Bật mí cách trang trí phòng trọ đẹp, tối ưu không gian sống

| 28-03-2022, 09:04 | Góc nhìn chuyên gia

Bật mí cách trang trí phòng trọ đẹp, tối ưu không gian sống
Bật mí cách trang trí phòng trọ đẹp

Khi nhắc đến phòng trọ, mọi người sẽ liên tưởng đến không gian hẹp, xấu xí, thiếu tiện nghi, cũ kỹ, âm u. Do đó, rất nhiều bạn vô cùng muốn trang trí phòng trọ lại theo phong cách riêng. Tuy nhiên, trang trí như thế nào để tối ưu không gian, hài hòa, tiết kiệm được diện tích thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt, nếu trang trí sai thì căn phòng của bạn có thể trở nên “rối mắt”, chật hẹp hơn cả trước. Nhưng đừng lo, việc gì khó sẽ có Mogi giúp.

Lí do nên trang trí phòng trọ

Bạn nên trang trí phòng trò nhằm cải thiện môi trường sống

Việc trang trí phòng trọ lại đồng nghĩa với việc bạn đang cải thiện môi trường sống của chính mình. Thông quá đó không chỉ giúp không gian sống trở nên rộng rãi, thoải mái, bắt mắt hơn; mà còn có thể giúp cải thiện rất nhiều về mặt phong thủy, hỗ trợ thay đổi vận mệnh. Đặc biệt, nếu có một môi trường sống tốt thì việc học tập, làm việc, sức khỏe của bạn sẽ thăng hoa hơn đáng kể.

>Tham khảo thêm: Décor phòng trọ nhỏ không gác, bỏ túi mẹo “ăn gian” diện tích cực đơn giản 

Các bước trang trí phòng trọ

Một cách trang trí phòng trọ hiệu quả nhất định phải đảm bảo đạt đủ 3 bước bên dưới đây:

Bước 1. Lên ý tưởng thiết kế và chọn concept trang trí

Việc đầu tiên nhất trong kế hoạch trang trí lại phòng trọ chính là lên ý tưởng, chọn concept. Mọi người phải xác định được phong cách trang trí, màu sắc,… Như vậy thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi chính thực bắt tay vào việc cải tạo cho căn phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng dễ dàng biết được nên mua những vật dụng gì, kiểu dáng ra sao, có phù hợp với diện tích của căn phòng hay không,…

Bước 2. Phân loại và lên kế hoạch mua mới vật dụng cần thiết

Khi đã tìm ra được kiểu trang trí mong muốn thì mọi người sẽ phải lập danh sách những vật dùng cần chuẩn bị. Điển hình như:

  • Giấy dán tường: Do phòng trò sẽ là nơi bạn chỉ ở tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Mọi người có thể chuyển đi bất kỳ lúc nào. Thế nên việc chọn giấy dán tường sẽ giúp tiết kiệm chi phí, công sức hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, giấy dán tường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, họa tiết, màu sắc. Dư sức đáp ứng mọi nhu cầu về trang trí phòng trọ.
  • Tranh ảnh: Để căn phòng trở nên sinh động, bắt mắt hơn thì mọi người nên tận dụng khoảng không gian trống trên tường. Và tranh treo tường chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn có thể mua những bức tranh theo chủ đề, phong cách trang trí. Hoặc dùng những bức ảnh kỷ niệm cũng là sự lựa chọn không tồi.
  • Rèm cửa: Để giúp căn phòng thêm phần thơ mộng, sang trọng và không kém phần riêng tư; thì mọi người cũng nên mua những bức rèm treo cửa.

Bên cạnh đó, mọi người cũng nên tân trang lại một số vật dụng khác. Ví dụ như drap giường, mền, bọc gối, gương, tủ quần áo,… Hãy lập kế hoạch chi tiết về những thứ cần thiết cho việc cải tạo căn phòng. Và đừng quên phải đảm bảo tính gọn gàng trang trí phòng trọ nhé!

Bước 3. Bắt tay vào thực hiện

Bạn nên bắt tay vào thực hiện khi đã chuẩn bị đầy đủ

Sau khi đã lập kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ vật tư cho việc trang trí thì bạn chỉ việc bắt tay vào làm mà thôi.

>Tham khảo thêm: 15 mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, hợp phong thủy 

Những điều cần biết để trang trí phòng trọ đẹp

Ngoài việc lập kế hoạch, chuẩn bị vật tư thì mọi người cũng nên lưu ý kỹ về các điều sau đây:

Tính toán chính xác các vật dụng trong phòng

Trong khâu chuẩn bị vật dụng trang trí, vật tư thì mọi người nên tính toán một cách chính xác. Chỉ mua đủ số lượng phù hợp với diện tích, không gian của căn phòng. Tránh làm bố cục của căn phòng bị rối mắt, thiếu tinh tế. Đồng thời còn có thể phàn tác dụng, khiến không gian trở nên chật hẹp, bừa bộn. Mọi người nên tập trung mua, bày trí những món đồ này trước:

  • Vật dụng thiết yếu: Tủ lạnh, giường ngủ, tủ quần áo, bếp,…
  • Vật dụng sử dụng thường xuyên: Bàn ghế, kệ sách, máy tính,…

Còn những vật dụng trang trí khác thì mọi người sẽ tính toán mua sắm, trang trí khi còn diện tích dư. Ngoài ra, các vật dụng không sử dụng nhiều thì nên cất gọn gàng vào tủ đồ, kho, thùng carton,… Và đừng quên sàng lọc, loại bỏ những thứ không cần thiết, không còn dùng đến để căn phòng gọn gàng hơn. 

Tận dụng tối đa không gian

Đừng để một vài khu vực trong căn phòng quá chống trải

Nếu bạn muốn trang trí phòng trọ đẹp không gác, ít diện tích thì hãy tận dụng tối đa không gian. Nhất là những ngóc ngách, tường, thành cửa sổ,… Mọi người có thể đặt tranh ảnh, cây cảnh, vật dụng xinh xinh lên những vị trí này. Vừa giúp căn phòng đỡ trống trãi lại bắt mắt mà không chiếm nhiều không gian.

Và để tiết kiệm thật nhiều không gian hơn thì bạn nên lựa chọn đồ nội thất nhỏ gọn, tiện nghi. Kết hợp sử dụng thêm những kệ treo tường để có thêm nhiều không gian trang trí.

Bố trí đồ đạc hợp lý, gọn gàng

Và một bí quyết giúp bạn trang trí phòng trọ vừa gọn gàng lại đẹp mắt chính là cách sắp xếp khoa học. Mọi vật dụng trong phòng nên được bố trí một cách hợp lý nhất. Tạo ra một không gian thoải mái nhưng phải đầy đủ tiện nghi. Vị dụ như:

  • Giường thì phải đặt ở một góc phòng, không chắn lối đi, không gian sinh hoạt thường ngày.
  • Bàn làm việc thì đặt ở nơi thông thoáng, không gian nhỏ. Giúp tiết kiệm diện tích, vẫn đảm bảo tạo ra cảm giác thoải mái khi làm việc.
  • Bếp núc đặt ở góc cuối nhà, khu vực riêng biệt, tránh để mùi đồ ăn bám vào quần áo, nơi nghỉ ngơi.

Tối ưu chi phí bằng đồ second hand

Nhằm tiết kiệm tối đa chi phí cải tạo, trang trí phòng trọ thì bạn nên thử dùng đồ nội thất đã qua sử dụng. Hiện tại, các vật dụng, đồ trang trí second-hand đang rất phổ biến trên Internet. Phương thức này rất hợp với những bạn sinh viên, người không có nguồn tài chính “mạnh”. Đảm bảo bạn vừa có được con phòng ứng ý, lại tiết kiệm chi phí.

Đảm bảo nguồn sáng cho không gian

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được để căn phòng của mình bị u ám. Hãy luôn đảm bảo rằng căn phòng có đủ nguồn sáng (ánh sáng tự nhiên càng tốt). Vì như thế căn phòng của bạn sẽ rất ấm cấm, đem lại cuộc sống tràn đầy năng lượng, lại tốt về phong thủy.

Ý tưởng trang trí phòng trọ đẹp, đơn giản

Có rất nhiều ý tưởng trang trí đơn giản nhưng rất hiệu quả

Dành cho ai chưa có ý tưởng trang trí phòng trọ thì ngay dưới đây sẽ là một số gợi ích cực hữu ích.

Sử dụng giấy dán tường

Giấy dán tường sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc cải tạo phòng trọ. Trên thị trường đang bán rất nhiều loại giấy dán với đa dạng mẫu mã, họa tiết, màu sắc. Và đáng quan tâm nhất là giá thành vô cùng thấp. Mọi người sẽ sử dụng được rất lâu lại tiết kiệm chi phí, công sức hơn rất nhiều so với dùng sơn tường.

Sử dụng cây xanh

Để thổi “hồn”, sức sống của căn phòng thì mọi người có thể trang trí thêm một ít cây cảnh. Mọi người có thể trang trí cây xanh để che đi nhiều khuyết điểm của căn phòng đầy. Điển hình như các ngóc ngách, thành cửa sổ,… Như vậy căn phòng sẽ sinh động, đầy nhựa sống và tận dụng được tối đa không gian hơn.

Trang trí phòng trọ bằng cây xanh

Decor phòng trọ với khung ảnh, khung tranh treo tường

Như đã nói, mọi người không nên lãng phí khoảng không gian trên tường. Bạn hãy thử treo những tranh ảnh kỷ niệm, tranh vẽ trên tường. Chắc chắn bầu không gian của phòng trò sẽ thay đổi hoàn toàn theo hướng tích cực. Đem lại cho gia chủ nguồn cảm hứng trong cuộc sống hằng ngày.

Trang trí phòng trọ với rèm cửa

Nhiều bạn sẽ không nghĩ đến việc sử dụng rèm cửa nhưng đây là sự thiếu sót cực kỳ nghiêm trọng. Rèm cửa sẽ giúp cho căn phòng trở nên sang trọng, thơ mộng và riêng tư hơn. Mọi người nên chọn loại rèm cửa trắng, mỏng nhằm đảm bảo phòng vẫn có đủ ánh sáng tự nhiên.

> Tham khảo thêm: Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo với 5 ý tưởng đơn giản nhất

Trang trí phòng trọ bằng đồ handmade

Ai khéo tay thì cũng có thể tự làm những vật trang trí DIY (do it yourself), handmade. Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng không hề nhỏ. Đồng thời giúp căn phòng mang đậm dấu ấn cá nhân, nhiều ý nghĩa hơn.

Trang trí phòng trọ bằng những vật dụng tái chế

Các vật dụng tái chế sẽ giúp bạn tiết kiện chi trí trang trí phòng trọ hơn

Có rất nhiều cách để mọi người vừa sở hữu một căn phòng đẹp, lại tốn ít chi phí. Và sử dụng các vật dụng tái chế là một trong số đó. Hãy để chúng mình bật mí một vài ý tưởng hay ho bên dưới đây:

  • Sử dụng tấm pallet gỗ để lót giường ngủ. Đây là một ý tưởng không hề mới nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu một căn phòng độc đáo với chi phí thấp.
  • Bàn cafe làm từ thùng phi cũ. Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc bàn kiểu này trên mạng Internet. Chúng mang một phong cách rất Vintage, bắt mắt mà giá thành lại rẻ.
  • Chậu cây bằng chai nhựa: Ý tưởng này đã có từ rất lâu nhưng lại ít người dùng. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng việc sử dụng chai nhựa làm chậu cây rất sáng tạo. Giúp căn phòng của bạn trở nên độc đáo hơn rất nhiều.

Vật dụng, nội thất trang trí phòng trọ

Các vật dụng, đồ nội thất trong phòng nên có kích thước nhỏ gọn nhằm tiết kiệm không gian hơn. Bạn chỉ nên chọn những vật dụng vừa đủ dùng, đáp ứng đầy đủ tiện nghi để tối ưu hóa sinh hoạt thường ngày. Không cần phải quá hầm hố để làm gì cả.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Khi lựa chọn nội thất thì bạn phải đảm bảo rằng chúng cần phù hợp với phong cách, concept mà bạn đã xác định từ ban đầu. Đừng chỉ vì chúng quá đẹp mà mua về, như thế sẽ khiến phong cách trang trí phòng trọ trở thành một mớ “hỗn tạp”.

Lưu ý khi chọn vật dụng, nội thất trang trí phòng trọ

Việc trang trí phòng trọ nhỏ gọn, đơn giản, đẹp mắt không hề dễ. Nếu muốn đạt được kết quả như mong muốn thì bạn phải đảm bảo các yếu tố số:

  • Kích thước vật dụng, nội thất trang trí nhỏ gọn, vừa phải, phù hợp với không gian, phong cách của căn phòng.
  • Các vật dụng, nội thất phải đáp ứng được yếu tố tiện nghi, có giá trị sử dụng lâu dài.
  • Màu sắc, hình dáng phải thích hợp với concept trang trí đã chọn.

>Tham khảo thêm: Cải tạo phòng trọ đẹp và sang chảnh hơn nhờ 5 bí kíp đơn giản

Một số mẫu trọ tự trang trí đẹp

Và ngay bên dưới đây sẽ là một vài mẫu trọ tự trang trí vô cùng tinh tế, bắt mắt để mọi người thử tham khảo:

Trang trí phòng trọ đẹp với diện tích nhỏ

Trang trí phòng trọ với tông trăng sẽ giúp không gian rộng rãi hơn
Bạn hãy thử dùng đèn đom đóm để giúp phòng trọ thơ mộng hơn
Nổi thất gỗ, tái chế khá đẹp lại tiết kiệm chi phí
Hãy trang trí phòng trọ theo trí sáng tạo của bạn
Một cách bày trí thông minh sẽ khiến căn phòng thoáng đảng hơn

Trang trí phòng trọ đẹp có gác lửng

Mọi người hãy thử chọn mẫu giấy dán tường riêng cho từng khu vực
Mọi người nên chú ý về các phối hợp tông màu khi trang trí
Tận dụng tối đa không gian phòng trọ sẽ giúp cuộc sống tiện nghi hơn
Một chiếc rèm không bao giờ là thừa khi trang trí phòng trọ
Trang trí phòng trò bằng nội thất gỗ giúp không gian sống sang trọng hơn

Như vậy, chúng mình đã bật mí mọi bí quyết để trang trí phòng trò vừa đẹp, gọn gàng lại tiết kiệm kinh phí nhất có thể. Và đừng quên ghé thăm website Mogi.vn để tìm hiểu nhiều bí quyết liên quan đến trang trí, cải tại nhà ở nhé. Đảm bảo mọi người sẽ được tiếp cận với những kiến thức vô cùng thú vị.

>Xem thêm

  • Trang cho thuê phòng trọ, nhà trọ HOT nhất 2022
  • Phòng trọ đẹp, rộng hơn với 5 bí quyết đơn giản nhất! 
Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm