Thổ khắc Thuỷ - Những cách hoá giải hữu hiệu nhất

| 6-08-2021, 20:35 | Phong thuỷ

Vạn vật trong trời đất đều sinh sôi và phát triển theo quy luật sinh – khắc của ngũ hành. Tuy nhiên có hợp ắt có xung, Thổ khắc Thuỷ chính là một trong số đó. Vậy quy luật này là gì, cách hoá giải nó hữu hiệu nhất, tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

Quy Luật Thổ Khắc Thuỷ Là Gì?

Trong Ngũ hành, Thổ tượng trưng cho đất còn Thuỷ chính là biểu tượng của nước. Theo quan điểm của phong thuỷ nếu như Thổ gắp Thuỷ tức là đất sẽ cản lại nước hoặc hút cạn kiệt nước tức Thuỷ. Chính vì điều này mà hai yếu tố này được cho rằng khó có thể hoà hợp được với nhau.

Tuy nhiên, Thổ khắc Thuỷ cũng là một yếu tố tạo nên sự cân bằng, nhờ có Thổ khắc chế mà Thuỷ không bị lan rộng nhấn chìm nhân loại.

Thổ Khắc Thuỷ Mang Tới Điềm Xấu Gì?

Qua quá trình đúc kết hàng ngàn năm, người ta rút ra được nếu hai cung mệnh này ở gần nhau dễ xảy ra bất hoà xung khắc mọi việc khó có thể như ý, cản trở tiền tài may mắn đến.

Nhưng tương sinh và tương khắc đều không có sự tuyệt đối nhất định sự tác động qua lại sẽ luôn tạo tiền đề cho sự phát triển mới.

Những Cách Hoá Giải Thổ Khắc Thuỷ Bạn Nên Biết!

Thường trong phong thuỷ để hoá giải sự tương khắc người ta thường dùng quy luật chế hoá ngũ hành, quy luật này sẽ tạo nên sự cân bằng, hài hoà nhất định:

Quy Luật Chế Hoá Ngũ Hành Tương Khắc Thổ khắc Thuỷ

 

Thổ Khắc Thuỷ - Trong Hôn Nhân

Hôn nhân vốn là chuyện đại sự của đời người, người ta thường rất chú trọng đến sự hợp mệnh của đôi lứa. Tuy nhiên, nguyên lý ngũ hành là sự cân bằng và sẽ luôn có yếu tố trung gian để trung hoà nó. Bằng những cách sau đây

  • Sinh em bé mệnh Kim bởi Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, em bé sẽ phù hợp với cả bố mẹ và là yếu tố trung gian để dung hoà mối quan hệ của cả hai, gắn kết gia đình bền chặt. Ngoài ra, con cái chính là tài sản lớn nhất của cha mẹ vì sự phát triển của con cái bố mẹ sẽ biết tự kiềm chế bản thân để vun vén sự êm ấm của gia đình.
  • “ Một điều nhịn, chin điều lành” – Gia đình có yên ấm hay không, không chỉ phụ thuộc vào số mệnh mà phần nhiều do cả hai bên có đủ yêu thương, bao dung tha thứ cho nhau hay không mà thôi.

Thổ Khắc Thuỷ - Trong công việc làm ăn

Người mệnh Thổ được mệnh danh là người có sự bao dung, ôn hoà và đáng tin cậy. Còn người mệnh Thuỷ lại mang đến nguồn năng lượng tích cực, năng động. Hai người này dễ phát sinh mâu thuẫn và tranh luận bất đồng.

  • Để khắc phục điều này bạn có thể mang theo những vật phẩm thuộc mệnh Kim. Năng lượng từ Kim giúp khắc chế Thuỷ khí, giúp bạn yên tâm tự tin làm việc.
  • Trong kí kết hợp đồng thì nên đi cùng người mệnh Kim để việc thương thảo diễn ra suôn sẻ, dễ dàng.
  • Phụ thuộc vào chính năng lực, kiến thức cũng như bản lĩnh của bạn trước đối tác, khách hàng.

Thổ khắc Thuỷ - Trong màu sắc, phong thuỷ

Mệnh Thổ khắc Thuỷ có thể nhờ đến các yếu tố phong thuỷ và màu sắc để giảm bớt sự xung khắc giữa hai mệnh.

  • Vật phẩm phong thuỷ: Người mệnh Thổ và Thuỷ không nên sử dụng các màu sắc đại diện cho cung mệnh còn lại. Ưu tiên lựa chọn: hình xăm phong thuỷ, tượng tỳ Hưu, cầu Thạch Anh, mặt Phật bản mệnh….
  • Lựa chọn màu hợp mệnh Kim: Vàng, trắng, nâu đất nhằm tạo tương sinh gián tiếp.
  • Chọn hướng nhà: Hướng Tây, Tây Bắc và Đông Bắc để mang lại may mắn tiền tài.
  • Bố trí đồ phòng khách: Màu ánh kim, theo hướng trang trọng kích thích tài lộc, tài vận.
  • Bố trí phòng ngủ: Kê giường theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, tránh cửa và gương. Tranh ảnh phong thuỷ cũng giúp ngôi nhà bạn sinh động và mang lại sức sống tươi trẻ.

Thổ Khắc Thuỷ là một yếu tố hoàn toàn tự nhiên của quy luật cuộc sống, phần lớn yếu tố quyết định sẽ ở chính bản thân bạn. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ phần nào sẽ giúp bạn có thêm cho mình những hiểu biết nhất định để không quá lo lắng về cung mệnh của cuộc đời mình.

Xem thêm: Kim khắc Mộc là gì? Những quy luật cơ bản và cách hóa giải

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm