Nên mua nhà riêng hay mua chung cư tại Times City?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-07-2019, 12:22 | Phân tích Nhận định

Nhà riêng và chung cư là 2 loại hình bất động sản đang được đa số người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, để quyết định đầu tư mua nhà riêng hay mua chung cư lại là một vấn đề khó khăn, cụ thể hơn là với Chung cư Times City. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn và quyết định phù hợp nhất cho vấn đề mua nhà riêng hay mua chung cư tại Times City.



Xem thêm: 8 lưu ý quan trọng khi mua chung cư mini mà bạn cần biết

Với nhà riêng

Nhà riêng hay còn gọi là nhà mặt đất, đây là những ngôi nhà được xây dựng riêng biệt, gia chủ có quyền sở hữu hoàn toàn khu vực nhà ở và đất đai của mình.

Một số lợi ích khi mua nhà riêng:

1. Sự thoải mái, tiện lợi 
Nên mua nhà riêng hay mua chung cư tại Times City?
Nếu sở hữu ngôi nhà riêng, gia chủ có thể tự do sửa chữa, xây dựng, tổ chức hiếu hỉ, tiệc tùng một cách thoải mái. Ngoài ra, chủ nhà có thể mở rộng không gian cho sân vườn hay kinh doanh, buôn bán.


Ở nhà mặt đất sẽ có sự riêng tư hơn hẳn so với căn hộ chung cư, ít bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh.


2. Tiết kiệm chi phí 


Cùng một giá tiền nhưng nhà riêng thường có diện tích lớn hơn căn hộ chung cư, chẳng hạn như diện tích xây dựng của căn nhà phố rộng 35m2, cao 3 tầng tương đương tổng diện tích sàn xây dựng là 105m2, trong khi với chung cư bạn chỉ có thể mua được căn hộ có diện tích từ 70 – 80m2.
Khi ở nhà riêng, hàng tháng bạn sẽ không cần phải mất thêm các khoản chi phí khác như quản lí, bảo vệ hay bảo trì,..


3. Nắm quyền sở hữu đất


Khi mua nhà riêng, bạn sẽ có được ngay sổ hồng hoặc sổ đỏ.


4. Cơ hội đầu tư cao 
Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, nhà riêng hay nhà mặt đất là một trong những hình thức tăng giá ổn định nhất, bạn sẽ có cơ hội đầu tư lâu dài khi giá đất khu vực tăng.

Nhược điểm khi mua nhà riêng:

1. Giá cả


Cùng một khu vực nhưng giá nhà đất bao giờ cũng cao hơn so với các căn hộ chung cư, thậm chí, muốn mua căn nhà với giá phải chăng bạn phải chấp nhận ví trí xa trung tâm, giao thông không thuận tiện.


2. Điều kiện sống không thuận lợi


Dịch vụ tiện ích, cơ sở hạ tầng của nhà riêng không được đồng bộ như chung cư. Ngoài ra dân trí không cao cũng khiến cuộc sống sinh hoạt và giáo dục con cái trở nên khó khăn hơn.


3. Vấn đề an ninh


So với chung cư thì nhà riêng sẽ kém an toàn hơn bởi thông thường sẽ không có ban bảo vệ cũng như quản lý.

Với Chung cư

Chung cư hay chính là những ngôi nhà cao tầng có nhiều gia đình sinh sống trong các căn hộ khép kín.

Lợi ích khi mua chung cư:

1. Thuận tiện cho đời sống và sinh hoạt 


Đa phần các dự án chung cư thường nằm ở vị trí giao thông thuận tiện, xung quanh có đầy đủ trường học, bệnh viện, khu ăn uống… Ngoài ra, việc lựa chọn chung cư luôn có nhiều tiện ích và dịch vụ đi kèm khác như bể bơi, bãi gửi xe, siêu thị, phòng tập thể dục… từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia chủ.


2. Chính sách thanh toán hợp lý


Hiện nay, đa số các chủ đầu tư đều có chính sách hỗ trợ thanh toán cho người mua nhà. Nếu tài chính eo hẹp, bạn có thể vay ngân hàng mua trả góp cùng phương thức thanh toán linh hoạt, đóng tiền chia nhỏ từng đợt.


3. An ninh, an toàn cao 
Tất cả các khâu, các bộ phận trong chung cư đều được ban quản lý điều hành và giải quyết, an ninh đảm bảo 24/24, có hệ thống camera, thẻ từ ra vào giúp cuộc sống gia chủ được an toàn hơn.



Đừng bỏ lỡ: "Nằm lòng" 5 lưu ý khi chọn mua căn hộ chung cư



4. Cuộc sống văn minh, hiện đại


Căn hộ chung cư là lựa chọn phù hợp với những gia đình có con nhỏ, vì thường có sân chơi cho bé, để con bạn được giao tiếp với các bé cùng trang lứa trong môi trường rộng rãi, an toàn và văn minh.

Nhược điểm khi mua chung cư

1. Tốn chi phí cho các dịch vụ 


Việc hưởng nhiều tiện ích cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đóng thêm các khoản chi phí mỗi tháng về dịch vụ như  bảo vệ, bảo trì, quản lý,…


2. Bị hạn chế quyền sở hữu


Do chung cư chịu sự quản lý và chi phối nhà đầu tư nên khi bạn muốn xây dựng hay sửa chữa căn hộ của mình thì cần có sự đồng ý của chủ đầu tư hoặc ban quản lý tòa nhà.


Thông thường, phải mất thời gian một năm bạn mới nhận được sổ đỏ, sổ hồng.


3. Nhiều rủi ro 


Chung cư thường hay xảy ra hiện tượng cháy nổ và căn hộ thường xuống cấp nhanh hơn. Rủi ro khi chủ đầu tư không bàn giao nhà, không gian sử dụng chung bị chiếm đoạt…

Chung cư Times City và những điểm vượt trội

Chung cư Times City được xây dựng dựa trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại mang phong cách kiến trúc sinh thái thân thiện của Đảo quốc Singapore, mang đến không gian sống sang trọng, đẳng cấp với đầy đủ các công trình tiện ích.
  • Tọa lạc tại 458 Minh Khai- Hai Bà Trưng – Hà Nội, một trong những vị trí đắc địa của cửa ngõ phía Đông Nam Thủ đô Hà Nội, Times City cách trung tâm thủ đô gần 4km về phía Nam và nằm gần cầu Vĩnh Tuy, kết nối với cửa ngõ phía Tây vào trung tâm thành phố (Ngã Tư Sở) bằng hệ thống đường cao tốc trên cao hiện đại.
  • Các căn hộ cao cấp của chung cư Times City được thiết kế theo phong cách hiện đại, thân thiện, thường có từ 1- 4 phòng ngủ.
  • Hệ thống dịch vụ tiện nghi với đầy đủ trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em, nơi tập thể thao, sân gôn, sân tenis, khu vực gym, spa, nhà hàng…
  • Đặc biệt phải kể đến bệnh viện VINMEC TIMES CITY, hệ thống liên cấp VINCHOOLTIMES CITY, trung tâm thương mại TIMES CITY đều có chất lượng dịch vụ tốt, mang lại cuộc sống hiện đại, sang trọng cho cư dân nơi đây.
>
  • Ngoài ra, không gian sống tại Times City gần gũi thiên nhiên nhờ vườn cây xanh được  trồng xung quanh tòa nhà, mang đến không khí thoáng đãng, mát mẻ.
  • Giá bán: Từ 1,9 tỷ/ căn hộ.

Vậy nên mua nhà riêng hay mua chung cư tại Times City?

  • Đối với những người yêu thích phong cách truyền thống, thích sự thoải mái và có điều kiện kinh tế ổn định thì nên mua nhà đất. Hoặc với nhiều người thích đầu tư, kinh doanh, buôn bán thì nhà riêng sẽ phù hợp hơn so với việc mua nhà chung cư. Ngoài ra, nhà riêng sẽ phù hợp với những gia đình chung sống nhiều thế hệ, thành viên.
  • Đối với những người người độc thân hoặc là vợ chồng trẻ, gia đình bạn ít thành viên và chung sống chỉ từ 2 thế hệ thì mua chung cư là thích hợp.Trong trường hợp bạn có tài chính chưa cao thì việc chọn chung cư tầm trung với mức giá vừa phải là quyết định sáng suốt. Bên cạnh đó, bạn có thể mua chung cư trả góp để giảm bớt gánh nặng về kinh tế mà vẫn đảm bảo có được chung cư tốt. Hoặc với những người mong muốn có cuộc sống đẳng cấp, hiện đại với nhiều tiện ích đi kèm thì nên lựa chọn các chung cư cao cấp. Trong trường hợp này, việc lựa chọn chung cư Times City sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.
Với bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp những thắc mắc về việc nên mua nhà riêng hay mua chung cư tại Times City. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn và có được sự lựa chọn phù hợp với bản thân nhất.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm