Cách xem tuổi mua nhà chung cư chính xác nhất

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-08-2023, 00:00 | Phong thuỷ

Theo quan niệm của cha ông, 3 việc quan trọng nhất trong đời của một người đàn ông đó là “Tậu trâu, cưới vợ và làm nhà”. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người càng nâng cao, nó không chỉ dừng lại ở việc mua được nhà mà là ngôi nhà đó phải thiết kế đẹp, vị trí đẹp và đặc biệt là phong thủy đẹp.


Đối với những căn nhà chung cư, để có được phong thủy đẹp thì việc xem tuổi mua nhà chung cư là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cách xem tuổi mua nhà chung cư chính xác, đơn giản, để gia chủ không cần tới thầy phong thủy mà vẫn đảm bảo mang tài lộc, may mắn vào nhà.


Xem Thêm: 15 điều tuyệt đối kiêng kỵ khi đặt nhà bếp mà bạn cần biết

Xem tuổi mua nhà chung cư thì xem tuổi của ai?

Ông cha ta quan niệm rằng: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, tức là khi làm nhà, mua nhà hay mua chung cư thì cần xem tuổi mua nhà chung cư của người đàn ông – người trụ cột trong gia đình. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với luật âm dương ngũ hành là “dương trước âm sau”, nghĩa là tính tuổi dương trước, sau đó mới đến tuổi âm. Đối với những gia đình không có đàn ông hoặc gia đình đa thế hệ, xem tuổi mua nhà chung cư được tính như sau:

  • Với gia đình chỉ có hai vợ chồng thì dương là chồng và âm là vợ, trường hợp này chắc chắn là chọn người chồng để xem tuổi mua nhà chung cư.
  • Với gia đình hai thế hệ có ba mẹ và con cái thì tuổi dương được hiểu là ba mẹ, và theo nguyên tắc trên vẫn sẽ chọn người chồng để xem tuổi mua nhà chung cư.
  • Với gia đình nhiều hơn hai thế hệ, ta phải ưu tiên chọn người có yếu tố dương cao nhất, tức là chọn tuổi của ông để xem. Trường hợp chỉ có bà thì vẫn xem xét yếu tố dương của bà cao hơn con cháu nên sẽ lấy tuổi bà để xem tuổi mua nhà chung cư.

Cách xem tuổi mua nhà chung cư chính xác nhất>Khi xem tuổi mua nhà chung cư, cần phải tránh những năm có tuổi không tốt như tuổi Kim Lâu, Hoàng Ốc và Tam Tai. Trong trường hợp tuổi của bạn nằm trong 3 tuổi không tốt này mà bắt buộc phải mua nhà chung cư thì có thể ủy quyền cho người thân mua hộ. Sau đó, khi qua năm tuổi xấu thì sẽ chuyển nhà chung cư lại chính chủ.

Cách xem hướng nhà chung cư hợp tuổi

Theo phong thủy học, người mua căn hộ chung cư chỉ cần chọn hướng nhà nếu muốn mua những căn hộ chung cư từ tầng thứ 1-10, những tầng này vẫn còn nhận sự ảnh hưởng của năng lượng đất. Ngoài ra, bắt đầu từ tầng từ 11 trở lên thì chung cư không còn chịu sự ảnh hưởng của năng lượng đất nữa.


Theo bát trạch, năm sinh của chúng ta được chia ra làm 8 cung là: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài.

  • Những gia chủ thuộc cung mạng Khảm, Chấn, Tốn, Ly là các cung thuộc Đông Tứ Trạch nên lựa chọn các căn hộ chung cư hướng Nam, Đông, Đông Nam hoặc Đông Bắc.
  • Gia chủ có cung mạng Càn, Cấn, Khôn, Đoài là các cung thuộc Tây Tứ Trạch nên chọn những căn hộ chung cư theo hướng ngược lại là Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

>


Xem Thêm: Cách đặt hướng bếp theo tuổi mang lại 'tài - lộc - sức khỏe'

Cách xem tầng nhà chung cư hợp tuổi

Khi mua nhà chung cư, chọn số tầng hợp tuổi có tầm quan trọng không kém việc chọn hướng nhà. Theo âm dương ngũ hành, tầng có số lẻ thuộc Dương, tầng có số chẵn thuộc Âm, nếu ngũ hành của số tầng và ngũ hành của chủ nhà tương đồng hoặc tương sinh thì được coi là hợp, tương khắc thì là không hợp.


Trong đó, bạn có thể lựa chọn theo nguyên tắc phong thủy, ngũ hành tương sinh tương khắc có 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ:

  • Những người mệnh Kim ( tuổi Thân, Dậu): hợp với tầng 4, 9, 14, 19.
  • Những người mệnh Mộc ( tuổi Dần, Mão): hợp với tầng 3, 8, 13, 18.
  • Những người mệnh Thủy ( tuổi Tý, Hợi ): hợp với tầng 1, 6, 11, 16.
  • Những người mệnh Hỏa ( tuổi Tỵ, Ngọ ): hợp với tầng 2, 7, 12, 17.
  • Những người mệnh Thổ ( tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất): hợp với tầng 5, 10.

>Chú ý:

>


Xem thêm: Nên mua nhà riêng hay mua chung cư tại Times City?

Cách xem ngày mua nhà chung cư hợp tuổi

Ngoài cách xem hướng và tầng nhà chung cư thì xem ngày mua nhà chung cư hợp tuổi cũng vô cùng quan trọng bởi nó quyết định vận mệnh của gia chủ. Những ngày hoàng đạo, cát trạch luôn luôn là lựa chọn sáng suốt nhất để mua nhà chung cư và dọn về nhà mới.Việc xem ngày rất đơn giản, bạn có thể sử dụng lịch vạn niên để chọn ngày phù hợp với tuổi và tiến hành mua nhà chung cư.


>Trên đây là cách xem tuổi mua nhà chung cư chính xác nhất mà bạn không cần nhờ tới thầy phong thủy. Để có được căn nhà ưng ý và đón được nhiều tài lộc, may mắn, bạn nên quan tâm đến các yếu tố khác như môi trường xung quanh chung cư và phong thủy khu vực lân cận.


Quý nhà đầu tư, khách hàng quan tâm liên hệ:

Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Times City

https://timecity.vn/

Hotline: 0964.001.001 - 0965.001.001 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm