Cách chọn số nhà đẹp, mang lại tài lộc hợp tuổi, phong thuỷ

| 1-03-2022, 17:00 | Phong thuỷ

Cách chọn số nhà đẹp, mang lại tài lộc hợp tuổi, phong thuỷ
Cách chọn số nhà đẹp, mang lại tài lộc hợp tuổi, phong thuỷ

Việc nhà, đất luôn là vấn đề quan trọng trong đời của mỗi người. Bên cạnh đó phong thủy là vấn đề luôn được chú trọng rất nhiều. Và chọn số nhà đẹp cũng được nhiều gia đình quan tâm. Bởi nó sẽ giúp đem đến nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống. Dưới đây là cách chọn số nhà đẹp hợp tuổi, phong thủy để các bạn tham khảo.

Số nhà là gì?

Số nhà đẹp là gì? Quan niệm phong thuỷ về số nhà 

Số nhà đẹp là xác định số nhà theo nguyên tắc thống nhất dựa trên các chữ cái và con số khác nhau. Theo phong thủy thì số nhà đẹp sẽ đem đến nhiều ý nghĩa về phong thủy, tài lộc và may mắn dành cho gia chủ. Vì thế, việc lựa chọn số nhà đẹp được nhiều gia đình đặc biệt quan tâm.

> Top 9 màu sơn cổng đẹp hợp mệnh mới nhất năm 2022

Lựa chọn số nhà đẹp là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm

Thông thường, việc tính số nhà đẹp không chỉ dựa vào những con số mà còn dựa vào ngày tháng năm sinh, mệnh của gia chủ. 

Phương Đông

Theo phương Đông thì số 4 được coi là số không may mắn, vì phát âm gần giống với “tử”. Bên cạnh đó còn có các số như: 78 (do đọc là thất bát), 49, 53 (49 chưa qua, 53 đã tới – gắn liền với những vận xui trong đời người). Vì thế, đều là những số nhà xấu.
Ngoài ra, có những số nhà đẹp với ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn như: 68, 86, 99, 88,…

Phương Tây

Theo phương Tây thì thường rất kỵ với số 13, bởi số 13 đem đến nhiều điều xui xẻo, ma quỷ và sự chết chóc. Vì thế, nhiều gia đình sẽ kiêng kỵ lựa chọn số nhà 13.

Cách xác định số nhà đẹp và xấu theo phong thuỷ

Thông thường, tùy vào mỗi khu vực mà số nhà sẽ bao gồm cả chữ và số. Vì thế, dưới đây là cách xác định số nhà đẹp và xấu theo phong thủy để các bạn có thể tham khảo.

Xác định số nhà đẹp theo chữ cái

Mỗi số nhà sẽ có những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Vì thế, việc lựa chọn số nhà đẹp hợp tuổi, phong thủy của gia chủ là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Tuy nhiên, tùy vào địa phương thì số nhà sẽ bao gồm cả chữ và số. Vậy, cần xác định số nhà đẹp theo chữ cái như thế nào?

Cách xem số nhà đẹp, hợp phong thủy

Đối với số nhà có chữ cái thì chúng ta sẽ tính bằng cách cộng dồn lại với nhau, còn chữ cái sẽ được quy đổi sang số theo thứ tự của bảng chữ cái Latin. Và tiếp tục cộng tới khi chỉ còn 1 số.

Ví dụ: Số nhà của bạn là 186A thì ta sẽ  có: 1 + 8 + 6 + 1 = 16. Sau đó tiếp tục cộng dồn: 1 + 6 = 7. Và kết quả cuối cùng là 7.

Dưới đây là bảng quy đổi chữ sang số Latin để bạn tham khảo:

 


Chữ cái


Số Latin


A, J, S


1


B, K, T


2


C, L, U


3


D, M, W


4


E, N, X


5


F, O, Y


6


G, P, Z


7


> 9 mẫu nhà ống kiểu Pháp tầng hiện đại, mới nhất 2022

Ý nghĩa phong thuỷ của số nhà

Sau khi cộng dồn biển số nhà của bạn cho đến khi chỉ còn 1 chữ số. Vậy chữ số đó mang ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

Số 1

Theo phong thủy, số 1 được mang ý nghĩa cho sự khởi đầu, bắt đầu. Vì thế, số 1 thường mang ý nghĩa tốt trong phát triển sự nghiệp, công việc. Tuy nhiên, số 1 lại không tốt trong tình duyên, tình cảm. Bởi nó tượng trưng cho sự cô đơn.

Số 2

Số 2 được coi là một số may mắn. Bởi nó tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy và hạnh phúc. Vì thế, nếu số nhà của bạn là số 2 thì đó là một điều may mắn đấy.

Số 3

Trong tiếng Hán, số 3 có phát âm là san, gần giống với cụm từ “san sẻ”. Tuy nhiên, số nhà bạn là số 3 thì thường không mang ý nghĩa tốt. Bởi mang ý nghĩa với sự phân tán, gặp nhiều khó khăn và sự nghiệp khó phát triển. Vì thế, gia chủ cần lưu ý.

Số 4

Theo phong thủy, số 4 được phát âm là “tứ”, rất gần với “tử”. Vì thế, số 4 được coi là số xấu nhất. Dù trong biển số nhà hay ở biển số xe máy thì đều sẽ mang đến những điều xui xẻo, không may mắn dành cho gia chủ. Ngoài ra, số 4 còn mang ý nghĩa về gia đình bất hòa, hôn nhân trục trặc.

> Mẫu phòng khách đẹp mới nhất 2022 và cách thiết kế đơn giản nhất!

Lựa chọn số nhà đẹp, phong thủy sẽ đem đến nhiều tài lộc, phong thủy cho gia chủ

Số 5

Số 5 được coi là một con số trung gian, trung tâm. Mang ý nghĩa về sự cân bằng, mang đến cuộc sống bình yên, may mắn và đủ đầy, hạnh phúc cho gia chủ.

Số 6

Theo phong thủy thì số 6 là một con số cực kỳ may mắn. Nó tượng trưng cho tài lộc, cho may mắn. Vì thế, số nhà là số 6 thì sẽ giúp đem đến nhiều vượng khí, sự phát triển và thành công trong cuộc sống, trong sự nghiệp.

Số 7

Số 7 cũng được coi là một con số không may mắn trong phong thủy. Nó mang ý nghĩa về sự thất thoát tài lộc, tiền tài. Ngoài ra, đem đến nhiều khí xấu, gây nên bệnh tật cho gia chủ.

Số 8

Theo phong thủy thì số 8 được coi là con số của sự hoàn hảo. Bởi dù nhìn theo chiều nào thì nó vẫn không đổi. Vì thế, nếu nhà bạn là số 8 thì sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc về tình cảm và công danh.

Số 9

Số 9 còn được gọi là ‘cửu”, được mệnh danh là vua của các con số. Tượng trưng cho những may mắn, sự trường tồn, mãi mãi. Vì thế, từ xa xưa, số 9 vẫn luôn là con số được các tầng lớp quý tộc và vua chúa yêu thích lựa chọn.

Cách hoá giải số nhà xấu theo phong thuỷ

Trên thực tế, có rất nhiều gia đình có thể mua hoặc chọn vào số nhà xấu, không hợp phong thủy. Vậy làm sao để hóa giải được những điều xấu đó. Dưới đây là cách được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất để các bạn tham khảo.

Cách hóa giải số nhà không phong thủy

Nếu nhà của bạn có số là 286, tương đương với số 7 (do 2 + 8 + 6 = 16, tiếp tục lấy 1 + 6 = 7).  Số 7 được coi là con số không may mắn gây thất thoát tiền của, đem đến nhiều vận khí xấu cho gia chủ. Vì thế, gia chủ có thể hóa giải bằng cách sử dụng sơn móng tay không màu để viết thêm số 1 ở cuối (để tạo thành 8) hoặc viết thêm số 2 (để tạo thành 9). Như vậy là đã có thể hóa giải số nhà xấu rồi.

Dù vậy, quan niệm về số nhà xấu cũng không hoàn toàn chính xác. Bởi nó còn bị tác động bởi nhiều yếu tố khác như tuổi của gia chủ, ngày tháng năm sinh, tử vi,… Vì thế các bạn không cần quá lo lắng nhé.

Việc lựa chọn số nhà đẹp sẽ giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn chọn được số nhà đẹp, phù hợp với phong thủy của mình nhé.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tham khảo thêm về các tin tức phong thủy, thiết kế xây dựng nội thất, bất động sản,… thì hãy truy cập Mogi.vn ngay nhé.

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm