9 sai lầm thường gặp khi trang trí nhà ở

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 15:15 | Kiến thức / Nội thất

Cho dù đang có dự định trang trí ngôi nhà mới mua hay tìm kiếm giải pháp tân trang căn phòng cũ kỹ thì hãy chắc rằng bạn đã nắm rõ những sai lầm thường mắc phải khi trang trí nhà để không biến tổ ấm của mình thành một mớ hỗn độn.

Chỉ trung thành với một phong cách duy nhất

Rõ ràng, một phong cách cụ thể đóng vai trò định hướng bạn trong suốt quá trình bài trí không gian nội thất nhưng lại vô tình giới hạn sự sáng tạo trong bạn và cuối cùng, kết quả thu được là một không gian đơn điệu, thiếu cảm xúc. Thay vào đó, hãy tạo nên sự pha trộn trực quan thú vị giữa các xu hướng, các phong cách nội thất theo cách tiếp cận đầy bất ngờ, cho phép bạn tự do, sáng tạo hơn khi trang trí nhà.

Quá chú trọng hình thức

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi trang trí nhà là quá tập trung vào hình thức mà bỏ qua chức năng. Nhưng trên thực tế, một căn phòng càng được trang trí cầu kỳ, càng cần được nâng niu thì lại càng thiếu tiện dụng. Và ngôi nhà vốn là nơi để chúng ta nghỉ ngơi chứ không phải viện bảo tàng nên chẳng có lý do gì để tự tạo áp lực cho căn phòng của mình cả.

9 sai lầm thường gặp khi trang trí nhà ở
Cần đảm bảo sự hài hòa giữa tính thẩm mỹ và công năng trong trang trí nhà.

Treo tranh ảnh quá cao hoặc quá thấp

Khi trang trí nhà, hãy thử bắt chước các phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại bằng cách treo tranh ảnh ở độ cao ngang tầm mắt nhằm mang lại ấn tượng thị giác tốt nhất. Nhờ vậy, mọi người sẽ không phải mất công tìm hiểu ý đồ bạn muốn thể hiện trong căn phòng.

Bố cục không hợp lý

Bố cục nội không gian được coi là hợp lý khi mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Việc đặt đồ đạc chắn ngang lối đi, kê sofa sát tường và bố trí thiếu chỗ ngồi cho tất cả mọi người... là những sai lầm không đáng có khiến ngôi nhà mất điểm trong mắt mọi người.

Chọn thảm quá nhỏ

Khi trang trí nhà, hầu hết các nhà thiết kế nội thất đều gợi ý nên bắt đầu từ thấp lên cao. Vì thế, hãy coi sàn nhà như nền móng khởi điểm và đừng ngại "chơi trội" với thảm cỡ lớn. Một tấm thảm có kích thước ấn tượng càng góp phần thể hiện cá tính của chủ nhà.

Mua mọi thứ từ một nơi duy nhất

Mọi người quen gắn bó với một thương hiệu nội thất duy nhất bởi việc mua sắm đồ đạc khi đó sẽ dễ dàng, thuận tiện và đồng bộ hơn. Tuy nhiên, làm như vậy đồng nghĩa rằng ngôi nhà của bạn trông giống như một phòng trưng bày sản phẩm đơn điệu. Do vậy, chỉ nên chọn mua bộ sản phẩm từ một thương hiệu nào đó trừ khi nhận bạn được ưu đãi giảm giá lớn, nếu không hãy chọn nội thất từ nhiều thương hiệu khác nhau nhằm tạo nên diện mạo mới mẻ cho không gian.

Sử dụng nội thất có kích thước tương đồng nhau

Trong trang trí nhà, việc sử dụng những món đồ cùng kích cỡ và cùng độ cao sẽ tạo nên một không gian nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn.

Chạy theo xu hướng

Pinterest hay Instagram có thể là kho ảnh tuyệt vời để chúng ta tham khảo ý tưởng trang trí nhà, tuy nhiên, nếu cứ máy móc rập khuôn theo những gì bạn đã xem trên đó thì cuối cùng ngôi nhà của bạn cũng chỉ giống như bao ngôi nhà khác mà thôi. Thay vào đó, chỉ nên tham khảo các xu hướng trên Pinterest để định hướng phong cách chung, đồng thời không quên thể biến tấu các thành phần để ngôi nhà trông thật sự độc đáo và mang nét cá tính của riêng bạn.

Phụ thuộc vào nguồn sáng duy nhất trên trần nhà

Khi đề cập đến hệ thống chiếu sáng dân dụng, một trong những sai lầm kinh điển nhất mà chúng ta thường mắc phải đó là không kết hợp các lớp ánh sáng với nhau. Thay vì phụ thuộc vào nguồn ánh sáng lạnh lẽo duy nhất trên trần nhà, hãy tạo ra các lớp ánh sáng đan xen thông qua đèn sàn, đèn gắn tường, đèn bàn và thậm chí cả nến ở các độ cao khác nhau.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm