15+ loại cây treo ban công đẹp và rực rỡ, tạo điểm nhấn cho căn nhà bạn

| 4-04-2022, 14:49 | Phong thuỷ

15+ loại cây treo ban công đẹp và rực rỡ, tạo điểm nhấn cho căn nhà bạn
Cây treo ban công đẹp bạn nhất định phải biết

Cây treo ban công với vẻ đẹp rực rỡ, lãng mạn sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên thu hút, ấn tượng hơn. Ban công là khu vực nhận được nhiều nắng và gió nhất trong tổng thể không gian sống nhà bạn. Vậy những loại cây nào phù hợp để trồng ở khu vực này?

Cây treo ban công phù hợp thường là những loại cây dễ chăm sóc, bền bỉ và có khả năng chịu nắng tốt. Những loài cây rực rỡ màu sắc sẽ tô điểm cho không gian sống của bạn luôn tươi mới và tràn đầy sức sống. Bài viết dưới đây sẽ mách cho các bạn những loài cây phù hợp để treo và trang trí ban công.

Vì sao nên trồng cây treo ban công?

Vì sao nên treo cây ban công?

Cây treo ban công mang lại rất nhiều công dụng cho không gian sống. Những loài cây này không chỉ có công dụng về mặt thẩm mỹ là trang trí, tô điểm cho ngôi nhà thêm tươi đẹp, rực rỡ mà nó còn tạo ra bầu không khí trong lành và “vận khí” tốt cho ngôi nhà của bạn.

Trang trí ngôi nhà thêm rực rỡ

Cây treo ban công với vẻ đẹp rực rỡ, lãng mạn sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên bắt mắt, thu hút và ấn tượng hơn rất nhiều. Sự kết hợp của nhiều loài cây, loài hoa khác nhau không những tạo nên vẻ đẹp tự nhiên mà còn nâng cao vẻ mộc mạc, thân thiện, gần gũi cho không gian sống của bạn.

Những loài hoa với đa dạng màu sắc rực rỡ phối hợp cùng với màu xanh tươi mát của lá cây sẽ giúp cho không gian ban công bừng sáng, tràn đầy sức sống và là điểm nhấn bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn của tất cả mọi người khi bước chân vào ngôi nhà của bạn. Các loại cây treo ban công sẽ được lựa chọn tùy thuộc vào sở thích của gia chủ và diện tích của ngôi nhà.

Tạo bầu không khí trong lành

Không khí xung quanh chúng ta và đặc biệt là ở khu vực thành thị đang ngày càng ô nhiễm nặng nề. Một trong những giải pháp hữu hiệu để cải thiện chất lượng không khí là trồng thêm cây xanh. Quá trình quang hợp của cây xanh sẽ giúp tạo ra nguồn oxi tự nhiên, từ đó góp phần thanh lọc không khí, lọc bụi rất tốt.

Một chiếc ban công với nhiều cây xanh tươi mát cộng thêm những loài hoa tỏa hương thơm dịu nhẹ sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn thư giãn tinh thần hay ngồi đọc sách hay làm việc… Ban công có trang trí cây treo và hoa cũng sẽ giúp kích thích khả năng sáng tạo và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Cây treo ban công tạo bầu không khí trong lành

Tạo “vận khí” may mắn cho ngôi nhà của bạn

Đôi khi, tài vận của gia đình bạn lại phụ thuộc vào góc ban công nhỏ bé trong tổng thể cả không gian sống rộng lớn. Theo quan niệm trong phong thủy ngôi nhà thì ban công đại diện cho minh đường. Cây treo ban công phù hợp là một cách giúp cho gia đình bạn có được tài vận thuận lợi và phong thủy tốt.

Đây là cách làm đơn giản mà không được nhiều người để ý. Để treo ở ban công, người ta thường chọn những loại cây và hoa có sức sống khỏe, lá dày và luôn xanh tốt vì theo phong thủy những loài cây này có tác dụng như mang đến sức mạnh, may mắn. trấn giữ ngôi nhà, ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà…

Các loại cây treo ban công phổ biến, dễ chăm sóc hiện nay

Để ban công nhà bạn luôn tươi sáng, rực rỡ, tràn đầy sức sống thì bạn cần lựa chọn những loài cây không chỉ theo sở thích mà còn phải phù hợp với điều kiện môi trường không gian sống như là quan tâm đến khí hậu, diện tích ngôi nhà… Dưới đây sẽ mách cho bạn những loại cây phù hợp thường được nhiều người chọn để trang trí ban công.

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn

Những sắc màu xinh đẹp, rực rỡ mà vẫn nhẹ nhàng; đằm thắm của hoa dừa cạn như đỏ, hồng, tím, trắng…; sẽ làm cho nhiều người mê mẩn, say đắm. Một vài chậu hoa dừa cạn không chỉ là điểm nhấn bắt mắt và ấn tượng; cho khung cảnh tươi đẹp của ngôi nhà bạn mà nó còn giúp bạn tăng thêm cảm giác hưng phấn và làm việc hiệu quả hơn.

Dừa cạn là loại hoa phổ biến dễ trồng, nhanh nở hoa và hoa có thể nở rực quanh năm. Ví dừa cạn là loại cây thân thảo, mọc đứng, có nhiều cành, nhiều hoa; với chiều cao của cành chỉ tầm 40-80 phân và thời gian nở hoa chỉ khoảng hơn 90 ngày sau gieo trồng. Hoa dừa cạn thường được trồng theo khóm vào từng chậu nhỏ treo ở ban công nhà. Theo phong thủy thì hoa dừa cạn giúp đem lại sự may mắn cho gia chủ và xua đi hung khí trong nhà.

Hoa mười giờ Mỹ

Hoa mười giờ Mỹ

Hoa mười giờ Mỹ có điểm khác biệt nổi bật hơn; so với hoa mười giờ Việt Nam ở điểm cho hoa liên tục quanh năm, hoa nở rất to và lâu tàn hơn. Đây là loài hoa được tạo nên từ những cánh hoa mềm mại với nhiều sắc màu rực rỡ như đỏ, hồng, cam, vàng, trắng… Thân cây hoa mười giờ Mỹ khá lùn, chỉ khoảng 10 – 15 phân và hoa của nó có đường kính lớn tầm 2.5 – 3 phân. Cũng vì những lý do này mà hoa mười giờ Mỹ được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí ban công.

Hoa mười giờ Mỹ là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc như hoa mười giờ ta. Nó ưa nắng, không kén đất và đặc biệt là có thể sống trên nhiều địa hình khác nhau. Sau khi gieo trồng, bạn chỉ cần đưa nó ra khu vực có nhiều nắng; tưới nước mỗi ngày và thỉnh thoảng bón thêm ít phân là nó có thể nở hoa rực rỡ chỉ sau 40 – 45 ngày. Loài hoa này thường nở vào khoảng 5, 6 giờ sáng; nên cứ mỗi sáng bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ để chào đón một ngày tươi mới, tràn đầy năng lượng.

Hoa phong lữ thảo

Hoa phong lữ thảo

Phong lữ thảo là loại hoa với hương thơm nhẹ nhàng; nên sẽ giúp cho tinh thần sảng khoái, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc. Cái tên rất đặc biệt nên hình dáng hoa phong lữ thảo cũng rất đặc biệt và khác lạ. Cây trưởng thành sẽ cao khoảng từ 20 – 50 phân. Cây hoa mọc thẳng đứng lên trên và phân chia thành nhiều cành nhánh.

Những tán lá xanh to tròn tạo nên một cụm cây tròn như vừa được con người cắt tỉa. Từ đám lá xanh to tròn ở giữa sẽ nhô lên những chùm hoa rực rỡ nhiều sắc màu; như đỏ rực, hồng tím, cam phấn, cam nhạt, trắng phấn, tím pha, đỏ pha… Treo những chậu hoa phong lữ thảo trước ban công; sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn sinh động, bắt mắt và thoáng mát hơn bao giờ hết.

Hoa panse

Hoa panse

Đặc biệt hơn so với nhiều loại hoa treo ban công khác; hoa panse là loài hoa nở rộ ngay cả trong thời tiết mùa đông giá rét. Hoa panse rất dễ ươm mầm, trồng và chăm sóc. Chỉ sau khoảng 3 tháng gieo trồng là cây có thể nở hoa. Hơn nữa, hoa panse còn là loại hoa chịu rét cực tốt. Mỗi bông hoa panse là những cánh hoa mỏng mượt như nhung và có hình dạng con bướm đang đậu trên cành cây; với đầy đủ các màu sắc từ trắng, vàng, vàng đốm đen đến tím than…

Hoa panse nở nhiều và rất đẹp với đường kính hoa từ 3 đến 5 phân. Mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ nhất của hoa panse là vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau; nghĩa là hoa nở rộ từ mùa đông đến mùa xuân. Hoa panse thường được trồng thành từng khóm trong chậu để treo ban công; để tạo nên một không gian thơ mộng và rực rỡ.

Hoa thu hải đường

Hoa thu hải đường

Không chỉ để trang trí ban công; chúng ta còn có thể dễ dàng bắt gặp hoa thu hải đường ở những công viên, quán cafe, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng… Loài hoa này góp phần tạo nên cho chúng ta một không gian sinh động và cực kỳ thu hút. Loài hoa thu hải đường còn nổi bật bởi vẻ đẹp duyên dáng với những cánh hoa mỏng manh, thanh khiết. Cũng chính nét duyên dáng này đã điểm thêm nét đẹp nhẹ nhàng và bình yên cho ban công nhà bạn. Thu hải đường là loài cây thân thảo nhỏ với chiều cao cây khoảng từ 20 đến 50 phân.

Hoa thu hải đường có nhiều cánh hoa và rực rỡ bởi màu hoa đa dạng từ sặc sỡ như đỏ, hồng, trắng đến nhẹ nhàng như vàng nhạt, vàng nghệ… Điều đặc biệt ở loài hoa này là quá trình phát triển nhanh chóng của cây. 18 tháng sau khi gieo trồng, cây đã nở hoa rực rỡ trên những tán lá xinh xắn. Thế nhưng sau ba, bốn năm mới là thời điểm hoa nở sai nhất và thời điểm hoa nở rộ thường vào dịp Tết. Hoa thu hải đường được chọn để trang trí ban công không chỉ bởi vẻ đẹp lãng mạn, nhẹ nhàng; mà nó còn là biểu tượng của sự may mắn, giàu có, hạnh phúc viên mãn.

Hoa sen cạn

Hoa sen cạn

Nhắc đến hoa sen để trang trí ban công thì không thể không nhắc đến loài sen cạn. Đây là một giống sen dễ trồng, dễ thích nghi và sinh trưởng tốt; với thổ nhưỡng và khí hậu nhiệt đới ôn hoà như ở Việt Nam. Chỉ sau khi gieo trồng tầm 3 tháng thì sen cạn đã ra hoa và ra hoa liên tục quanh năm. Nhưng thông thường người ta chọn sen cạn để trang trí nhà vào mùa xuân.

Sen cạn là loại cây treo ban công với nhiều sắc màu rực rỡ, nổi bật như đỏ, cam, vàng… Nó là loài cây thân thảo mọc theo từng bụi nhỏ; với chiều cao trung bình khoảng 20 đến 25 phân, nhưng cũng có khi cây cao tới 50 phân. Sen cạn mọc hoa riêng lẻ ở từng nách lá, đường kính hoa thường từ 3 đến 5 phân. 

Một điều đặc biệt ở sen cạn làm người ta yêu thích loài hoa này nhiều hơn; là vì nó còn là một vị thuốc quý giúp thanh nhiệt giải độc, trừ ho, cầm máu, lợi tiểu, nhuận tràng…

Hoa ngọc thảo

Hoa ngọc thảo

Hoa ngọc thảo được chọn là cây treo ban công; bởi vẻ đẹp duyên dáng và số lượng hoa cực sai. Những bông hoa nhỏ nhắn, xinh xắn với đa dạng màu sắc rực rỡ; như đỏ, hồng, cam, vàng, tím, trắng của hoa ngọc thảo đã làm bao trái tim người yêu hoa phải xao xuyến.

Ngọc thảo là loài cây thân thảo rất dễ trồng và chăm sóc. Cây ra hoa chỉ sau hơn 2 tháng gieo trồng. Ngọc thảo ra hoa rất sai và ra hoa quanh năm. Một điều cần lưu ý khi trồng loài cây này là nó không chịu được nắng gắt; nên chỉ thích hợp trồng trong bóng râm hoặc dưới gốc cây, những khu vực có tán rộng. 

Hoa ngọc thảo thường được sử dụng làm cây treo ban công để trang trí nhà cửa thêm ấn tượng, sắc màu. Bên cạnh đó, theo phong thủy thì cây hoa ngọc thảo còn tượng trưng cho vẻ đẹp đằm thắm; dịu dàng của người phụ nữ trong gia đình và mang đến may mắn, không khí tươi vui cho gia chủ.

Hoa mắt huyền leo

Hoa mắt huyền leo

Hoa mắt huyền là một loại cây treo ban công độc đáo. Mắt huyền là loại cây thân leo mềm mại, lâu năm. Nó là một loài hoa dễ trồng và dễ chăm sóc. Sau khi gieo trồng, bạn chỉ cần chăm sóc thêm khoảng hơn 60 ngày là cây đã ra hoa. Hoa mắt huyền phát triển tốt nhất trong môi trường nhiều ánh sáng. Đặc tính của cây là khỏe khoắn, chịu nắng tốt nên người trồng không cần che chắn cho cây quá kỹ. 

Hoa mắt huyền độc đáo bởi vẻ đẹp e ấp, nhẹ nhàng, nhụy hoa đen láy ấn tượng. Cây mắt huyền leo cao khoảng từ 1.8 đến 2.4 mét. Hoa mắt huyền có hình dáng gần giống hoa cúc với 5 cánh hoa nhiều màu sắc; như đỏ, cam, vàng, trắng… vòng quanh một ống hình trụ đen láy. Mùa hoa là thường vào cuối mùa xuân, đầu mùa hè và lần hai thường vào cuối mùa hè, đầu mùa thu. Với vẻ đẹp độc đáo, hoa mắt huyền thường được cho leo cổng, bờ rào hay làm cây treo ban công.

>Xem thêm:

  • Cây phong thuỷ và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn nhất
  • Cây trầu bà vàng có đặc điểm và ý nghĩa gì đặc biệt?

Hoa chuông mix màu

Hoa chuông mix màu

Tên gọi hoa chuông mix màu (hoa chuông lùn) được bắt nguồn từ hình dạng hoa giống hình quả chuông. Đây là loài hoa được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới. Trang trí hoa chuông sẽ tạo nên một không gian ban công hay sân vườn lãng mạn, mê đắm lòng người. 

Hoa chuông mix màu là cây có dạng thuôn hoặc hình oval; chiều cao chỉ từ 12 đến 15 phân. Đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và thường thích hợp trồng vào mùa xuân, thu, đông. Sau gieo trồng, bạn chỉ cần chăm sóc 5 tháng là cây đã nở ra những bông hoa to đẹp với mùi thơm dịu nhẹ; thu hút rất nhiều ong bướm. Hoa chuông sẽ nở theo đợt và mỗi đợt kéo dài tầm 20 ngày. 

Cây thường xuân

Cây thường xuân

Hoa thường xuân có tên khoa học là Hedera Helix và nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác; như hoa trường xuân, dây thường xuân hay dây nguyệt quế… Đây là loài cây thân leo, chiều cao khoảng 20 đến 30 phân. Cây hoa thường xuân rất dễ chăm sóc, dễ thích nghi với nhiều loại môi trường, thời tiết khác nhau. Nó có sức sống mạnh mẽ nên luôn cho lá xanh tốt quanh năm. Hoa thường ra nhiều vào đầu mùa thu với 5 cánh hoa màu vàng, nhỏ; chụm lại giống như những chiếc ô xinh xắn và tỏa hương thơm dịu nhẹ.

Ngoài công dụng trang trí ban công; hoa thường xuyên còn có ưu điểm độc đáo là khả năng hấp thụ tốt chất có hại trong không khí; như nicotin từ thuốc lá… Vì vậy, người ta trồng nó để giúp nhà cửa luôn có không khí trong lành, dễ chịu. Theo phong thủy, cây hoa thường xuân còn mang ý nghĩa bình an, may mắn cho gia chủ. Loại cây này còn có công dụng trong hỗ trợ sức khỏe con người như hạ đường huyết, giải độc cơ thể…

Cây hương tuyết cầu

Cây hương tuyết cầu

Hương tuyết cầu là một loại cây thường được chọn để trang trí trong dịp Tết; vì đó là thời điểm cây ra hoa sai nhất. Đây là loài cây thân thảo mềm, chiều cao chỉ tầm 20 phân. Cây phát triển tốt nhất trong môi trường có nhiệt độ khoảng 20 đến 35 độ C và điều kiện độ ẩm trung bình.

Sau khoảng 70 ngày chăm sóc, cây sẽ ra hoa nở thành từng chùm dày; trông như một quả cầu tuyến với nhiều màu sắc như trắng, vàng, tím hồng… với mùi thơm nồng nàn. Ngoài ra, hương tuyết cầu còn mọc tua tủa theo các cành; nên người trồng cần thường xuyên cắt tỉa và có thể tạo dáng cho cây theo ý thích. Treo một vài chậu hương tuyết cầu ngoài ban công nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn được tô điểm ấn tượng hơn.

Hoa bông tuyết

Hoa bông tuyết

Hoa bông tuyết không chỉ là một loại cây treo ban công độc đáo; mà theo nghiên cứu nó còn có thể kháng lại sự oxy hóa của não bộ; hạn chế trầm cảm và bệnh hen suyễn, tăng cường trí nhớ và sự nhạy bén của não bộ. Đây là giống cây thân thảo dài từ 30 đến 70 phân.

Nó có nguồn gốc từ châu Âu với những bông hoa 5 cánh; nhụy hoa được bao quanh bởi nhiều bông hoa nhỏ; kích thước hoa chỉ từ 1 đến 1,5 cm. Hoa bông tuyết thường mang sắc trắng, đôi khi là tím với nhụy hoa màu vàng cam. Cây ưa mát mẻ nên thời điểm cây cho hoa đẹp nhất là vào mà thu đến mùa xuân hàng năm. 

Hoa bìm bịp

Hoa bìm bịp

Hoa bìm bịp là một loài hoa thân thuộc với đa số chúng ta. Loại hoa này thường được trồng trong các chậu để treo ban công. Hoa bìm bịp bắt mắt với nhiều màu sắc rực rỡ như anh đào, hồng, trắng, tím… Hoa này rất dễ trồng, nó có thể dễ dàng mọc từ hạt hay giâm cành và cũng rất dễ chăm sóc. Để cây phát triển tươi tốt, người trồng chỉ cần đưa nó vào không gian râm mát, luôn giữ đất ẩm và bón phân cân đối hai đến ba tuần một lần.

Hoa Diascia

Hoa Diascia

Hoa Diascia là loại cây lâu năm ngắn ngày, được trồng hàng năm, thường rơi vào khoảng thời gian từ mùa xuân đến mùa thu. Cây sẽ phát triển cứng cáp khi được trồng ở các vùng có khí hậu ẩm như Việt Nam. Diascia là một loại cây thường được trồng trong giỏ treo trang trí ban công vì nó có màu sắc đẹp mắt, tươi sáng và kích thước khá nhỏ, mọc thành từng chùm trông rất đẹp.

Cỏ roi ngựa

Cỏ roi ngựa

Cỏ roi ngựa là loại cây treo ban công thường được trồng lâu năm ở vùng nhiệt đới. Tuy nhiên, nó vẫn có thể nở liên tục dù khí hậu lạnh giá. Người ta thường trồng cỏ roi ngựa vào trong các giỏ treo. Đây là loại cây ưa nắng nên thích hợp với những nơi hướng Nam. Cỏ roi ngựa được chọn để trang trí ban công bới độ đa dạng về màu sắc và sắc thái của hoa: đỏ, hồng, tím, trắng…

Hoa cúc lobelia

Hoa cúc lobelia

Hoa cúc lobelia có tên khoa học là Aster; là một trong những loại hoa dễ phát triển trong các thùng chứa hay chậu cây nhất. Đây là loài cây thân mềm, cây trưởng thành thường cao từ 15 đến 20 phân. Hoa cúc lobelia thuộc họ hoa chuông, hoa có hai cánh như hai cánh bướm mọc đối xứng nhau trông rất xinh xắn. Hoa có đa dạng các màu sắc lạ mắt như xanh dương, tím, hồng cánh sen, trắng… Hoa lobelia ưa sáng nên sẽ phát triển tốt nhất khi được cung cấp đủ ánh sáng, trồng ở đất tơi xốp; nhiệt độ thích hợp là 18 đến 35 độ C.

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn rất nhiều loại cây treo ban công để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Chúc bạn tìm được những loại cây để trang trí cho ngôi nhà của mình trở nên lung linh, rực rỡ nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ Mogi.vn để được giải đáp bạn nhé. 

>Có thể bạn quan tâm:

  • Cây phong lộc hoa hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy cùng cách trồng và chăm sóc
  • Cây sanh cảnh là gì? Cách chọn cây sanh cảnh hợp phong thuỷ
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm