Bí quyết đầu tư đất nền tránh rủi ro, đạt lợi nhuận khủng

| 2-08-2019, 17:39 | Góc nhìn chuyên gia

Dưới đây là những bí quyết đầu tư đất nền mà bạn nên biết để giúp cho sự đầu tư của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.


Bí quyết đầu tư đất nền tránh rủi ro, đạt lợi nhuận khủng>

Bí quyết đầu tư đất nền thứ nhất: Đầu tư đất nền ở vị trí giao thông thuận lợi

Đây là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá giá trị và cơ sơ xác định tỉ giá sinh lời của mảnh đất. Lý do chọn vị trí giao thông thuận lợi vì giao thông luôn là yếu tố quyết định sự phát triển của khu vực. Giao thông phát triển đồng nghĩa với việc dân cư đông đúc, thu hút các công trình như trung tâm thương mại, dịch vụ, nhà ở, trường học, bệnh viện, siêu thị,… để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.


Ngoài ra, giao thông thuận tiện phải đảm bảo không kẹt xe, không ngập úng khi mưa, mặt đường không chắp vá, gần các tuyến đường lớn để thuận tiện di chuyển, và luôn ưu tiên các dự án gần những nơi có các nút giao thông 2 – 3 tầng vì trong tương lại dân cư sẽ có xu hướng phát triển không ngừng.


Như vậy, bí quyết đầu tư đất nền để thu về lợi nhuận cao đầu tiên chính là lựa chọn những dự án đất nền có vị trí giao thông thuận lợi, mục đích là nhắm đến tiềm năng phát triển, tăng giá của khu đất.



Xem thêm: 4 lưu ý khi đầu tư đất nền mà bạn nên biết



Bí quyết đầu tư đất nền thứ hai: Đầu tư đất nền trong khu dân cư

>Một nơi đã hình thành cụm dân vừa phải hoặc đông đúc là một bí quyết đầu tư đất nền mà bạn cũng nên lưu tâm. Thông thường những khu vực hẻo lánh, “khỉ ho cò gáy”, hay “đồng không mông quạnh” thường được đánh vào tâm lý của những khách hàng “ham rẻ” với giá đất nền siêu rẻ, tuy nhiên, nên nhớ bạn là một nhà đầu tư, một khi đầu tư thì phải đem lại lợi nhuận, tránh mắc phải những bẫy “giá rẻ”. Với những địa điểm thưa thớt dân cư, bạn phải cân nhắc lý do vì sao nơi đây chưa phát triển, có cơ hội, hay tiềm năng với những mảnh đất ở đây hay không… Thông thường những yếu tố này phụ thuộc vào thông tin quy hoạch. Do đó, trước khi quyết định rót vốn đầu tư thì bạn nên tìm hiểu kĩ về khu vực, nếu vị trí đó đông đúc dân cư, có nghĩa là tiềm năng của khu vực đó đã được nhiều người nhìn ra và quyết định đầu tư. Đây là bí quyết thứ hai.

Bí quyết đầu tư đất nền thứ ba: Đất nền có pháp lý hoàn chỉnh

>Sự đầu tư đất nền an toàn là khi khu đất có sổ đỏ, không vướng quy hoạch, có giấy phéo xây dụng và không vướng phải bất kì tranh chấp nào xảy ra. Những rủi ro thường gặp khi đầu tư đất nền trở thành trở ngại lớn nhất cho các nhà đầu tư thường liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, hiện nay, để dụ dỗ khách hàng đầu tư đất nền dự án mà một số doanh nghiệp địa ốc sẵn sàng tung nhiều thông tin sai sự thật, bất chấp pháp luật của Nhà nước. Trong trường hợp đó, bạn nên nhờ sự tư vấn từ các công ty luật, dịch vụ tư vấn bất động sản hay các doanh nghiệp môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể thông qua hoạt động vay vốn ngân hàng để đầu tư đất nền để nhờ ngân hàng thẩm định giúp.

Bí quyết đầu tư đất nền thứ tư: Đầu tư theo nhóm

Đầu tư theo nhóm sẽ là một sự lựa chọn nhằm giảm bớt các rủi ro lớn, đặc biệt là về tài chính. Với một nhóm đầu tư, nhiều người sẽ có thêm nhiều kiến thức, góc nhìn, kinh nghiệm so với cá nhân. Do đó, có thể tránh những “cạm bẫy” và đồng thời có được sự cổng hưởng kiến thức từ những đối tác trong nhóm làm tang tính an toàn cho sự đầu tư.


Bí quyết đầu tư đất nền thứ năm: Đầu tư đất nền với số vốn an toàn

Với những người mới đầu tư dự án đất nền thì không nên “vung tay quá trán”, chỉ nên sử dụng tiền nhàn rỗi để đầu tư và chọn những dự án vừa túi tiền. Nếu thiếu hụt vốn, có thể vay mượn từ người thân, bạn bè với lãi suất bằng không hoặc rất thấp nhưng chỉ nên vay 50% giá trị tài sản trở xuống (đây là ngưỡng an toàn). Ngoài ra ngân hàng sẽ là một sự lựa chọn khi bạn vẫn chưa đủ tiền. Tuy nhiên, mức lãi suất và sức chịu đựng trả lãi nên được quan tâm hàng đầu để bạn có thể lường trước được các áp lực. Bên cạnh đó, thời điểm đầu tư đất nền dự án cũng tác động trực tiếp đến giá trị bất động sản, thời điểm vàng là khi mua đất lúc thị trường khủng hoảng, giá sụt giảm mạnh; thị trường trong cơn nóng sốt là thời điểm đầu tư hết sức thận trọng.



Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm đầu tư phân khúc đất nền trên dưới 1 tỷ


Bí quyết đầu tư đất nền thứ sáu: Đầu tư đất nền dự án sau khi thẩm định giá

>Thẩm định giá là một thao tác không thể thiếu trong đầu tư bất động sản nếu muốn tiểt kiệm chi phí ban đầu và tăng hiệu quả nguồn vốn. Cách đơn giản nhất để định giá là làm phép toán so sánh giá các nền đất lân cận trong thời gian gần nhất. Chỉ nên mua khi giá nền đất bằng hoặc thấp hơn giá thị trường. Đây là nguyên tắc kiếm lời khi mua chứ đừng chờ đến khi bán

Bí quyết đầu tư đất nền thứ bảy: Dự án có tính thanh khoản cao

Để chọn được sản phẩm đất nền dự án có tính thanh khoản cao, khách hàng nên ưu tiên vị trí và tiện ích dự án. Với dự án có tính thanh khoản cao, các dự án đất nền sẽ dễ dàng chuyển nhượng trong thời gian ngắn và cho lợi nhuận cao. Tính thanh khoản giúp bạn không bị chôn vốn khi có dự án hấp dẫn hơn hoặc cần tiền gấp giải quyết công việc quan trọng.


Tóm lại, đầu tư bất động sản luôn là cơ hội làm giàu lớn nhưng cũng luôn đi kèm rủi ro cực kỳ cao đối với những người mới hoặc thiếu kinh nghiệm, thiếu tầm nhìn, hiểu biết. Trên đây là 7 bí quyết đầu tư đất nền sẽ giúp bạn cân nhắc khi đầu tư một phân khúc đầy tiềm năng này.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm