

Để nâng cấp trần nhà cũng như gia tăng tính thẩm mỹ cho trần nhà, ngày nay người ta ưu tiên sử dụng la phong. Đây là loại vật liệu xây dựng không quá xa lạ, tuy nhiên nó cũng  khiến một số người hoài nghi. Vậy la phong có thực sự tốt? Có những loại nào trên thị trường? Lưu ý gì khi chọn lựa vật liệu này? Tất cả thắc mắc sẽ được Mogi giải đáp ngay sau đây!

La phong nhà là gì?

La phông được biết đến là một loại trần nhà. Chúng được hoàn thiện với nhiều chất liệu khác nhau và cho ra tính vẻ đẹp riêng biệt. Tuy nhiên, tất cả các loại la phông đều có chung mục đích là bảo vệ trần nhà và giúp gia tăng tính thẩm mỹ.

Ngày nay, loại trần này xuất hiện nhiều trong các dạng nhà như: nhà tầng, nhà biệt thự, nhà cấp 4,… Chúng khá phổ biến, được ưa chuộng và được nhiều người sáng tạo ra những vẻ đẹp riêng.

 

Các loại la phông trần nhà phổ biến nhất hiện nay

La phong thạch cao

Cấu tạo

La phong thạch cao hay còn được gọi với cái tên khác là trần thạch cao. Loại trần này sử dụng chất liệu chính là thạch cao. Các tấm thạch cao sẽ được ghép liền với nhau, sau đó lắp với hệ khung trần để tạo ra cấu trúc trần hoàn chỉnh. Sau đó người thợ sẽ tiến hành sơn bả để trần nhà được đẹp hơn.

Hiện tại, trần thạch cao bao gồm 2 loại: trần chìm và trần nổi. Chúng được cấu tạo từ khung xương và tấm thạch cao. Với hệ thống trần chìm, khung xương sẽ được che kín hoàn toàn. Ngược lại với trần nổi, khung xương sẽ được lắp đặt thành các ô vuông hoặc ô chữ nhật.

Ưu nhược điểm, giá thành

Ưu điểm: Trần thạch cao mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo. Đặc biệt, theo thời gian, màu sắc và độ bền đẹp của trần vẫn được giữ nguyên. Hơn hết, tuỳ vào mục đích, sở thích mà gia chủ có thể chọn trần nổi hoặc trần chìm. Ngoài ra, loại trần này còn có khả năng chống nóng, chống ẩm rất tốt. Những hộ gia đình ở miền Trung, miền Nam thường chịu cái nóng gay gắt sẽ ưu tiên lắp đặt loại trần này. 

 

Ứng dụng phù hợp (3 mẫu)

Trần thạch cao được sử dụng nhiều tại các ngôi nhà mang phong cách hiện đại. Chẳng hạn như: nhà phố, biệt thự, nhà cấp 4, nhà mái bằng. Bên cạnh đó, những công trình quy mô lớn như toà nhà, trung tâm thương mại, đại sảnh, spa, cửa hiệu… cũng rất ưa chuộng loại trần này. 

Trần thạch cao mẫu 1
Trần thạch cao đẹp mẫu 2
Trần thạch cao đẹp mẫu 3

La phong nhựa

Cấu tạo

La phong nhựa có cấu tạo chính từ bột nhựa PVC hoặc từ hạt nhựa PE nguyên sinh. Loại la phông này được sử dụng phổ biến cho việc ốp trần, ốp tường. Hiện tại, loại la phông này được sản xuất theo các tấm có thể lắp ghép được với nhau. Qua đó mang đến sự tiện lợi cho người dùng. 

Ưu nhược điểm, giá thành

La phong nhựa được cấu tạo chính từ nhựa công nghiệp. Do vậy nó khá nhẹ, dễ lắp đặt và dễ di chuyển. Hơn hết, la phông được sản xuất khá đa dạng mẫu mã, màu sắc, giúp người dùng ứng dụng được vào nhiều không gian khác nhau. Đặc biệt, mức giá cho la phông nhựa cũng khá rẻ. Gần như mọi gia đình đều có thể ứng dụng được loại trần này.

Tuy nhiên, la phông từ nhựa sẽ xuất hiện tình trạng phai màu sau một thời gian dài sử dụng. Với những khu vực quá nóng, loại la phông này sẽ không thể cách nhiệt tốt. 

Ứng dụng phù hợp  (3 mẫu)

Hiện nay, người ta dùng la phông nhựa cho các công trình nhỏ, hoặc khu vực cần tiết kiệm chi phí. Sản phẩm này cũng sẽ phù hợp với nhà nhiều tầng, khu vực có thời tiết mát mẻ. Với những gia đình muốn trần nhà đẹp, hợp xu thế thì bạn nên tham khảo la phông nhựa giả gỗ. Đây là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, chất lượng ổn.

Tham khảo ngay: Mogi.vn – Trang thương mại điện tử bất động sản trẻ hàng đầu

Mẫu trần nhựa đẹp 1
Mẫu trần nhựa đẹp 2
Mẫu trần nhựa đẹp 3

La phong tôn 

Cấu tạo

La phông tôn được cấu tạo 3 lớp gồm tôn – nhựa PU – giấy bạc hoặc tôn. Mỗi một lớp sẽ có những tác dụng riêng. Với lớp thứ nhất, trần nhà sẽ có tác dụng hứng chịu tác động từ môi trường. Lớp thứ 2 sẽ có tác dụng cách âm, cách nhiệt và liên kết dính. Còn lớp thứ 3 sẽ có tác dụng chống bức xạ nhiệt và làm đẹp. 

Ưu nhược điểm, giá thành

So với la phông nhựa thì la phông tôn có độ bền tốt hơn. Cấu tạo của la phông nhiều lớp xếp chồng lên nhau giúp nâng cao khả năng chịu nhiệt. Bên cạnh đó, với chất liệu tôn, giấy bạc, trần nhà còn có khả năng chống cháy khá tốt. 

Tuy nhiên, tôn lại có tiếng vang rất đanh. Vì thế, khi trời mưa, trần nhà sẽ tạo ra tiếng ồn. Tuy không quá to, xong nó vẫn gây ảnh hưởng đến thính lực của người ở dưới. Với những khu vực có thời tiết kém ổn định, hay mưa bão thì nên tránh sử dụng loại tôn này. 

Ứng dụng phù hợp  (3 mẫu)

La phong tôn sử dụng được cho hầu hết các công trình nhà ở, công trình công cộng. Tuy nhiên, so với trần thạch cao thì la phông tôn kém bền và kém sang trọng hơn. Do vậy nó không được ứng dụng nhiều trong những không gian lớn, cần đến sự xa xỉ. 

Tham khảo thêm: Xây nhà kiểu Mỹ ở Việt Nam và những điều cần biết

Mẫu trần tôn đẹp 1
Mẫu trần tôn đẹp 2
Mẫu trần tôn đẹp 3

La phong xi măng (3 mẫu)

Cấu tạo 

La phong xi măng còn có tên gọi khác là tấm Cemboard. Loại trần này được cấu tạo từ xi-măng (70%) cùng với cát mịn, sợi Cellulose và dăm gỗ hoặc vôi bột. Khi hoàn thiện, sản phẩm có bề mặt nhẵn mịn, màu xám trắng.

Ưu, nhược điểm và giá thành

La phông xi măng có ưu điểm lớn đó chính là siêu nhẹ. Bên cạnh đó, với chất liệu từ xi măng, khả năng chống cháy của sản phẩm cũng rất tốt. Hơn hết, giá thành của loại trần này cũng rất bình dân. Mọi gia đình đều có thể dễ dàng mua để sử dụng. 

Tuy nhiên, la phông xi măng lại không được đánh giá cao trong khả năng chống ẩm và chống nóng. Lâu dài khi sử dụng, trần nhà của bạn cũng sẽ có thể xuất hiện một vài dấu vết của ẩm mốc. 

Ứng dụng phù hợp

La phông xi măng sẽ thích hợp với những công trình từ nhỏ đến trung bình. Hiện tại, loại trần này xuất hiện nhiều trong các hàng quán, nhà nhỏ, nhà trọ cho sinh viên bởi giá thành rẻ, dễ mua, dễ dùng và dễ thay thế. 

Mẫu trần xi măng đẹp 1
Mẫu trần xi măng đẹp 2
Mẫu trần xi măng đẹp 3

Tham khảo thêm: Khám phá top 10 toà nhà cao nhất thế giới 2022

La phong alu (trần nhôm) (3 mẫu)

Cấu tạo

Loại trần này có cấu tạo từ hợp kim nhôm 1100 – 3003 (H24, thép không gỉ ). Sau khi hoàn thiện, bề mặt trần sẽ được sơn tĩnh điện để tránh tình trạng gỉ sét và gia tăng tính thẩm mỹ. Hiện tại, trần nhôm có khá nhiều loại: hình vuông, thanh hộp U, thanh V với độ dày từ 0.5mm đến 0.9mm.

Ưu nhược điểm và giá thành

La phông Alu có cấu tạo bền chắc. Vì thế trần sẽ vô cùng kiên cố. Hơn nữa, trần có nhiều kích thước, chủng loại đa dạng, phù hợp với nhiều công trình khác nhau. Và vì làm từ chất liệu kim loại cao cấp thế nên loại trần này có giá thành cao hơn so với trần nhựa, trần tôn. 

Ứng dụng phù hợp

Sản phẩm được sử dụng cho các công trình cần đến sự kiên cố tốt. Chẳng hạn như: nhà máy, xí nghiệp, khu chế xuất, công ty… Những ngôi nhà nằm gần vùng mưa bão cũng có thể tham khảo loại trần này. 

Mẫu trần tôn đẹp 1
Mẫu trần tôn đẹp 2
Mẫu trần tôn đẹp 3

Những lưu ý khi chọn la phong trần nhà 

Phòng khách

Với phòng khách, bạn nên ưu tiên những mẫu  la phông có màu sắc đồng bộ với nội thất và tường nhà. Như vậy phòng khách sẽ được cân bằng và hài hoà hơn. Tuy nhiên, phòng khách là nơi đón tiếp nhiều người, do vậy bạn cần đề cao sự sang trọng. Lúc này, hãy ưu tiên chọn trần thạch cao hoặc các loại trần giả gỗ. Như vậy tính thẩm mỹ sẽ được tăng lên đáng kể. 

Phòng ngủ

Với phòng ngủ, gia chủ nên ưu tiên la phông có khả năng cách nhiệt, chống ồn tốt để đảm bảo giấc ngủ.  Ngoài ra, hãy tham khảo các mẫu trần có màu sắc trung tính, hơi tối để không bị chói mắt. Với những phòng ngủ ở trên tầng, trên gác xép, bạn nên tránh chọn la phông tôn, la phông nhựa. Bởi nó có thể gây ra tiếng ồn và cách nhiệt kém. 

Phòng bếp

Một không gian nấu nướng chịu nhiệt nhiều sẽ luôn cần đến la phông có khả năng cách nhiệt và làm mát. Vì thế bạn nên cân nhắc đến 2 khả năng này của la phông để chọn đúng loại trần. 

Như vậy Mogi đã chia sẻ đến bạn những mẫu la phong đẹp, phù hợp với từng nhu cầu và mục đích của gia chủ. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với những ai đang băn khoăn không biết chọn loại trần nào cho nhà mình. Hãy truy cập Mogi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin, mẹo vặt nhà ở hay hơn nhé. 

 

Xem thêm:

Làng đại học Thủ Đức: Tiềm năng phát triển 2022

Hòn non bộ mini- những điều không thể bỏ qua khi trang trí nhà ở

 

Từ khoá : Xây dựng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm