Top 10 loại cây phong thủy hợp mệnh Kim giúp vượng khí

| 27-12-2021, 19:45 | Phong thuỷ

Hành Kim được đại diện cho cả thể rắn và khả năng chứa đựng vạn vật. Xét về khía cạnh tích cực người mệnh Kim là người đại diện cho sự thông minh, lỗi lạc. Tuy nhiên, họ có một chút nhược điểm là cứng nhắc và thiếu linh hoạt. Dưới đây là bảng tổng kết nói về Mệnh Kim bao gồm 6 nạp âm. Nó sẽ tương ứng với các năm sinh như sau:

Nạp Âm Năm Sinh
Hải Trung Kim (Vàng trong biển) Giáp Tý (1924, 1984), Ất Sửu (1925, 1985)
Kiếm Phong Kim (vàng đầu kiếm) Nhâm Thân (1932, 1992), Quý Dậu (1933, 1993)
Bạch Lạp Kim (Kim chân đèn) Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001)
Sa Trung Kim (Vàng trong cát) Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015)
Kim Bạc Kim (Kim mạ vàng, bạc) Nhâm Dần (1962, 2022), Quý Mão (1963, 2023)
Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) Canh Tuất (1970, 2030), Tân Hợi (1971, 2031)

Đi kèm theo bảng trên, bài viết dưới đây là tổng hợp những loại cây cảnh hợp mệnh Kim. Các bạn cùng theo dõi tiếp nhé!

Top 10 loại cây phong thủy hợp mệnh Kim giúp vượng khí
Ảnh 1: Cây hợp mệnh Kim

Có thể bạn quan tâm: Mệnh Hỏa Hợp Với Mệnh Nào? Khắc Mệnh Nào Trong Ngũ Hành

Cây trầu bà vàng

Ảnh 2: Cây trầu bà vàng

Cây Trầu Bà vàng thuộc dạng thân thảo, rễ sinh khí và có khả năng quấn leo. Nó không chỉ được trồng ở trong đất mà trầu bà thủy sinh rất được ưa chuộng. Cây có thể phát triển xanh tốt ngoài nắng mà nó cũng sống trong bóng râm được. 

Tuy nhiên, loài cây này không ưa nắng quá gắt và dễ bị cháy lá dẫn đến chết cây. Để phân biệt những loại cây Trầu Bà, chúng ta cần dựa vào hình thái và màu sắc của lá cũng như thân.

Cây Trầu Bà tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ vươn lên để khẳng định, phát triển bản thân, thăng tiến trong công việc và cuộc sống. Cây còn thể hiện quyền uy, sức mạnh của người làm chủ. Khi trồng cây này người mệnh Kim có thêm nhiều tài lộc, may mắn. Đồng thời, do sự phát triển nhanh chóng của cây và sống trong nhiều môi trường khác nhau.

Cây Trầu Bà vàng mang vẻ đẹp cứng cáp, quyền quý và mạnh mẽ. Cây có kích thước cao, độ tỏa của toàn bộ nhánh lá khá lớn. Do đó, vị trí đặt phù hợp là phòng làm việc hoặc phòng khách. Ngoài ra chúng ta còn thấy cây Trầu Bà vàng đặt nhiều tại hiên nhà, sân vườn để cầu mong điềm lành, may mắn đến với gia chủ. Sự lịch lãm, sang trọng của cây Trầu Bà Vàng giúp cho cây được ưa chuộng và trồng nhiều ở không gian lộng lẫy như nhà hội nghị,khách sạn… để trang trí.

Loài cây này không chịu được lạnh nên bạn cần đảm bảo nhiệt độ phải lớn hơn 8 độ C nếu gặp trời lạnh. Ngoài ra Trầu Bà vàng là cây có nhu cầu về nước cao, không chịu được hạn, ưa ẩm, nên bạn cần tưới nước 1 lần/ngày. Đặc biệt chú ý không tưới nước quá nhiều gây ra úng ngập và làm cây bị vàng lá, thối rễ.

Cây Lưỡi Hổ Vàng

Ảnh 3: Cây tượng trưng cho sức mạnh

Lưỡi hổ vàng là loài thực vật mọng nước, thân không có trên mặt đất, từ gốc mọc thẳng lên, chiều cao trung bình từ 30 – 80cm. Lá cây dày, cứng, hình giáo hẹp mọc thành những cành chìa ra từ gốc. Là cây có nguồn gốc đến từ vùng khí hậu nhiệt đới và thân mọng nước, do vậy nhu cầu cần nước của cây rất ít. Nó cùng họ với xương rồng nên việc chăm sóc của cây cực kỳ đơn giản.

Điểm ấn tượng nhất của giống cây này là các chiếc lá có màu xanh đậm, nhẵn bóng với nhiều vết lốm đốm màu nhạt. Phần mép lá màu vàng kéo từ dưới gốc lên tới ngọn cây. Đây là giống cây có hoa. Trái ngược với sự cứng cáp hoàn toàn của cây, hoa lưỡi hổ vàng có màu trắng nhạt và dài khoảng 3cm đến 4cm gồm 6 cánh thuôn, mềm mại. 

Lưỡi hổ vàng tượng trưng cho sức mạnh của chính chúa sơn lâm. Khi đặt nó ở phòng làm việc sẽ tượng trưng cho sức mạnh bất khuất, kiên cường của bạn. Giúp chống lại điều rắc rối, thị phi trong công việc và sự nghiệp. Lá cây mọc thẳng, cứng cáp thể hiện được quyết đoán và ý chí mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống. Hơn nữa, nó còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự may mắn, dư giả tiền bạc.

Cây lưỡi hổ vàng giúp làm sạch về không khí rất tốt. Vậy nên trong văn phòng hoặc ở nhà, cây Lưỡi Hổ Vàng thường được để đặt trên bàn nhằm giảm ô nhiễm và hấp thụ độc tố gây nên ung thư. Khi trao đổi chất sẽ dùng crassulacean hấp thụ carbon dioxide và giải phóng ra khí oxi vào ban đêm. Do vậy là loài cây phù hợp để tại phòng làm việc, phòng khách và làm cây nội thất.

Cây Sao Sáng

Ảnh 4: Cây Sao Sáng hợp người mệnh Kim

Cây sao sáng ưa thích môi trường ít ánh sáng, mát mẻ. Cây dễ chăm sóc, phát triển rất nhanh và không phải tưới nước nhiều quá. Loài cây này trung bình có chiều cao từ 30cm đến 60cm, dáng hướng về phía trên. Lá màu xanh mướt, ở trong lòng lá có vệt trắng lớn kéo dài nổi bật giống như ánh sao. Do vậy nên cây có tên gọi là cây Sao sáng.

Trong phong thủy, cây Sao Sáng hợp người mệnh Kim được miêu tả giống như vì sao lấp lánh trên trời, đem lại điều tốt đẹp. Càng ngắm nhìn cây, tâm trạng của bạn sẽ vui tươi hơn. Và khi bạn được ai đó tặng cây này có nghĩ là họ muốn công danh, sự nghiệp của bạn gặp may mắn và vui vẻ trong cuộc sống.

Cây sao sáng thuộc top các cây giúp thanh lọc không khí tốt nhất và được mọi người lựa chọn để trang trí tại bàn làm việc. Loại cây này rất dễ trồng và chăm sóc. Chính vì vậy, mà bạn không cần mất quá nhiều thời gian và công sức.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Ảnh 5: Tạo nên cảnh quan thêm sinh động

Ngoài môi trường sống tự nhiên, cây bạch mã hoàng tử cao đến 1m5 và trồng chậu chỉ cao khoảng 40cm. Bạch Mã mọc thành bụi, màu trắng buốt, thân vươn thẳng đứng, tán lá có các gân trắng. Lá hình bầu dục, nhọn phần đầu, có màu xanh lơ với nhiều sọc gợn trắng. Đặc điểm nổi bật nhất của cây là sinh trưởng nhanh và lan bụi rộng. 

Cây Bạch Mã Hoàng Tử mang vẻ đẹp của sự lịch lãm, sang trọng. Ngay từ cái tên gọi đã toát lên một vẻ đẹp đẳng cấp đúng với tên gọi loài cây hợp mệnh Kim. Cây vươn thẳng đứng có ý nghĩa như sự tiến tới, thuận lợi, vươn lên trong công việc và cuộc sống của gia chủ mệnh Kim. Bạn có thể trồng cây để mong muốn sự nghiệp được hanh thông.

Trong đời sống hàng ngày, cây Bạch Mã Hoàng Tử thường dùng để trang trí. Cây trồng ở nhiều các nơi như nhà ở, khách sạn, quán ăn, văn phòng, quán cafe,… Người ta trồng Bạch Mã ở ngoài vườn hay tại công viên để tạo nên cảnh quan thêm sinh động. Loài cây cảnh hợp mệnh Kim này còn ưa bóng và sống tốt trong ánh sáng nhẹ nên phù hợp để trong nhà. Do vậy, cây rất dễ sống nên bạn sẽ không tốn quá nhiều công chăm sóc.

Cây Kim Ngân

Ảnh 6: Cây kim ngân loài cây hợp mệnh Kim

Cây Kim ngân có độ bền chắc và dẻo dai. Nếu được chăm sóc chu đáo, chiều dài của cây sẽ phát triển tối đa đến 6m. Cây kim ngân có tán lá rộng, xòe ra giống như bàn tay. Nó có thể phát triển và sinh trưởng tốt quanh năm.

Hoa cây kim ngân cánh to, màu kem và thường nở vào ban đêm. Mùi hương của hoa dịu nhẹ, dễ chịu. Chúng thường ra hoa và nở từ tháng 4 đến tháng 11 trong năm. Tuy nhiên, loài cây này được mọi người trồng chủ yếu làm cảnh. Cây kim ngân là loài cây biểu trưng cho sự tiền tài, may mắn và phát lộc. Đặc biệt đối với những ai thuộc mệnh Kim mà buôn bán kinh doanh, khi trồng cây này sẽ giúp cho công việc thuận lợi, dễ dàng và quản lý về tài chính bền vững.

Mỗi cành của cây sẽ mọc ra 5 lá. Tượng trưng cho cả 5 cung mệnh ở trong ngũ hành. Cây kim ngân trong không chỉ đem lại không gian tươi xanh mà nó còn giúp cân bằng năng lượng về tài chính. Từ đó hỗ trợ gia chủ thu hút nhiều tiền tài và may mắn.

Cây Kim Ngân phù hợp đặt ở trên bàn làm việc hoặc nơi thu ngân. Nhằm giúp công việc kinh doanh của gia chủ luôn thuận lợi và tiền vô như nước. Cây có thể đặt tại vị trí hành lang, phòng khách, sảnh chờ để giúp thanh lọc về không khí nơi mà nhiều người qua lại.

Theo kinh nghiệm của người chuyên trồng và lựa chọn loài cây kim ngân, việc tưới nước cho cây trung bình được thực hiện 1 tuần/một lần tưới. Bạn cần lưu ý, trong khi tưới nên tưới đều và nhiều nước trên bề mặt chậu. Thỉnh thoảng bạn nên đưa cây ra đón nắng khoảng 10 ngày/1 lần, nhằm cho cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Cây Hạnh Phúc

Ảnh 7: Trang trí cho không gian tràn đầy sức sống

Cây hạnh phúc có chiều cao lên đến 3m. Tuy nhiên, khi cây được trồng trong nhà, nó có kích thước bé hơn so với sống trong môi trường tự nhiên. Lá cây ghép lại tạo thành như hình trái tim và trông rất đáng yêu. Cây hạnh phúc có lá mọc xum xuê, lá non màu xanh nhạt và khi lớn chuyển sang màu xanh đậm.

Trong phong thủy, mệnh Kim sinh Thủy, nên nó cũng là cây cảnh gắn bó với người mệnh Thủy. Mang đến cho cả 2 mệnh này nhiều may mắn và tài lộc. Với màu xanh đậm được bao phủ, cây hạnh phúc phù hợp đặt ở trong nhà, giúp cho gia chủ thư thái và có thêm nhiều động lực làm việc. Đặt chậu cây hạnh phúc trong phòng ngủ, phòng làm việc còn tạo nên nét độc đáo và truyền cảm hứng cho bạn.

Cây có khả năng hấp thụ chất độc hại, thanh lọc không khí hiệu quả mang lại sự khỏe mạnh, an toàn cho những thành viên trong gia đình và tại văn phòng.  Cây hạnh phúc khá ưa nước, nên phải tưới 2 đến 3 ngày/lần. Chú ý, thi thoảng bạn hãy đưa cây ra ngoài sáng để thúc đẩy quá trình quang hợp. Bên cạnh đó, trong những ngày nắng nóng bạn hãy tưới nước thường xuyên để cho cây phát triển được tốt.

Cây Trầu Bà Đế Vương

Ảnh 8: Gần gũi với thiên nhiên

Cây Trầu Bà Đế Vương cùng loài với cây Trầu Bà có thân nhỏ, mọc thành khóm và thường được cố định vào cọc xốp nằm giữa chậu. Lá cây hình trái tim, rất to, màu xanh, đỏ nâu, vàng và mọc xòe ra xung quanh. Loài cây này được mọi người trồng trong đất hoặc trồng ở dạng thủy sinh tượng trưng cho lộc quý, may mắn của con người. Giúp cho người chủ sở hữu nó làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Cây trầu bà đế vương là cây cảnh nội thất, do vậy công dụng đầu tiên phải nói đến là giúp làm đẹp cho không gian sống của bạn. Màu sắc của lá thường là màu rực rỡ ấn tượng như màu vàng, đỏ, thậm chí là màu xanh tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian nhà ở. Cây tạo nên cảm giác bắt mắt và lôi cuốn khiến cho căn phòng của bạn gần gũi với thiên nhiên.

Cây Trầu Bà Đế Vương rất ưa nước, vậy nên bạn cần tưới 2 – 3 ngày/lần. Thỉnh thoảng 1 – 2 tuần bạn hãy để cây ra ngoài ánh nắng giúp cây được quang hợp tự nhiên.

Cây Sen Đá Nâu

Ảnh 9: Cây sen đá nâu

Cây sen đá nâu là loại sen đá có đặc điểm rất độc đáo với thân nhỏ, thấp và sống chìm dưới lớp đất. Cây có lá màu nâu, xanh, bản lá dày mà mọng nước. Nó thường được mọc đối xứng tạo thành hình tròn. Loài cây cảnh này có sức sống khá dẻo dai và phát triển dễ dàng trong môi trường khác nhau.

Cây sen đá nâu tượng trưng cho tình cảm bền vững, tốt đẹp. Nếu người nào đó tặng cho bạn loài cây cảnh này thì có nghĩa là họ coi trọng tình cảm của bạn và mong muốn chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Với vẻ đẹp ý nghĩa và đặc trưng của sen đá nâu đem lại, thì loại cây hợp mệnh Kim này thích hợp để trang trí ở trong nhà. Nó được sử dụng làm cây cảnh để trên bàn hoặc quà tặng ý nghĩa vô cùng gửi đến bạn bè, người thân của bạn.

Chăm sóc sen đá nâu cũng giống như những loại sen đá khác. Bạn phải chú ý đặt cây nơi khô thoáng, có nhiều ánh nắng và tưới nước 1-2 lần trong tuần là được. Lưu ý không tưới sen quá thấm vì nó là cây thực vật không ưa nước. Bạn không nên để sen đá dưới ánh nắng quá gắt vì cây dễ sốc nhiệt và cháy lá. Nên phơi nắng sen đá vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều. Chỉ cần đảm bảo cho lượng nước và ánh sáng vừa đủ thì loài cây sen đá sẽ tự phát triển và sống bền bỉ.

Cây Dây Nhện

Ảnh 10: Thanh lọc về không khí

Cây Dây Nhện là loài cây thân cỏ với đặc điểm rất nổi bật là có lá mọc xòe ra mọi phía. Sở dĩ nó có tên gọi là cây Dây Nhện vì lá của cây này nhỏ và dài, mọc lên nhiều. Càng trồng lâu cây sẽ mọc nhiều lá con và tạo thành khóm lớn.

Vì loài cây này được tượng trưng cho sự may mắn và an lành. Khi trồng loài cây cảnh này trong nhà hoặc trên bàn làm việc sẽ có thăng tiến cả trong công việc và mọi mối quan hệ trở nên tốt đẹp. Không chỉ giúp thanh lọc về không khí mà rất nhiều người còn dùng thân cây này giã nhuyễn để chữa lành những vết thương hở. Hơn nữa, giá cả một chậu cây nhỏ xinh rơi vào khoảng 170 nghìn đồng. Vì thế cây thường được dùng để bàn làm việc và hợp mệnh Kim.

Đây là loại cây ưa ẩm nên bạn cần tưới 2 đến 3 ngày/lần. Để cây quang hợp được tự nhiên, thì 1- 2 tuần bạn cần cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Còn nếu như trồng thuỷ sinh, chỉ phải thay nước 2 tuần 1 lần. Bạn chú ý nhỏ 5 – 6 giọt dung dịch chất thuỷ sinh để cho cây phát triển tốt nhất.

Cây Ngọc Ngân

Ảnh 11: Cây ngọc Ngân mang đến may mắn

Cây Ngọc Ngân là cây cảnh được trồng trong chậu cỡ vừa và nhỏ. Đặc điểm của loài cây này dễ nhận thấy là lá cây xòe rộng và to. Màu sắc chủ yếu của lá là màu trắng xanh ở giữa, còn xung quanh viền ngoài có màu xanh đậm. 

Cây ngọc ngân mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp theo phong thủy. Với một vẻ ngoài khá sang trọng, thanh tao. Loại cây này được ví như một sự sống rất thuần khiết, luôn tràn đầy sức sống và mang lại nhiều may mắn và có khả năng giúp xua đuổi tà ma, tà khí.

Trong phong thủy, cây ngọc ngân mệnh danh là loài cây tài lộc đem đến may mắn và sự thịnh vượng cho người mệnh Kim khi sở hữu. Do đó mọi người tin rằng để một chậu cây ở trong nhà hoặc phòng làm việc sẽ mang may mắn và tài lộc luôn hưng vượng. Để phát huy được hết công dụng phong thủy, bạn hãy đặt nó ở hướng Đông Nam. Nó sẽ thu hút được nhiều năng lượng rất tích cực và vận khí của gia chủ trở nên tốt hơn.

Ngọc Ngân là cây ưa nước, tưới từ 2 – 3 ngày/lần. Thi thoảng bạn hãy để cây ra ánh nắng giúp cho nó có thể quang hợp tự nhiên. Nếu như bạn trồng thuỷ sinh, chỉ cần thay nước 2 tuần 1 lần và nhỏ khoảng 5 – 6 giọt dung dịch thủy sinh để cây phát triển tốt.

Cây Kim Tiền

Ảnh 12: Cây cảnh để trang trí

Cây kim tiền loài cây cảnh quen thuộc và nó có nhiều kích cỡ khác nhau. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của cây hợp mệnh Kim này là toàn bộ lá mọc đan xen nhau một cách khoa học. Những cành cây trông như các đồng tiền thời ngày xưa. Thân có màu trắng đục hoặc màu nâu tùy vào độ tuổi, cách chăm sóc của cây.

Với tên gọi là Kim Tiền nên loài cây này được tượng trưng cho của cải, tiền bạc. Người ta cho rằng loại cây hợp mệnh Kim này giúp chủ sở hữu kinh doanh, làm ăn phát đạt, hứng được lộc tiền, trời vào như nước. Loài cây cảnh để trang trí bàn hợp với mệnh Kim này là lựa chọn số một dành cho văn phòng công sở, phòng khách. Bên cạnh đó, cây còn là món quà tặng đặc biệt vô cùng trong dịp mừng lễ tết, khai trương, thăng chức…

Kim Tiền dễ chăm sóc, cây có thể phát triển và sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu nguồn ánh sáng trong văn phòng, nhà ở. Cây không ưa nước, nên bạn chỉ phải tưới 7 – 10 ngày/lần. Đất trồng thoát nước tốt, thoáng giúp cây phát triển.

Cây Lan Ý

Ảnh 13: Đem đến vẻ đẹp quý phái

Cây Lan Ý còn có tên gọi khác là cây Vỹ Hoa Trắng, Hệ Hòa Bình và Bạch mộ. Thông thường loài cây này sẽ mọc thành bụi chỉ khoảng 50cm. Phần lá mọc thấp xung quanh. Hoa có màu trắng, hình mo cau và chỉ có 1 cánh.

Vì hoa Lan Ý có màu trắng nên nó tượng trưng cho sự hạnh phúc, vui vẻ của người phụ nữ. Người mệnh Kim nếu trồng hoặc đặt cây Lan Ý trong nhà, ở nơi làm việc sẽ nâng cao tinh thần, đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi. Trang trí phòng làm việc, nhà ở bằng cây Lan Ý là đề cử rất tuyệt vời. Cây không chỉ đem đến vẻ đẹp quý phái, trang nhã, tràn đầy sức sống mà nó còn có khả năng giúp thanh lọc không khí cực tốt. 

Cây rất ưa nước, nên bạn cần tưới 2 – 3 ngày/lần. Thi thoảng để cây ra ánh nắng giúp nó nhận nhiều ánh sáng tự nhiên và thúc đẩy cho quá trình quang hợp. Cũng giống như cây trồng thuỷ sinh khác, Lan Ý chỉ phải thay nước 2 tuần 1 lần và bổ sung từ 5 đến 6 giọt dung dịch cho cây phát triển tốt.

Một lưu ý nho nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng:

  • Khi lựa chọn loại cây hợp mệnh Kim cũng cần nên chú ý trong vấn đề về màu sắc. Điển hình như mệnh Kim hợp với màu: Vàng, nâu, trắng, xám và khắc với màu: Đỏ, hồng.
  • Người thuộc mệnh Kim hợp với những con số như 2, 5, 6, 7, 8…. Vì vậy, chọn cây phong thủy hay chọn hoa trang trí nên lựa số nhánh tương ứng với những con số này.

Có thể bạn quan tâm: Tìm Hiểu Về Phong Thủy Tài Lộc Cho Người Mệnh Kim Chi Tiết Nhất

Qua bài viết cây hợp mệnh Kim đã giúp bạn có rất nhiều những thông tin hữu ích và cách lựa chọn cây cảnh sao cho hợp lý nhất với căn nhà. Hãy lựa chọn chúng tôi bạn nhé. Còn điều gì thắc mắc hãy truy cập website của chúng tôi để được tư vấn! Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHONG THỦY THEO TUỔI

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm