Ưu và nhược điểm của sàn nhà bê tông

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-09-2019, 11:33 | Phân tích Nhận định

Trong số tất cả các vật liệu có thể được sử dụng cho sàn nhà, với nhiều nhà thiết kế, bê tông dường như là lựa chọn thú vị nhất. Tất nhiên, giống như tất cả các vật liệu khác, nó có cả phần tốt và phần xấu. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của sàn nhà bê tông:

Ưu điểm:Ưu và nhược điểm của sàn nhà bê tông>

Sàn nhà bê tông rất bền và rất đàn hồi nên điều này gây khó khăn cho việc làm hư hỏng. Với sàn nhà bê tông, bạn không phải lo lắng về những thứ như giày cao gót, móng vuốt thú cưng hoặc chân đồ nội thất làm hỏng bề mặt của nó bởi vì nó gần như không thể.>
Lý do tại sao có sàn nhà bê tông là một lựa chọn thân thiện với môi trường về cơ bản là vì một lớp nền bê tông đã tồn tại bên dưới một vật liệu sàn khác trong hầu hết các trường hợp, vì vậy tất cả những gì bạn làm là gỡ bỏ mọi thứ được đặt trên nó.>Sàn nhà bê tông yêu cầu bảo trì tối thiểu. Bạn chỉ cần niêm phong hoặc sáp nó cứ sau 3-9 tháng và bạn sử dụng chất tẩy rửa trung tính định kỳ. Điều đó dễ dàng hơn so với sàn gỗ, đó là điều chắc chắn.>Nếu bạn chăm sóc sàn bê tông đúng cách thì về cơ bản nó có thể kéo dài vô tận. Tất cả bạn phải làm là đảm bảo bạn sử dụng sáp và chất bịt kín vài tháng một lần để bảo vệ bề mặt của nó và để đảm bảo một cái nhìn tươi mới.>Nếu bạn chọn sàn nhà bê tông nhưng bạn quyết định bạn muốn một cái gì đó khác tại một thời điểm thì tất cả những gì bạn phải làm là lắp đặt sàn mới trên nó. Điều này cho phép bạn tự do hơn trong việc lựa chọn thiết kế bởi vì bạn bắt đầu với một bề mặt rất linh hoạt.


Ngoài ra, sàn bê tông có nhiều màu sắc và hiệu ứng kết cấu, không chỉ ở dạng màu xám mà bạn có thể tưởng tượng.

Nhược điểm: >

Bởi vì bê tông là một vật liệu mạnh mẽ và bền như vậy, điều này cũng có thể đại diện cho một vấn đề. Ví dụ, nếu bạn vấp ngã và rất có thể bạn sẽ bị tổn thương. Ngoài ra, nếu bạn làm rơi thứ gì đó trên sàn, nó sẽ bị hỏng.>Sàn nhà bê tông có bề mặt rất cứng nên việc đứng trên nó trong thời gian dài có thể gây khó chịu. Tất nhiên, thảm và thảm khu vực có thể giải quyết vấn đề.>Bê tông không giữ nhiệt rất tốt nên sàn nhà của bạn sẽ cảm thấy rất lạnh, đặc biệt là trong mùa đông. Thảm bông có thể làm giảm vấn đề nhưng không phải nếu bạn thích sàn nhà đơn giản và không có bất kỳ phụ kiện nào.>Sàn nhà bê tông được lắp đặt đúng cách thường không có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến độ ẩm. Tuy nhiên, nếu không được niêm phong đúng cách, bê tông có thể rất dễ bị xâm nhập bởi độ ẩm. Khi chất lỏng xâm nhập vào lỗ chân lông của sàn nhà bê tông, nó có thể dẫn đến sự xuất hiện của nấm mốc hoặc đóng băng độ ẩm có thể dẫn đến các vết nứt trên sàn.
Từ khoá : sàn nhà bê tông
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm