Các lỗi phong thủy thường gặp khi đi mua nhà đất ( kỳ 2)

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-05-2021, 11:16 | Phong thuỷ

Phân tích phong thủy theo yếu tố khoa học, cả góc độ phương Đông và phương Tây!

Như kỳ 1 đã chia sẻ: 5 lỗi phong thủy hay gặp khi đi mua nhà đất . Các bậc thầy phong thủy luôn quan điểm rằng điều quan trọng nhất của phong thủy chính là ”Đức năng thắng số” (Phúc Đức có thể thắng số Mệnh). Liệu cứ lỗi phong thủy là không nên mua? Tuy nhiên, chưa hẳn nhé bạn…Mời bạn đón xem tiếp kỳ 2:

Chỉ nên tham khảo về phong thủy, đừng quá phụ thuộc vào nó, mà bỏ qua những cơ hội mua nhà đất tốt

6. Nhà cuối hẻm cụt:

Không khí lưu thông thì mới vào nhà được, nhà cuối hẻm cụt giống như đáy bình khí tụ lại mà không tán, khí ko lưu thông.

Về khoa học thì căn nhà cuối hẻm bạn muốn vào thì phải chạy qua các căn nhà khác, hẻm to không sao, hẻm nhỏ là có thể bị phiền phức như xe người ta để xíu là phải luồn lách các kiểu.

Nếu có cháy nổ hỏa hoạn thì căn nhà ở hẻm là căn thoát ra cuối cùng. Cuối hẻm cụt chỉ thực sự được khi đó là hẻm to, hẻm xe hơi hoặc hẻm thông thoáng, hoặc không quá dài.

Đôi khi, có trường hợp hẻm To và Ngắn lại được thích những căn cuối hẻm, bớt ồn ào, để xe ngoài cửa ko phiền hàng xóm, chuyện khó thoát hiểm khi cháy nổ đã được triệt tiêu vì hẻm rộng.

7. Nhà có cột điện – trụ điện: 

Nhà có cột điện trụ điện trước nhà cũng không tốt do điện tượng Trưng cho Hành hoả. Về khoa học thì trụ điện cột điện là nơi phát sinh từ trường mạnh (ko tốt cho sức khoẻ), chưa kể chập mạch cháy nổ thì đúng là hoạ tới không kịp chạy. Hoặc đơn giản trộm có thể dựa vào đó leo vào nhà.

8. Nhà có nắp cống trước nhà:

Ngày xưa xây nhà có kiểu nắp cống hẳn trước nhà, nhưng giờ thì họa hoằn lắm người ta sẽ để nắp cống ở mỗi bên nhà 1 nữa cho không ai có ý kiến gì.

Luận về phong thuỷ nắp cống là nơi hút nước mưa nước thải ( bị coi là uế khí). Mà như vậy là không  tốt. Nhưng nó là nơi hút và cho trôi đi chứ không tụ lại nên về mặt phong thuỷ viện giải cũng ko xấu lắm, xấu là ở chỗ nó bị nghẹt nước ko thoát được tồn ứ nước và rác lại.

Về khoa học thì cống mà, sẽ có mùi hôi, với lại ở VN nắp cống hay bị động rác nên có cống sẽ ko vui lắm. Cách giải quyết giờ thì có mấy loại nắp chống bốc mùi, và thường xuyên vệ sinh ko để rác bẩn tụ lại. 

Nói chung lỗi này xử lý khéo sẽ không nặng lắm nhưng nói chung cũng là 1 lỗi phong thuỷ. 


Các yếu tố khác

Ngoài ra, một số người quá tâm linh, thì họ sẽ ngán những ngôi nhà gần bệnh viện, chùa, nhà tang lễ, nhà tù, nhà xây gần nghĩa địa, hoặc nhà có người chết….

Về khoa học, nhà ở gần bệnh viện thì xe cộ ra vào thường xuyên, xe cấp cứu hú inh ỏi, người bệnh tập trung, móc túi dựt dọc..vv…. Nói chung ồn ào xô bồ phức tạp, hàng ngày thấy cảnh cấp cứu… ở gần đó dễ thấy khó chịu. 

Vậy, ở gần chùa thì tốt chứ sao? Một số bạn chia sẻ nhà chùa là nơi cầu siêu cho các sinh linh để siêu thoát, nên cũng có tí không ổn. Về khoa học thì ở gần đó nghe tiếng chuông chùa tiếng gõ mõ tiếng đọc kinh, có người nói thì thấy dễ chịu, có người không theo đạo thì thấy ồn ào khó chịu… 

Đối với nhà có người chết? Nhưng nhà nào thì ko có người chết? Cũng tùy trường hợp. Với người qua đời vì già yếu, đau bệnh là chuyện bình thường, có người thân lo hậu sự, cúng kiếng tử tế…. “Ở Hong Kong có một hội chuyên săn nhà kiểu này, mua rẻ bán giá thị trường thu lời. Họ nói sợ ma sống hơn mà chết, có cái chỗ ở là mừng lắm rồi” – Anh Tuấn Anh, một người có nhiều kinh nghiệm mua nhà chia sẻ thêm.

Như kỳ 1 đã nhấn mạnh, bạn chỉ nên tham khảo, đừng quá phụ thuộc vào nó, mà bỏ qua những cơ hội mua nhà đất tốt. Bởi nếu thấy nhà lỗi phong thuỷ mà giá tốt, pháp lý được xác thực an toàn, thì nên cân nhắc đầu tư. Mỗi lỗi phong thủy đều có cách hoá giải, xây sửa, căn chỉnh hợp lý.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm