Thuyền buồm phong thủy - khai thông vượng khí

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-04-2021, 04:54 | Phong thuỷ

Nhiều gia chủ thích bày biện vật phẩm phong thủy vừa để trang trí cũng như có những ý nghĩa nhất định, trong đó thuyền buồm phong thủy được khá nhiều người yêu thích. Đây vừa là sản phẩm trang trí độc đáo lại mang lại tác dụng phong thủy vô cùng tốt cho chủ sở hữu.

Vậy công dụng thật sự của thuyền buồm phong thủy là gì, bạn cần đặt ở đâu và như thế nào mới phát huy được hết công dụng của nó?

Ý nghĩa thuyền buồm phong thủy

Thuyền buồm mang hình ảnh cánh buồm căng gió vượt muôn trùng khơi, tượng trưng cho sự kiên nhẫn vượt qua mọi khó khăn, mang lại sự thành công cho công việc.

Ngoài ra, người ta cũng thường nói “thuận buồm xuôi gió”, vì vậy ý nghĩa thuyền buồm phong thủy có tác dụng cầu mong công việc thuận lợi và vượt qua được những thử thách sắp tới, các cuộc đàm phán kinh doanh diễn ra thuận lợi, thu được nhiều lợi nhuận.


Mô hình thuyền buồm phong thủy bằng gỗ đem lại tài lộc, may mắn

Chiếc thuyền buồm còn tượng trưng cho gió và nước - đại diện tiền bạc và tài vận. Vì vậy, các chủ kinh doanh, người làm ăn xa, người sắp thi cử hay bắt đầu sự nghiệp cũng thường mua thuyền buồm phong thủy để cầu mong may mắn,  kích hoạt tiền tài, những chiếc thuyền chở của cải rồi sẽ một ngày quay trở về. Nó còn thể hiện sự kiên trì vượt mọi khó khăn để đạt được thành công mong đợi.

Mệnh hợp với thuyền buồm phong thủy

Thuyền buồm phong thủy hợp với mệnh nào? Vì thuyền buồm tượng trưng cho gió và nước nên những người mệnh Thủy (mệnh tương sinh) rất hợp với thuyền buồm.

Thuyền buồm bằng kim loại hợp với người mệnh Kim vì Kim sinh Thủy. Còn những người mệnh Mộc hợp thuyền buồm gỗ phong thủy trong nhà (Mộc sinh Thủy).


Thuyền buồm phong thủy hợp với mệnh nào?

Cách đặt thuyền buồm phong thủy

Tác dụng của thuyền buồm phong thủy sẽ phát huy nếu bạn biết cách bố trí thuyền buồm phong thủy chuẩn, giúp khai thông vượng khí và năng lượng tích cực cho gia chủ.

Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy

Thuyền buồm phong thủy đặt ở đâu mới tốt? Bạn nên đặt ở nơi trung tâm, thoáng đãng giúp tỏa năng lượng tốt lành. Đó có thể là ở cửa ra vào, trên hòn non bộ, trên hồ cá, tại phòng khách, bàn làm việc, quầy thu ngân,...

Vật phẩm này thuộc hành Thủy nên không hợp đặt ở bếp thuộc Hỏa, ngụ ý làm tiêu tan năng lượng tốt mà thuyền buồm đem lại.

Bạn có thể bỏ một số thỏi vàng bạc giả vào thuyền để thể hiện thuyền chở đầy tài lộc, phú quý về cho gia chủ.


Hướng bố trí đặt thuyền buồm phong thủy chuẩn khai thông vượng khí

Hướng đặt thuyền buồm phong thủy

Gia chủ cũng nên chú ý đến hướng đặt thuyền buồm phong thủy. Hướng đặt còn tùy thuộc vào hướng nhà để lựa chọn chất liệu thuyền buồm phong thủy phù hợp, cụ thể là:

- Nhà hướng Đông Nam, Đông thuộc mệnh Mộc: Hợp đặt thuyền buồm phong thủy bằng gỗ.

- Nhà hướng Tây Bắc, Tây thuộc mệnh Kim: Hợp đặt thuyền buồm phong thủy bằng kim loại như bằng đồng, vàng,...

- Nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc thuộc mệnh Thổ: Hợp đặt thuyền buồm phong thủy bằng pha lê.

Đặt thuyền buồm phong thủy quay vào hay quay ra? Bạn nên đặt mũi thuyền hướng vào trong phòng với ý nghĩa chở tài lộc đi vào bến đỗ, đặt mũi quay ra ngoài khiến tài lộc vụt mất.

Đặt thuyền hơi chếch với cửa, không đối diện hoàn toàn với cửa chính cũng như cửa sổ để vượng khí không tiêu tan. Quay thuyền hướng vuông góc hoặc nghiêng 60 độ với cửa.

Nếu đặt hai hay nhiều thuyền buồm phong thủy thì không để mũi thuyền hướng vào nha. Đây là đại kỵ trong phong thủy, khiến bạn có nhiều sự cạnh tranh, thị phi, gia đình lục đục, thiếu đoàn kết. Nên hướng các con thuyền quay về cùng một hướng.

Các loại thuyền buồm phong thủy không nên bày trong nhà

Thuyền bị chông vênh

Tùy theo khả năng và sở thích mà bạn có thể chọn mua thuyền buồm phong thủy giá bao nhiêu tùy tài chính. Trên thị trường có các loại thuyền buồm phong thủy bằng đồng, bằng đá hay mạ vàng,... Khi mua nên tránh những chiếc thuyền chông vênh vì hình tượng này liên tưởng đến con thuyền bị nhấn chìm giữa biển khơi, khiến sự nghiệp, tiền bạc sụp đổ.

Thuyền chiến

Tuy bày thuyền buồm trong nhà mang lại tác dụng phong thủy nhưng có những loại thuyền không nên đặt như mô hình thuyền chiến với nhiều khẩu pháo sẽ mang lại nhiều cuộc chiến trong kinh doanh, gây bất hòa trong gia đình, bởi nó tượng trưng cho những trận chiến sông nước.

Thuyền Titanic

Đây là chiếc thuyền nổi tiếng nhưng gắn với sự cố khiến rất nhiều người chết khi tàu đụng phải tảng băng chìm. Tuy thuyền nhìn khá đẹp và lộng lẫy nhưng tốt nhất không nên bày biện vì biểu tượng không may mắn.


Không nên đặt thuyền Titanic trong nhà

Thuyền bằng vải

Thuyền bằng vải dễ dính bụi vừa khó vệ sinh lại đặc biệt ảnh hưởng đến phong thủy của nó, vậy nên tránh bày. Chất liệu vải cũng dễ hư, không bền nên tác dụng phong thủy cũng bị hạn chế, cắt đứt dòng năng lượng phát triển từ thuyền.

Thuyền buồm nhựa

Thuyền buồm nhựa không có tác dụng phong thủy cầu tài lộc vì nhựa được làm bằng chất liệu nhân tạo, ngoài ra giá trị thẩm mỹ cũng không cao, không tạo được vẻ độc đáo, sang trọng cho nhà ở.

Trên đây là thông tin về cách bố trí, hướng đặt thuyền buồm phong thủy để bạn tham khảo. Nên lựa chọn những nơi bán thuyền buồm phong thủy chất lượng để vật phẩm bền theo thời gian, phát huy được nhiều công năng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm