Thiết kế căn hộ thông tầng tạo không gian vui chơi cho bé của ông bố kiến trúc sư Đài Loan

| 2-02-2021, 03:03 | Nhà đẹp

Căn hộ thông tầng có diện tích 211m2 ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan thuộc sở hữu của gia đình nhà thiết kế Chen Hongwen. Theo chia sẻ của gia chủ, căn hộ sở hữu không gian sống dựa trên “góc nhìn của trẻ em”, không gian khác được bổ sung theo nhu cầu của người lớn. 


Tổ ấm hạnh phúc của nhà thiết kế Chen Hongwen


Căn hộ thông tầng là nơi sinh sống của gia đình trẻ 2 vợ chồng và 3 con nhỏ. Gia đình nhỏ từ chỗ chỉ có 2 vợ chồng, nay đã “gia tăng dân số” nhanh chóng lên 5 người. Đây là cơ hội để anh Chen Hongwen được thiết kế lại tổ ấm của riêng mình. Bởi căn hộ có đến 3 đứa trẻ nên anh thiết kế không gian sống dựa trên “góc nhìn của trẻ em”, không gian khác được bổ sung theo nhu cầu của người lớn. Thêm vào đó, căn hộ còn cho phép trẻ em được phát triển tự nhiên trong một ngôi nhà rộng rãi, linh hoạt và không bị đóng khung. 


Theo nhà thiết kế Chen Hongwen, sẽ rất khó để yêu cầu trẻ em tuân theo một kế hoạch hay sắp xếp nào đó, nên anh đã lấy điều này làm cảm hứng, cố gắng tạo ra một tổ ấm có ý nghĩa thuộc về quan điểm của trẻ em. Anh Chen chia sẻ: “Tôi hy vọng sử dụng thiết kế không gian linh hoạt hơn để tạo ra một ngôi nhà mà trẻ em yêu thích”. 


Hiện trạng trước khi cải tạo của căn hộ 


Căn hộ được thiết kế kiểu thông tầng gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm và 1 không gian sinh hoạt chung. Thiết kế của căn hộ mang hơi hướng retro cổ điển, không có sự phức tạp về màu sắc, chỉ sử dụng chủ đạo từ 1-2 màu, tạo nên cảm giác thân thiện, gần gũi. 

Đối với gia chủ, không gian chung rộng rãi là nơi anh hài lòng nhất. Không gian rộng rãi nên anh có thể dễ dàng trông con, kết hợp làm việc ở nhà buổi sáng, chỉ cần các con vui chơi hết mình và tự chơi với nhau là anh có thể tập trung làm việc. 


Sau khi cải tạo, không gian sinh hoạt chung rộng rãi với gam màu nâu nhạt – be làm chủ đạo, kết hợp sàn ốp gỗ tạo nên tổng thể ấm cúng, gần gũi cho công trình

Không gian làm việc của gia chủ ở tầng 1, có thể vừa làm việc vừa trông con

Ngay dưới khoảng thông tầng là không gian vui chơi rộng rãi của con trẻ. Khu vực này tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ hệ cửa kính cỡ lớn và khoảng thông tầng

Khoảng thông tầng giúp căn hộ tràn ngập ánh sáng và đối lưu khí hiệu quả

Nhà thiết kế sử dụng kệ để đồ nhiều ô cỡ lớn để được nhiều đồ chơi và sách truyện của con

Thiết kế căn hộ thông tầng tạo không gian vui chơi cho bé của ông bố kiến trúc sư Đài Loan

Thiết kế theo “góc nhìn của con trẻ” nên mọi không gian đều có thể dành cho các con

Từ khoảng thông tầng có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của các con

Phòng bếp – ăn được bố trí ngay bên cạnh cầu thang của căn hộ

Kệ treo đồ bằng gỗ rất sáng tạo của gia đình. Vật liệu gỗ ốp tường của khu vực này được làm từ gỗ tự nhiên, an toàn với trẻ em

Sảnh chung ở tầng 2 với gam màu trung tính dịu nhẹ, kết hợp với nhiều vật liệu như gỗ, bê tông, gạch bông gió, kính,…

Không gian đậm chất retro cổ điển

Tầng 2 còn bố trí thêm một phòng khách cạnh cửa sổ cỡ lớn, đằng xa hơn là không gian vui chơi cho con trẻ 

Để tạo sự an toàn cho gia đình, lan can của khoảng thông tầng được lắp kính cường lực xung quanh

Phòng ngủ master được tạo khoảng vòm mềm mại, tạo điểm nhấn bằng ốp đầu giường màu hồng đất thời thượng và ấm cúng

Thêm vào đó, bởi căn hộ nằm trên tầng cao nhất nên có thể tận dụng không gian sân thượng ở tầng 2 làm nơi vui chơi và trang trí, trồng cây cối. Ban đầu trên tầng thượng có một ao cá, sau này được anh Chen cải tạo lại thành bể bơi. Ý tưởng lúc đầu là phá bỏ bể cá, nhưng nhà thiết kế thấy rằng bể cá được tạo thành từ rất nhiều tảng đá nặng, nên anh tận dụng chiếc bể, gia cố chống thấm và lắp đặt vòi nước, biến bể cá cũ thành một bể bơi nhỏ. 


Bể bơi trên sân thượng là chỗ vui chơi ưa thích của 3 thành viên nhí

Bản vẽ mặt bằng căn hộ

Căn hộ thông tầng 211m2 của nhà thiết kế Chen Hongwen là mẫu căn hộ mang đến vẻ gần gũi, sang trọng, ấm áp, đặc biệt nhất là thiết kế dựa trên sinh hoạt của con trẻ. Căn hộ sẽ là gợi ý thú vị cho những gia chủ đang tìm kiếm một mẫu thiết kế không gian sống phù hợp và sáng tạo cho gia đình có trẻ nhỏ. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm