Có nên đặt bàn thờ thần tài hướng ra cửa? Chọn hướng theo phong thủy

| 24-05-2022, 09:55 | Phong thuỷ

Có nên đặt bàn thờ thần tài hướng ra cửa? Chọn hướng theo phong thủy
Có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa

Có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa hay không? Vị trí đặt bàn thờ nên lựa chọn đặt theo những hướng nào? Bàn thờ Thần Tài cần tránh những hướng nào?

Cùng Mogi tham khảo ngay những vấn đề dưới đây để chọn vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy nhất nhé!

Có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa để đón Tài Lộc không?

Thần Tài là vị thần đại diện cho tiền tài và phú quý. Thờ Thần Tài là mong muốn mang tài lộc đến cho gia chủ. Gia đình có kinh doanh buôn bán, bàn thờ Thần Tài lại càng quan trọng.

> Xem thêm: Sắp xếp bàn thờ thần tài chuẩn phong thủy, chiêu tài đón lộc

Thần Tài là vị thần đại diện cho tiền tài và phú quý.

Thường xuyên thờ cúng, giữ gìn bàn thờ được sạch, chỉn chủ sẽ giúp cho chuyện làm ăn của gia chủ thuận lợi. Người xưa có câu, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Sự thành tâm sẽ giúp các vị thần phù hộ, nâng đỡ cho công việc may mắn, suôn sẻ và phát đạt.

Gia chủ có nên đặt bàn thờ ông Thần Tài hướng ra cửa?

Không chỉ chu đáo trong việc thờ cúng, vị trí đặt và hướng bàn thờ Thần Tài cũng rất quan trọng. Trong phong thủy, hướng đặt bàn thờ ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sự nghiệp của gia chủ. Vậy, có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa không?

Vị trí đặt và hướng bàn thờ Thần Tài cũng rất quan trọng

Cửa chính của ngôi nhà là nơi tiếp đón sinh khí, tài lộc vào gia đình, cửa hàng, gia đình. Thần Tài phải được đặt ở những nơi cửa chính này để tiếp đón Tài Lộc thuận lợi hơn. Vị trí đặt bàn thờ thường nên nằm ở góc chéo bên phải hoặc bên trái đối diện với cửa. Và bàn thờ Thần Tài nên được đặt tựa lưng vào tủ, kệ hoặc tường để tạo nên thế vững chắc.

Bàn thờ ông Thần Tài có nên đặt ở hướng ra ngoài cửa không?

Bàn thờ ông Thần Tài luôn được đặt ở vị trí thấp, nơi góc nhà. Dù vậy, bạn cũng không được đặt ở những nơi ẩm thấp, nơi tối và không gian hẹp. Có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa hay không, thì bạn cũng nên chọn hướng tốt với gia chủ.

Bàn thờ ông Thần Tài luôn được đặt ở vị trí thấp, nơi góc nhà.

Vị trí nơi cửa chính cũng là khu vực có tầm nhìn và khá thoáng đãng. Chọn đúng hướng sẽ giúp gia chủ bình yên, đón được nhiều tài lộc và vượng khí. Đặc biệt, bàn thờ nên đặt sao cho khi mở cửa ra một góc 90 độ thì tầm nhìn sẽ được hướng thẳng đến Thần Tài.

Có nên đặt bàn thờ Thần Tài ra cửa theo quan niệm phong thủy?

Mỗi vị trí và hướng trong phong thủy đều có những yếu tố tương sinh, tương khắc với nhau. Việc có nên đặt bàn thờ Thần Tài ra cửa hay không và nên đặt như thế nào rất quan trọng. Theo các trường hợp giải thích ở trên, đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa là rất nên.

Vị trí nơi cửa chính cũng là khu vực có tầm nhìn và khá thoáng đãng.

Những vị trí tốt để đặt bàn thờ Thần Tài thường là hướng tốt theo tuổi chủ nhà; hướng theo cung quý nhân hoặc hướng theo cung thiên lộc. Đây đều là những hướng đặt bàn thờ mang nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Và bạn phải đặt những nơi mà Thần Tài có thể quan sát tốt khách vào trong nhà, cửa hàng, công ty…

Có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa và 3 vị trí đặt bàn thờ tốt nhất 

Để quyết định có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa hay không? Bạn nên tham khảo 3 vị trí đặt bàn thờ dưới đây:

Vị trí bàn thờ theo hướng hợp với tuổi của chủ nhà

Mỗi tuổi sẽ có hướng phong thủy phù hợp trong việc đặt bàn thờ Thần Tài. Hướng khác nhau cũng sẽ mang lại ý nghĩa khác nhau. Tùy vào mệnh của gia chủ để bạn bài trí vị trí đặt bàn thờ theo hướng tương ứng. Điển hình là một số gợi ý hướng hạp tuổi như:

  • Gia chủ là nam thuộc Đông tứ mệnh, nên đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.
  • Gia chủ là nữ thuộc Đông tứ mệnh thì nên đặt bàn thờ theo hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam.
  • Gia chủ là nam thuộc Tây tứ mệnh thì nên đặt bàn thờ theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Gia chủ là nữ thuộc Tây tứ mệnh thì nên đặt bàn thờ theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Bắc.
Vị trí bàn thờ theo hướng hợp với tuổi của chủ nhà

Hướng hợp với cung mệnh, tuổi của gia chủ thì việc làm ăn buôn bán sẽ thuận lợi và suôn sẻ. Công việc, sự nghiệp của gia chủ cũng sẽ phát tài phát lộc hơn.

> Tìm hiểu thêm: La bàn phong thuỷ là gì? Hướng dẫn sử dụng la bàn phong thuỷ chi tiết 

Vị trí đặt bàn thờ hướng ra cửa theo cung Thiên Lộc

Nhà nào mà cửa chính có hướng quay ra cung Thiên Lộc là rất may mắn, nhiều thuận lợi. Do đó, đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa theo cung Thiên Lộc mang lại nhiều thịnh vượng, tài lộc. Hướng này còn giúp gia chủ được khỏe mạnh, khéo léo, làm ăn tấn tài tấn lộc.

Bạn có thể sử dụng la bàn phong thủy để xác định phương hướng cụ thể.

Tuy nhiên, cung Thiên Lộc cần phải được xem xét cụ thể để mang lại vận may tốt nhất. Bạn có thể sử dụng la bàn phong thủy để xác định phương hướng cụ thể. Hoặc, bạn cũng có thể nhờ các nhà phong thủy kiểm tra và xác định chính xác hơn.

> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách đo hướng nhà bằng la bàn trên điện thoại siêu dễ

Vị trí đặt bàn thờ hướng ra cửa theo cung Quý Nhân

Quý Nhân là vị thần đứng đầu cát Thần vừa trấn vừa hỗ trợ gia chủ. Đặt bàn thờ theo cung này giúp gia đạo luôn được bình an. Đặc biệt, kinh doanh có nhiều khách, có quy nhân phù trợ, gặp dữ hóa lành… Cung Quý Nhân tượng trưng cho sự giúp đỡ từ người khác (quý nhân), mối quan hệ giữa người với người…

Đặt bàn thờ theo cung Quý Nhân giúp gia đạo luôn được bình an.

Tương tự cung Thiên Lộc, bạn cũng cần sử dụng la bàn để xác định rõ phương hướng, tùy vào tuổi của chủ nhà. Khi đặt bàn thờ, bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đá, cẩn thận, phải đặt nơi sạch sẽ, thoáng đãng. Bạn nên để sẵn lọ hoa tươi, lau dọn thường xuyên để bàn thờ được sạch, thơm.

Một số hướng đặt bàn thờ Thần Tài cần tránh để không bị hao tài

Ngoài những hướng mang lại sinh khí, tài lộc và may mắn thì còn có những hướng cần tránh. Cụ thể, bạn nên tránh đặt bàn thờ Thần Tài ở những vị trí dưới đây:

  • Hướng Bắc thuần dương sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người phụ nữ trong gia đình.
  • Hướng Tây là hướng tuyệt mệnh trong phong thủy.
  • Hướng Đông là hướng phục vị trong phong thủy cũng không tốt để đặt bàn thờ Thần Tài. Hướng này sẽ khiến vợ chồng gia chủ dễ sinh mâu thuẫn, mất hòa khí.
  • Hưởng Tây Bắc là hướng ngũ quỷ trong phong thủy. Bạn cần chú ý để tránh gặp chuyện kiện tụng, chuyện thị phi không may mắn.
  • Hướng Đông Bắc trong phong thủy là hướng lục sát. Hướng này sẽ khiến cho việc làm ăn buôn bán kinh doanh khó khăn, không có tài lộc, kém mat mắn.
  • Hướng Tây Nam trong phong thủy là hướng họa hại. Nếu để bàn thờ Thần Tài theo hướng Tây sẽ khiến kinh doanh buôn bán kém may mắn. Không những vậy, đặt bàn thờ theo hướng này còn dễ gây tổn thương cho các thành viên khác.
Tránh đặt bàn thờ theo hướng Tây vì đây là hướng tuyệt mệnh trong phong thủy.

Thờ cúng và lập bàn thờ Thần Tài cần lưu ý những vấn đề nào?

Để thờ cúng Thần Tài được hợp phong thủy, đúng cách thì bạn cần tránh những sai lầm dưới đây:

  • Mỗi bát nhang đều có gói Thất Bảo giúp tài lộc không bị hao hụt. Do đó, khi cắm nhang, gia chủ cần tránh chân hương chọc vào gói Thất Bảo. Việc ảnh hưởng gói Thất Bảo khiến bàn thờ không có linh khí, gia chủ sẽ nghèo khó do làm ăn không suôn sẻ.
  • Khi thỉnh tượng Thần Tài, Thổ Địa thì cần phải có dòng chữ Nho phía sau để được thần linh chứng giám.
  • Bài vị gương gia Tài Lộc cần phải có trên bàn thờ.
  • Bàn thờ không được đặt ở nơi ô uế, không đặt ở trước gương, bếp hay ở những nơi góc cạnh…
  • Bàn thờ Thần Tài cần phải có bát tụ lộc (bát thủy tinh chứa nước có rắc hoa tươi); các hũ gạo, muỗi, nước.
  • Không chọn màu bàn thờ xung khắc với mệnh của gia chủ. Đây cũng là yếu tố phong thủy cần phải nhớ để tránh xung khắc.
Bài vị gương gia Tài Lộc cần phải có trên bàn thờ.

Ngoài ra, bạn cần phải thường xuyên dọn dẹp, giữ cho bàn thờ được sạch sẽ, gọn gàng. Không được để hoa quả bị héo trên bàn thờ, nó sẽ ảnh hưởng đến công việc của gia chủ.

Việc thỉnh và xác định vị trí bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa

Xác định hướng đặt bàn thờ xong thì bạn cần phải chú ý đến vị trí để được may mắn, tài lộc hơn. Những việc liên quan đến thờ cúng đều vô cùng quan trọng và cần phải thận trọng.

Như bàn thờ cần phải có điểm tựa vững chắc, yên tĩnh để phúc và lộc, tài được bền. Bên cạnh đó, nếu tường nơi đặt bàn thờ bị đục lỗ thì không nên để bàn thờ Thần Tài dựa vào. Những lỗ hổng này sẽ khiến tiền tài bị thất thoát…

Xác định hướng đặt bàn thờ xong thì bạn cần phải chú ý đến vị trí để được may mắn.

Khi thỉnh bàn thờ Thần Tài thì bạn cần phải tìm hiểu nghi lễ đầy đủ. Chắc chắn hơn, bạn hãy mời thầy phong thủy hoặc thỉnh từ chùa. Khi thỉnh thì bạn cần sử dụng giấy đỏ để bọc tượng Thần Tài theo đúng nghi lễ.

Gia chủ cần phải dọn dẹp sạch sẽ giúp Thần Tài nhập thần tốt nhất. Và bạn có thể chuẩn bị nước lá bưởi để tẩy bụi đường giúp Thần Tài sạch sẽ hơn… Sau đó, chọn ngày giờ hoàng đạo, thuân lợi để rước Thần Tài. 

Chọn ngày giờ hoàng đạo, thuân lợi để rước Thần Tài. 

Chia sẻ trên sẽ giúp bạn trả lời được, có nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng ra cửa hay không? Nếu đang tìm kiếm nhà hướng đẹp, phong thủy tốt, bạn hãy tham khảo ngay website Mogi.vn. Những thông tin nhà đất từ nhiều khu vực khác nhau luôn được cập nhật mới mỗi ngày với giá hấp dẫn!

>Đọc thêm: 

  • Hướng dẫn cách đặt bát hương trên bàn thờ gia tiên theo phong thủy
  • Vị trí đặt bàn thờ trong nhà cấp 4: Cách bố trí hợp phong thủy

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm