Phòng khách và những điều đáng lưu ý về phong thủy

| 23-07-2021, 10:34 | Phong thuỷ

Nơi quan trọng trước tiên của ngôi nhà luôn là phòng khách, vì nó là nơi tiếp khách, và cũng là chỗ sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Theo phong thủy, phòng khách nên nằm ở ngay sát cửa chính dẫn vào ngôi nhà và cần được đặt ở vị trí trung tâm, nơi hội tụ sinh khí và năng lượng của cả ngôi nhà.


Phòng khách phải luôn đủ ánh sáng

“Mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng!” Khúc hát thiếu nhi quá quen này nghe có vẻ hóm hỉnh nhưng nó thật sự rất đúng đấy. Ánh sáng là yếu tố quan trọng đầu tiên trong phong thủy phòng khách. Ánh sáng đủ đầy không chỉ mang lại luồng sinh khí và nguồn năng lượng tích cực, mà còn có thể khiến cho các thành viên trong gia đình cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Hầu hết người dùng đều thích ánh sáng tự nhiên hơn là ánh sáng được tạo ra bởi các bóng đèn hoặc thiết bị phát sáng khác. Do đó, phòng khách cần được thiết kế thông thoáng và có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất. Thỉnh thoảng cũng nên có vài cái cửa sổ ở phòng khách để tiện đón nắng hoặc gia chủ có thể nhìn ngắm cảnh vật bên ngoài nếu thích.


Màu sắc của phòng khách cũng rất quan trọng !

Vị trí đã chọn xong, giờ là đến màu sắc. Nếu bạn vẫn còn phân vân và chưa biết sơn tường màu nào cho hợp phong thủy phòng khách, thì PROPZY có một gợi ý nho nhỏ cho bạn đó là hãy chọn những màu thật tươi sáng. Vì phòng khách quá tối sẽ gây ấn tượng không tốt với khách đến thăm và khiến không gian chung trở nên u tối, khó đón nhận may mắn và tài lộc. 

Phòng khách đẹp và sang trọng thường sẽ đi cùng với các gam màu trang nhã, thanh lịch và sáng sủa. Để tránh sự nhàm chán, bạn cũng có thể phối thêm các màu đậm nhạt khác để tạo thêm điểm nhấn cho phòng khách nhà mình. 

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn màu dựa trên mệnh tuổi của mình. Ví dụ, gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu xanh da trời, xanh nước biển, kết hợp các màu xám, vàng, ánh kim để sơn màu cho phòng khách. Còn với người mệnh Hỏa, màu hợp nhất sẽ là đỏ, hồng, tím. 


Chăm chút cho nội thất phòng khách nữa nhé!

Phòng khách tiện nghi giúp tất cả thành viên trong gia đình có thể thư giãn sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường ngày. Chính vì vậy, nhiều người hay chọn cách đặt thật nhiều ghế hoặc bộ sofa nhằm tăng tính tiện nghi cho phòng khách. Tuy nhiên, theo phong thủy phòng khách, việc đặt nhiều hơn một bộ ghế salon có thể khiến tình cảm gia đình bị rạn nứt. 

Bạn cũng nên lựa chọn ghế sofa theo hình dáng, kích thước của căn phòng. Ghế sofa hình chữ L rất thích hợp với những phòng khách có diện tích hạn chế. Ngoài ra, ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường, tránh quay lưng ra cửa chính tạo cảm giác bất an cho người ngồi.


Thêm cây xanh cho phòng khách cũng “xanh”

Ít ai biết rằng cây xanh cũng mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Nếu bạn biết chọn đúng cây để trồng trong phòng khách, ngôi nhà của bạn không chỉ trở nên gần gũi với thiên nhiên mà còn là nơi nghênh đón tài lộc, thu nhận sinh khí của đất trời. Tùy vào mệnh tuổi mà bạn có thể lựa chọn loại cây phù hợp. Một số cây được ưa chuộng vì chúng mang ý nghĩa tiền tài và may mắn, cũng rất dễ trồng có thể kể đến như cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Ngũ Gia Bì, cây Phát Tài,…

Trồng cây xanh trong phòng khách là điều rất tuyệt nhưng bạn cũng đừng tham lam mà trồng quá nhiều nhé, vì nó có thể phá hỏng bố cục của phòng khách đấy. Quá nhiều cây xanh sẽ khiến ánh nắng mặt trời khó lòng lọt vào được, dẫn đến căn phòng của bạn lại bị u tối hẳn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm