4 lý do tại sao nên đầu tư vào bất động sản Hạ Long năm 2019?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 1-08-2019, 17:02 | Phân tích Nhận định

Hạ Long là thành phố biển có vị trí địa lý, điểu kiện tự nhiên và các điểu kiện xã hội, cư dân vô cùng tốt để trở thành là một trung tâm kinh tế - đầu tư lớn nhất nhì miền Bắc. Đặc biệt trong 2 năm trở lại đây, khi hàng loạt những tập đoàn bất động sản bước vào khai thác, thị trường đĩa ốc ở đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hạ Long trở thành mảnh đất đầy hứa hẹn cho giới đầu tư. Bài viết sẽ phân tích 3 lý do chính cho câu hỏi tại sao nên đầu tư vào bất động sản Hạ Long.



Xem thêm: Giá đất Hạ Long tăng mạnh nhờ cú hích lớn về chính sách


Chính sách thu hút đầu tư của tỉnh nhà4 lý do tại sao nên đầu tư vào bất động sản Hạ Long năm 2019?>

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt về thu thút đầu tư trong khu vực và trên toàn thế giới, Quảng Ninh xác định phải đổi mới cơ chế, chính sách, tạo nên một diện mạo Hạ Long sôi động, thu hút giới đầu tư. Để thực hiện được điều đó, Quảng Ninh tập trung nghiên cứu, đánh giá tình hình nội tỉnh và tìm kiếm, xây dựng các đề án kêu gọi đầu tư từ bên ngoài. Chính sách ưu tiên và hộ trợ đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế cũng được hoàn thiện. Cụ thể là quy định hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng, đầu tư hệ thống xử lý nước thải, hỗ trợ đào tạo nhân lực trình độ khá tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, triển khai ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh và hỗ trợ vốn tín dụng.


Cùng với đó, tỉnh cũng triển khai các hoạt động kết nối, hỗ trợ các nhà đầu tư, cung cấp tài liệu, thông tin tin với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài, Tập đoàn PDI Hàn Quốc, Công ty Rebible (Nhật Bản); đồng thời chủ động giải quyết hợp lý các văn bản pháp lý, chú trọng phát trieienr kinh tế đi với bảo vệ môi trường.


Với những chính sách thu hút đầu tư trên, Quảng Ninh đang được đánh giá là địa bàn trọng điểm, thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là thu hút mạnh các dự án FDI. Hiện trên địa bàn tỉnh có 120 dự án FDI còn hiệu lực, đang thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 6,23 tỷ USD.


Về phía đầu tư trong nước, Hạ Long, Bãi Cháy là khu vực đã phát triển từ nhiều năm trước với sự tăng trưởng rõ rệt của các sản phẩm BĐS du lịch biển như khách sạn, căn hộ cho thuê và biệt thự biển. Thị trường có sự tham gia của hầu hết các chủ đầu tư tên tuổi trong nước như Sun Group, Vin Group, BIM group, FLC... Bước khai thác, đầu tư của các tập đoàn lớn vào đây chính là động lực và là điểm thu hút các công ty khác đầu tư các dự án từ trung tâm thành phố đến xa trung tâm.

Cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện>

Nói Hạ Long đang có bước đột phá về cơ sở hạ tầng là một nhận định đúng. Trong 2 năm trở lại đây, người dân và giới đầu tư Quảng Ninh, Hạ Long nói riêng tràn đầy niềm tin và sự lạc quan khi tỉnh này đồng loạt khai trương 3 đại dự án hạ tầng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với kinh tế địa phương.


Việc chính thức đưa vào vận hành sân bay, cảng biển, cao tốc cùng một ngày không chỉ có ý nghĩa lớn đánh dấu một năm thành công của kinh tế xã hội Quảng Ninh mà còn mở ra cơ hội cho bất động sản ở các điểm nóng như Hạ Long.


Nhìn lại năm 2018, từ định hướng đầu tư khu kinh tế Vân Đồn, sự đột phá trong việc hoàn thiện mạng lưới giao thông không - thủy - bộ cho đến những bước tiến tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch…tất cả đều góp phần tạo sức nóng cho bất động sản Hạ Long.



Thông tin hữu ích: Bất động sản Hạ Long - Dự án nào đáng để đầu tư trong thời gian này?


Du lịch phát triển không điểm dừng>

Hạ Long chính là trung tâm du lịch miền Bắc, người ta nói về khái niệm “All in Hạ Long” khi khách thập phương đổ về đây vui chơi giải trí, ngắm biển, thăm vịnh, nghỉ dưỡng 5 sao, mua sắm đẳng cấp tại các resort, tổ hợp nhà phố thương mại lộng lẫy, sang trọng đã và đang hình thành, vận hành nơi miền đất di sản.


“All in Hạ Long” cũng không thể thiếu “món ăn” đặc sắc đó là cơ hội đầu tư hấp dẫn tại các dự án bất động sản du lịch. Nghỉ dưỡng, đầu tư, kinh doanh tại cùng một điểm đến, niềm tin này có cơ sở nếu nhìn vào tăng trưởng du lịch gần đây.


Bất động sản có yếu tố du lịch dự kiến sẽ có sự tăng trưởng đáng kể nhất. Trong bối cảnh hoạt động du lịch gia tăng, các sản phẩm du lịch được khai thác tốt, số lượng du khách tăng, không chỉ phân khúc khách sạn sẽ phát triển mà cả phân khúc căn hộ cho thuê cũng sẽ hưởng lợi.


Đến cả những dự án bất động sản rìa thành phố cũng trở nên “hot”>

Hiện nay, khi quỹ đất trung tâm thành phố Hạ Long đang dần được bàn giao hết, các dự án đất nền ở rìa thành phố cũng trở nên đắt giá và rất triển vọng. Đầu tư vào những dự án này được đánh giá là một khoản đầu tư có lời ngay trong 1 đến 2 năm tới.


Điển hình trong thị trường bất động sản ở đây là dự án Hạ Long Sunshine City Cao Xanh Hà Khánh C. Dự án được phân phối bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Goldland Việt Nam. Dự án Hạ Long Sunshine City cách thủ đô Hà Nội hơn 120km về phía Bắc, cách sân bay Vân Đồn 15km về phía Nam, đây là dự án được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ hiện đại, văn minh đầy đủ tiện ích công cộng đáp ứng nhu cầu và điều kiện của nhiều đối tượng, là điểm nhấn của một khu đô thị sầm uất và hiện đại bậc nhất tỉnh Quảng Ninh.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm