TOP 10 cây phong thủy hợp với người mệnh thổ

| 27-02-2022, 10:40 | Phong thuỷ

TOP 10 cây phong thủy hợp với người mệnh thổ
Có rất nhiều loài cây hợp mệnh thổ

Mệnh thổ hợp cây gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau bài viết dưới đây của Mogi. Bởi hiện nay việc tìm cây cảnh hợp mệnh để trồng được rất nhiều người quan tâm.

1. Cây lưỡi hổ

Nhắc đến cây cảnh hợp mệnh thổ không thể không nhắc tới cây lưỡi hổ. Bởi đây là loại cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ cùng những năng lượng tích cực mang tới cho gia chủ. Do đó, người mệnh thổ trồng cây lưỡi hổ trong nhà sẽ rất tốt cho gia chủ.

Bạn có thể để cây lưỡi hổ ở bàn làm việc để giúp thanh lọc không khí và loại bỏ các chất gây độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn được rất nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Bởi ý nghĩa may mắn mà loại cây này mang tới. Chính vì vậy, nếu bạn băn khoăn mệnh thổ hợp cây gì thì hãy lựa chọn cây lưỡi hổ để mang lại tài khí cho mình.

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi tà mà và thu hút sự may mắn. Đặc biệt, khi trồng cây ra hoa thì gia chủ sẽ gặp may mắn và thuận lợi trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Cây lưỡi hổ

2. Cây cau nhật

Cây cau nhật là loại cây cảnh hợp với mệnh thổ. Do đó, mệnh thổ hợp cây gì sẽ luôn có cây cau nhật trong danh sách các cây hợp mệnh thổ để bạn lựa chọn. 

Bởi đây là giống cây không những mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ mà nó còn giúp cho không gian xung quanh nơi đặt cây trở nên tinh tế và sang trọng hơn. 

Người mệnh thổ trồng cây cau nhật sẽ mang đến vượng khí cho gia đình. Công danh sự nghiệp phát tài phát lộc, thuận lợi và may mắn. Chính vì vậy, trong số các loại cây cảnh được trồng hiện nay thì cau nhật là loại cây được người mệnh thổ yêu thích hơn cả.

Ngoài yếu tố bình an, may mắn, cau nhật còn có tác dụng rất lớn trong việc làm sạch không khí, hút bụi bẩn và độc tố. Do đó, người mệnh thổ trồng loại cây này không những hợp phong thủy mà còn rất tốt cho sức khỏe. 

Cây cau nhật

3. Cây trúc phú quý

Tượng trưng cho sự đại cát, đại lợi, cây trúc phú quý luôn là sự lựa chọn số một của những người mệnh thổ. Bởi đây là loại cây cảnh tượng trưng cho sự bình an, may mắn nên ngày càng được nhiều người yêu thích.

Đặc biệt, trúc phú quý là loại cây cảnh phù hợp với hầu hết các bản mệnh, từ mệnh Kim cho tới Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Do đó, mệnh thổ hợp cây gì sẽ luôn có cây trúc phú quý để bạn lựa chọn?

Loại cây này rất dễ trồng, bạn có thể trồng ở nhà, trồng ở chỗ làm đều rất phù hợp. Nhất là khi đặt lên bàn làm việc sẽ giúp không khí trở nên trong lành, sạch sẽ và công việc trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Cây trúc phú quý

Tham khảo thêm: Cây tùng là cây gì? Ý nghĩa của cây tùng trong phong thủy

4. Cây thịnh vượng

Thịnh vượng là loại cây cảnh được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi đây là loại cây có màu hồng rực rỡ trông rất đẹp mắt. Đặc biệt, mệnh thổ hợp cây gì lại rất hợp với loại cây thịnh vượng này? Bởi loại cây cảnh này tương sinh với những người thuộc mệnh thổ. Do đó, nó luôn là sự lựa chọn yêu thích của người mệnh thổ khi muốn chọn cây cảnh để bàn làm việc.

Với ý nghĩa phong thủy mang lại tài lộc, vượng khí cho gia chủ nên giống cây này ngày càng được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt vào những dịp lễ tết hay khai trương, cây thịnh vượng thường được lựa chọn để làm quà tặng. Bởi màu hồng tươi sáng, bắt mắt của cây sẽ tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn tràn đầy.

Bên cạnh đó, cây thịnh vượng còn có tác dụng rất lớn trong việc thanh lọc và điều hòa không khí. Do đó, khi trồng cây này trong môi trường văn phòng sử dụng điều hòa sẽ rất phù hợp. Nó sẽ giúp không gian trở nên tươi mát, dễ chịu hơn.

Cây thịnh vượng

5. Cây trầu bà đế vương

Theo phong thủy, trầu bà đế vương là một trong những loại cây phong thủy thuộc hành hỏa. Chính vì vậy, loại cây này rất phù hợp với những ai mệnh thổ. Do đó, nếu bạn đang tìm hiểu mệnh thổ hợp cây gì? Hãy tham khảo cây trầu bà đế vương? Bởi đây là loại cây rất hợp với người mệnh thổ. Nó sẽ mang lại sự thành đạt, bình yên và may mắn cho gia chủ. 

Người mệnh thổ có thể trồng cây trầu bà đế vương tại vườn, trong nhà hay trên bàn làm việc để thu hút sự may mắn, chiêu tài chiêu lộc. 

Cây trầu bà đế vương

Tham khảo thêm: Cây phát tài núi và 3 ý nghĩa nổi bật nhất!

6. Cây hồng môn

Cây hồng môn còn được gọi là cây buồm đỏ, môn hồng hay vĩ hoa tròn. Đây là loại cây tượng trưng cho sự hiếu khách và tình yêu bền chặt. Do vậy, những người thuộc mệnh thổ và mệnh hỏa có thể trồng loại cây này để thu hút tài lộc và may mắn.

Bên cạnh đó, loại cây cảnh phong thủy này còn có tác dụng làm sạch không khí. Trồng cây này trong nhà, trong phòng làm việc sẽ rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm hiểu mệnh thổ hợp cây gì? Hãy lựa chọn cây hồng môn để vừa chiêu tài lộc khí vừa giúp thanh lọc không khí?

Cây hồng môn

7. Cây đa búp đỏ

Những người mệnh thổ rất hợp với cây đa búp đỏ. Bởi màu đỏ của búp và màu xanh tươi của lá sẽ rất hợp phong thủy với mệnh thổ. Nó sẽ giúp công việc và cuộc sống của gia chủ được hanh thông, suôn sẻ và thuận lợi hơn. 

Cây đa búp đỏ ngoài tác dụng làm cây cảnh trang trí trong nhà. Nó còn là biểu tượng cho sự trường tồn, mãi mãi. Do đó, loại cây cảnh này còn được nhiều người chọn để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.

Gia chủ mệnh thổ có thể để chậu cây đa búp đỏ trên bàn làm việc. Hoặc nhiều vị trí khác trong nhà để cầu mong sự thuận lợi, may mắn đến với mình.

Cây đa búp đỏ

8. Cây đuôi công tím

Mệnh thổ hợp cây gì sẽ có thêm cây đuôi công tím trong danh sách. Bởi đây là loại cây phong thủy người mệnh thổ có thể lựa chọn. Loại cây này xum xuê tượng trưng cho sự đủ đầy và viên mãn. Nó sẽ mang tới vận may cho người mệnh thổ.

Đây cũng là loại cây phong thủy mà chỉ cần nhìn bạn đã thấy năng lượng dồi dào. Do đó, trồng cây đuôi công tím trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, khỏe mạnh và tươi vui cho gia chủ.

Cây đuôi công tím

9. Cây sen đá nâu

Có màu nâu đặc trưng nên sen đá nâu là loại cây phong thủy rất hợp với người mệnh thổ. Giống cây cảnh này sẽ mang lại tài lộc, may mắn, thịnh vương cho gia chủ.

Đây là loại cây cảnh tượng trưng cho ý chí kiên cường, mạnh mẽ. Do đó, có rất nhiều người thích trồng giống cây này trong nhà đặc biệt là người mệnh thổ. Ngoài ra, đây là giống cây cảnh dễ sống. Chúng có sức sống mạnh mẽ nên việc chăm sóc rất đơn giản. Chính bởi vậy, mệnh thổ hợp cây gì sẽ có thêm sự lựa chọn là cây sen đá nâu. Đặc biệt giống cây này phù hợp với những người ít có thời gian chăm sóc.

Cây sen đá nâu

10. Cây vạn lộc

Ngay từ cái tên, cây vạn lộc đã cho thấy ý nghĩa tượng trưng mà loại cây phong thủy này mang lại. Nếu trồng loại cây này trong nhà, người mệnh thổ sẽ thu hút được tiền bạc, may mắn đến với mình. Bởi đây là giống cây báo hiệu tài lộc.

Bên cạnh đó, cây vạn lộc còn giúp môi trường trong nhà trở nên sạch sẽ, thoáng mát nhờ khả năng thanh lọc không khí.

Cây vạn lộc

Trên đây là đáp án cho câu hỏi mệnh thổ hợp cây gì được Mogi tổng hợp lại? Hy vọng với danh sách các loại cây phong thủy kể trên, người mệnh thổ sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khi muốn trồng cây hợp mệnh để chiêu tài lộc, may mắn.

Xem thêm:

  • Cây Phát Lộc là cây gì? Ý nghĩa của Cây Phát Lộc trong phong thủy
  • 7 Loại cây phát tài và ý nghĩa phong thủy

 

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm