Những điều cần biết khi mua nhà chung cư hướng Tây

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-08-2019, 16:16 | Phân tích Nhận định

Khi đầu tư mua nhà chung cư, người mua không chỉ quan tâm đến chất lượng, dịch vụ chung cư mà họ còn quan tâm đến phong thủy, vị trí của chung cư. Theo đó, nhiều người đặt ra câu hỏi, nhà chung cư hướng Tây có tốt hay không? Hay có nên mua chung nhà chung cư hướng Tây hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc và giúp bạn đọc có quyết định đúng đắn khi đầu tư mua nhà chung cư.



Xem thêm: Có nên mua nhà chung cư tầng 13 hay không?

Mua nhà chung cư hướng Tây và vấn đề khí hậu

Vào mùa hè, những ngôi nhà hay căn hộ hướng Tây hấp thụ nhiệt rất cao, đặc biệt là chung cư hướng Tây Bắc và Tây Nam. Tại những vị trí này thường rất nóng vào mùa hè do mặt trời luôn chiếu chếch từ buổi trưa đến chiều, vào ban đêm sẽ mát hơn nhưng so với nhiệt độ ngoài trời vẫn cao hơn vài độ.


Những điều cần biết khi mua nhà chung cư hướng Tây>Chị Linh Mai sống tại tầng 26 chung cư tại quận Hà Đông chia sẻ: “Nhà tôi ở hướng Tây, mùa hè cực nóng vào ban ngày, vào chiều tối lại càng oi bởi tường cả ngày hấp nhiệt đến chiều mát là bắt đầu tỏa nhiệt khiến không khí trong nhà oi nóng, khó chịu”.


“ Nếu chỉ ban công Tây thì đỡ, nhưng nhà nào là căn góc, tường hướng Tây thì càng nóng hơn nhiều” – Anh Toàn sống tại chung cư quận Thanh Xuân chia sẻ.


>Tuy nhiên, nếu phải chọn giữa hướng Tây Bắc và Tây Nam thì bạn nên ưu tiên chọn nhà chung cư hướng Tây Bắc vì ban công hướng này có cửa Đông Nam hút gió rất tốt, làm căn hộ chung cư trở nên thoáng đãng và đỡ nóng hơn.


Mua nhà chung cư hướng Tây và vấn đề phong thủy

Theo phong thủy, mỗi hướng đều có những đặc tính và phù hợp với từng gia chủ khác nhau. Hướng Tây Nam được ví như hướng của trời, còn hướng Tây Bắc là hướng của mẹ.


Không phải ai cũng kỵ với nhà hướng Tây, nếu lựa chọn mua nhà chung cư hướng Tây phù hợp với mệnh hoặc tuổi của gia chủ sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc.


>Theo đó, cung mệnh của con người được chia ra làm hai loại: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Muốn biết mệnh của mình thuộc cung nào các bạn chỉ cần tính theo cách lấy 2 số cuối năm sinh của gia chủ cộng lại với nhau . Nếu gia chủ là nam thì lấy 10 trừ đi kết quả đó, còn nếu là nữ thì lại lấy kết quả đó cộng với 5. Trường hợp kết quả cộng được có 2 chữ số thì lấy 2 số đó cộng lại với nhau là ra kết quả cuối cùng.Nếu kết quả cuối cùng là 1, 3, 4 hoặc 9 thì sẽ là Đông Tứ Mệnh, còn nếu là 2, 5, 6, 7, 8 thì sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh. Những ai có cung thuộc Tây Tứ Mệnh thì sẽ hợp mua nhà chung cư hướng Tây.


>Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các năm sinh sau đây khi mua nhà chung cư hướng Tây sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc:
  • Đối với Nam: năm 1912 (Nhâm Tý), 1921 (Tân Dậu), 1930 (Canh Ngọ), 1939 (Kỷ Mão), 1948 (Mậu Tý), 1957 (Đinh Dậu), 1966 (Bính Ngọ), 1975 (Ất Mão), 1984 (Giáp Tý), 1993 (Quý Dậu)
  • Đối với Nữ: năm 1920 (Canh Thân), 1929 (Kỷ Tỵ), 1938 (Mậu Dần), 1947 (Đinh Hợi), 1956 (Bính Dần), 1965 (Ất Tỵ), 1974 (Giáp Dần), 1983 (Quý Hợi), 1992 (Nhâm Thân)
Theo phong thủy học, khi mua nhà chung cư hướng Tây hợp mệnh hay tuổi thì công việc, gia đình, sức khỏe gia chủ sẽ luôn được thuận lợi, cụ thể như sau:
  • Hướng Tây Bắc:
Nhà chung cư hướng Tây Bắc sẽ hút tài lộc, có nhiều vận may và cơ hội về tài chính. Nam mệnh trong nhà là trụ cột gia đình, biết chèo lái, chống đỡ để vận trạch ổn định.
  • Hướng Tây Nam:
Hướng Tây Nam là tượng trưng sự thỏa mãn, những người sống ở đây gia đình hòa thuận hạnh phúc, tình cảm hòa hợp. Tuy nhiên, hướng Tây Nam cũng có khả năng làm gia tăng quá mức vị thế của người phụ nữ trong gia đình. Nếu bạn không muốn điều này thì có thể hóa giải bằng cách thay đổi kích thước của cửa chính.


Xem thêm: Cách xem tuổi mua nhà chung cư chính xác nhất


Giải pháp khắc phục vấn đề khí hậu khi mua nhà chung cư phía Tây

Trong cuộc sống hiện đại, vấn đề nắng nóng không còn quá quan trọng bởi hiện nay có rất nhiều phương pháp chống nóng hiệu quả.


Bạn có thể sử dụng kính phản quang hoặc các tấm phim dán kính để chống nhiệt, bên cạnh đó, bạn có thể treo rèm cửa, trồng cây thân leo ngoài ban công để giúp giảm nhiệt và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.


>Ngoài ra, bạn cũng có thể chống nóng cho căn hộ khi mua nhà chung cư hướng Tây bằng cách xây thêm một lớp thạch cao chống nóng sau tường, chen giữa lớp tường và vách thạch cao là vật liệu chống nóng hoặc để rỗng không khí bên trong cũng góp phần giải nhiệt cho căn nhà chung cư của bạn.


>Một cách đơn giản hơn nữa đó là bạn có thể dùng các loại mành tre, trúc hoặc rèm nhiều lớp treo tại cửa sổ hướng Tây, cách này cũng sẽ làm bạn dịu mắt và giảm đáng kể sức nóng của ánh nắng khi mua nhà chung cư hướng Tây.


Thực tế cho thấy, chọn mua nhà chung cư hướng Tây không hẳn là xấu, nếu biết cách chọn phù hợp với tuổi và mệnh cũng như biết thiết kế cách chống nắng nóng thì nhà chung cư hướng Tây sẽ là một sự lựa chọn xứng đáng.



Xem thêm: Bỏ túi 10 cách hóa giải phong thủy nhà bếp đơn giản, hiệu quả



Bài viết đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề mua nhà chung cư hướng Tây giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn và có lựa chọn sáng suốt khi đầu tư mua nhà.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm