Vườn nhà tươi mát của nữ doanh nhân bỏ phố về quê

| 7-11-2019, 13:56 | Kiến thức

Tự thưởng cho mình cuộc sống nghỉ hưu với ngày ngày tỉa hoa, uống trà từ tuổi 40, hiện cô Chen Ying Ying đã biến khu vườn nhà mình thành thiên đường nghỉ dưỡng tràn ngập hoa và cây xanh.


Vườn nhà tươi mát của nữ doanh nhân bỏ phố về quê
Cây xanh và hoa phủ kín mặt tiền căn biệt thự 3 tầng ở quận Tùng Giang, ngoại ô Thượng Hải của cô Chen Ying Ying (56 tuổi).

Cô chia sẻ: "Trước tuổi 40, tôi sống như một người đàn ông. Mỗi ngày đều rất mệt mỏi. Tôi tự làm chủ, hàng ngày phải kiểm tra từ chất lượng, đóng gói, giao hàng".

Căn biệt thự 3 tầng nằm ở ngoại ô được Chen mua vào năm 2003 với giá 600.000 tệ (khoảng 2 tỷ đồng). Cô rất ưng nơi đây vì có vườn rộng để thỏa mãn đam mê làm vườn của mình.
Chen nói: "Ở tuổi 40, tôi nghĩ số tiền mình kiếm đã đủ. Bây giờ tôi sẽ sống chậm theo cách bản thân mong muốn mỗi ngày". Nghĩ là làm, cô cùng với 3 chú cún cưng đã chuyển về ngôi nhà ngoại ô sinh sống giữa khu vườn đầy hoa và cây xanh.
Vườn hoa và cây xanh được thiết kế thành từng tầng, tuân thủ theo quy tắc vườn bốn mùa mang tạo nên cảnh sắc vô cùng sinh động.
Nhà kính trồng nhiều loại hoa giấy khác nhau, vốn là loài hoa mà bố của Chen rất thích cũng là nơi đặt bàn trà thư giãn vô cùng ấm áp vào mùa đông.
Những cây hoa mộc lớn trong vườn nhà không chỉ cho hương mà còn là nguyên liệu làm trà rất hợp với khẩu vị của chủ nhân. Chen nói: "Mỗi sáng se lạnh uống trà với hoa mộc, mật ong, tôi rất thích vị đó".
Chiếc ghế đá trước khu nhà ban đầu nhằm mục đích để bà cụ hàng xóm ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh nhưng sau này lại trở thành điểm check - in của nhiều du khách khi tới đây.

Cô Chen cảm thấy thích thú với cuộc sống chăm sóc cây cối hàng ngày, rời xa sự ồn ào của chốn đô thị.

Cô chia sẻ: "Khi còn là một đứa trẻ, tôi sống ở quê nhà Ôn Châu với bà ngoại. Ngôi nhà có những hành lang dài phía trước và phía sau, đặt nhiều chậu hoa. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời tôi. Vì vậy, tôi muốn tái tạo ký ức này vào cuộc sống hiện tại của mình".

Những chú chó đáng yêu theo Chen từ thành phố về đây sau 15 năm đã qua đời hết. Cô hiện chỉ nuôi một con mèo được bạn tặng.
Vườn nhà tươi mát được những người bạn của Chen gọi là "thiên đường hạ giới". Họ thường có những buổi tụ tập ăn uống, trò chuyện thoải mái tại đây.
Những bông hoa tươi thắm chính là niềm vui hàng ngày của Chen ở thời điểm hiện tại.

Cô bộc bạch: "Tôi sẽ không thoải mái khi rời khỏi nhà mình. Mặc dù bây giờ không quá giàu, tôi luôn cảm thấy mình giàu có. Cuộc sống ẩn dật đơn giản này thực sự khiến tôi hạnh phúc".

Ngôi nhà 60m2 giữa khu vườn 200m2 là nơi mà Chen Ying Ying mong muốn sẽ sống như vậy cho đến khi già đi.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm