Nguyên tắc bố trí và thiết kế cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-08-2019, 16:05 | Phong thuỷ

Phòng bếp là nơi gia đình tụ họp và sum vầy, nơi các thành viên cùng nhau quây quần thưởng thức các món ăn ngon. Chính vì vậy, việc thiết kế và bài trí nhà bếp đóng vai trò rất quan trọng. Nhà bếp không những cần đẹp, thông thoáng, có tính thẩm mỹ cao mà còn cần phù hợp với phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những nguyên tắc bố trí và thiết kế cửa sổ nhà bếphợp phong thủy giúp tăng thêm vượng khí và đem lại những điều tốt lành cho gia đình.



Xem thêm: Bỏ túi 10 cách hóa giải phong thủy nhà bếp đơn giản, hiệu quả



Hướng đặt cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy

Khi đặt cửa sổ nhà bếp bạn nên lựa chọn hướng Đông, bởi hướng Đông sẽ giúp không gian bếp đón ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm để căn phòng luôn ngập tràn sức sống và năng lượng.


Ngoài ra, đặt cửa sổ bếp hướng Đông sẽ làm dịu sức nóng khi nấu nướng, giúp phòng bếp luôn thoáng đãng và mát mẻ.


Nguyên tắc bố trí và thiết kế cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy>Hướng Tây Bắc là nơi có nhiều gió chướng không tốt nên nếu thiết kế, bố trí cửa sổ nhà bếp theo hướng này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tránh để cửa sổ ở hướng Tây vì nắng chiều sẽ làm không gian bếp trở nên nóng bức, khó chịu.Cùng với đó, cần đảm bảo hướng cửa này nhìn ra bên ngoài không bị chướng ngại vật chắn ngang tầm nhìn như thân cây to, nhà cửa, bãi rác.


>Đặc biệt, khi xác định hướng đặt cửa sổ nhà bếp, cần đảm bảo phù hợp với ngũ hành của gia chủ, điều này sẽ giúp tạo ra vận khí tốt, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình.



Xem thêm: 15 điều tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt nhà bếp mà bạn cần biết



Cấu tạo cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy

Kiểu dáng của cửa sổ nhà bếp cần phải đáp ứng được 3 yêu cầu: tính thẩm mỹ, độ an toàn và phong thủy tốt. Khi thiết kế cửa sổ nhà bếp, gia chủ nên chú ý đến chiều cao và kích thước của cửa sổ bếp. Cửa sổ bếp nên thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với tổng thể căn phòng.


>Đối với những gia đình có kiến trúc phòng bếp nhỏ hẹp, gia chủ nên tận dụng tối đa ưu điểm chiều cao cửa sổ để giải quyết vấn đề diện tích. Cửa sổ nên được thiết kế hình khối chữ nhật, nó vừa tạo cảm giác vững chãi, vừa tốt cho phong thủy. Sẽ tốt hơn nếu thiết kế khung cửa bằng gỗ hoặc có màu sơn bằng gỗ bởi vì màu này thuộc cung Mộc thường dưỡng Thủy và Hỏa trong bếp.>Phần lớn các thiết kế cửa sổ nhà bếp thường chọn ô dàn ngang, tuy nhiên trong những căn bếp nhỏ nên chọn dạng đứng, như vậy sẽ lấy được nhiều ánh sáng hơn và căn bếp sẽ trông cao, thoáng hơn.

Vị trí đặt cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy

Vị trí cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy cần phải đảm bảo cao từ bàn ăn trở lên hoặc cao hơn bồn rửa bát 20cm để có thể tận dụng tối đa các nguồn năng lượng tự nhiên từ bên ngoài giúp cho nhà bếp lúc nào cũng thông thoáng, khô ráo và sáng sủa.


Khi thiết kế cần đặc biệt lưu ý ô cửa sổ để làm sao thích hợp theo quy tắc sinh – lão - bệnh - tử, nên bố trí số ô cửa rơi vào cung tốt để mang may mắn, thịnh vượng.


>


Xem thêm: Cách đặt hướng bếp theo tuổi mang lại 'tài - lộc - sức khỏe'



Trên đây là một số những lưu ý khi bố trí và thiết kế cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ bỏ túi cho mình những kinh nghiệm khi xây dựng nhà bếp, giúp gia đình luôn thuận lợi và suôn sẻ trong công việc cũng như hòa thuận trong cuộc sống gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm