5 sai lầm thường thấy về phong thủy khi đi mua nhà đất

| 6-05-2021, 14:29 | Phong thuỷ

Phân tích các yếu tố khoa học về phong thủy, cả góc độ phương Đông và phương Tây!

Các bậc thầy phong thủy luôn quan điểm rằng điều quan trọng nhất của phong thủy chính là ”Đức năng thắng số” (Phúc Đức có thể thắng số Mệnh). Bởi thế, các yếu tố phong thủy truyền tai nhau chỉ coi như là yếu tố tham khảo thêm, hoặc cần phân tích theo góc độ logic khoa học. 

Bài viết dưới đây trích ra 5 lỗi hay gặp nhất về phong thủy khi đi mua nhà đất. Liệu cứ lỗi phong thủy là không nên mua? Chưa hẳn…

1. Đâm đường 

Đây là 1 lỗi nặng thường được nhắc tới trong phong thủy, tuy nhiên, điều này có thể vừa có hại vừa có lợi. 


5 sai lầm thường thấy về phong thủy khi đi mua nhà đất

Phong thủy nói đường đâm là sát khí, người trong nhà ở sẽ không yên. Giải thích theo khoa học thì nhà mình ngay ngã 3 có xe cộ lúc nào cũng chạy thẳng chiếu đèn vào nhà, còi kèn inh ỏi, xui xui xe tải mất thắng lệch tay lái phi vào nhà thì rất nguy hiểm.

Khu vực ngã 3-4 thì lại hay xảy ra tai nạn, nhẹ thì thương tật, nặng thì chết người, nên dễ tích tụ oan-âm-oán khí. 

Nói chung gia chủ ở nhà vậy tâm lý không yên. 

Nhưng thực tế cho thấy nhà ngay ngã 3 kinh doanh ổn, dễ mở hàng mở shop… Vì thế, điểm “đâm đường” chỉ nói theo khía cạnh phong thủy.

2. Đâm Hông: 

Cũng tương tự như đâm đường, nhưng đâm đường thì trực diện, đâm hông thì mé hơn chút, nhưng là cũng bị đâm, nghĩa là không được đánh giá tốt về phong thủy.

3. Tóp hậu: 

Nhà tóp hậu là lỗi lớn phong thủy. Quan điểm theo phong thủy thì càng về sau càng nhỏ càng hẹp, càng xuống, hậu vận của gia chủ căn nhà- miếng đất không tốt, ko lưu loát, càng về sau càng lụn bại. Bạn muốn khổ trước sướng sau hay muốn sướng trước khổ sau, hậu vận teo tóp?

Nhà top hậu – “đầu voi, đuôi chuột”


Thông thường, một căn nhà bị xem là tóp hậu, có ảnh hưởng đến phong thủy,  thì đó là căn nhà có khoảng 5-10% chiều ngang. Ví dụ: căn nhà trước là 4, 5 mét, sau là 4,8 m ( còn nếu chênh nhau ít như 5 m – 4,95 m, thì không ảnh hưởng gì đáng kể)

Tóp hậu vuông vức còn dễ xử tóp kiểu hình phễu hoá giải mới khó. Theo khoa học đơn giản thì tâm lý khi vào nhà: mới vào nhà thì thấy rộng rãi thoải mái, càng vô sâu càng hẹp lại tâm lý sẽ bức bách khó chịu. 

4. Nhà đất có hình thù kì quái

Nếu vào một căn nhà mà khuôn đất khuôn nhà méo mó kì dị, thì về hình ảnh đó là miếng đất xấu. Còn về phong thủy thì khí vô nhà sẽ lưu thông rất loạn, tụ chỗ này tán chỗ kia, không lưu thông đồng đều được. 

Về khoa học, vào nhà hình thù kì quái thì xây dựng thiết kế cũng khó khăn, bố trí nhà cửa cũng phức tạp. Thực tế cho thấy không phải hình thù xấu miếng đất sẽ xấu nhưng bạn nên có chút kiến thức về kiến trúc, phong thủy để hóa giải điểm xấu trên. 

5. Nhà có cổng rào và cổng chính không – cùng hướng

Đây có thể là 1 lỗi phong thủy không đáng lo ngại gì nhiều. Lỗi này được mô tả như: khí vào nhà thông qua cửa ngoài là 1 hướng, rồi vào đến cửa nhà là chuyển qua hướng khác. Vậy hướng chính của luồng khí vào nhà phải xác định là hướng nào?

Vấn đề này các nghiên cứu phong thủy vẫn còn nhiều bất đồng. Bạn có thể chọn nhà có cửa chính cùng trục với căn nhà cho dễ xác định và dễ xử lý.

5 lỗi cơ bản về phong thủy nhà đất được chia sẻ từ anh Tuấn Anh – một người có kinh nghiệm mua nhà đất và nghiên cứu phong thủy. Phong thủy là chủ đề luôn được quan tâm trên cộng đồng đánh giá Bất động sản. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tham khảo, đừng quá phụ thuộc vào nó, mà bỏ qua những cơ hội mua nhà đất tốt. Bởi nếu thấy nhà lỗi phong thuỷ mà giá tốt, pháp lý được xác thực an toàn, thì nên cân nhắc đầu tư. Mỗi lỗi phong thủy đều có cách hoá giải, xây sửa, căn chỉnh hợp lý.

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm