Bán đảo Thanh Đa - "Nàng công chúa mê ngủ" sắp thức giấc?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 16-11-2021, 15:03 | Phân tích Nhận định

Tuy nằm giữa lòng thành phố, chỉ cách Quận 1 khoảng 5km, nhưng hiện nay bán đảo này vẫn như một miền quê do dự án quy hoạch đã bị treo hơn 25 năm qua. Cảnh quan thường gặp ở đây là những ruộng lúa, ao, đầm, đối lập với những cao ốc, căn hộ, khu biệt thự phía bên kia sông Sài Gòn thuộc khu vực Thảo Điền, thành phố Thủ Đức.


Một điều thú vị là cả Phía Đông, Nam và Bắc của bán đảo Thanh Đa đều giáp Thành phố Thủ Đức qua sông Sài Gòn, còn phía Tây giáp phần còn lại của quận Bình Thạnh với ranh giới là kênh Thanh Đa.


Từ trước đến nay, người dân muốn kết nối với bán đảo Thanh Đa chỉ có 2 lối vào duy nhất đến bằng đường bộ, đó là qua Cầu Kinh Thanh Đa theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và con đường còn lại là đi qua phà Bình Quới (trước đây là bến đò Bình Quới) từ phường Linh Đông, quận Thủ Đức.


Tuy nhiên, tương lai của bán đảo Thanh Đa trong năm 2021 này có nhiều tín hiệu rất tích cực. Cụ thể vào hồi tháng 9 năm nay, Cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Bình Quới và cầu Bình Quới - Rạch Chiếc là bốn dự án lớn mà Sở GTVT TP.HCM đề xuất TP ưu tiên xây dựng trong giai đoạn 2021-2026. Với thông tin này, cửa ngõ dẫn vào bán đảo Thanh Đa sẽ được mở rộng hơn, thay vì như hiện tại chỉ kết nối qua cầu Kinh và phà Bình Quới.

Ảnh: Internet


Ngoài ra, vừa qua thông tin Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM có công văn số 6045/STNMT-QLD gửi UBND thành phố về việc đề nghị giao đất cho CTCP Phát triển nhà Thanh Đa, để thực hiện giai đoạn 1 lô IV và lô VI thuộc Dự án đầu tư xây dựng cụm 8 chung cư số, Cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Nguồn thông tin tham khảo:

  • https://plo.vn/do-thi/hon-22000-ti-dong-xay-4-cay-cau-lon-o-tphcm-1018134.html
  • https://www.saigondautu.com.vn/bat-dong-san/hon-5000-ty-dong-xay-moi-2-lo-chung-cu-thanh-da-cao-45-tang-96828.html

Thế An (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm